Mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm trong doanh nghiệp

Mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm

Văn phòng phẩm được hiểu một cách đơn giản là tất cả các vật tư, vật dụng, sản phẩm được sử dụng phục vụ cho hoạt động văn phòng.

Các vật dụng này rất cần thiết trong mỗi tổ chức, mỗi văn phòng, doanh nghiệp. Hiện nay, các doanh nghiệp thường dùng các loại văn phòng phẩm như:

Việc đề xuất mua sắm văn phòng phẩm là một nhu cầu chính đáng của nhân viên văn phòng đối với doanh nghiệp. Khi đề xuất cung cấp văn phòng phẩm, nhân viên cần lập văn bản phù hợp để người phụ trách phê duyệt và ký xác nhận.

Giấy đề nghị mua sắm văn phòng là mẫu văn bản được các phòng ban lập ra để đề nghị doanh nghiệp cung cấp văn phòng phẩm trong quá trình làm việc.

Giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm sẽ không có mẫu riêng theo các văn bản quy phạm pháp luật. Sau đây là một số mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm bạn đọc có thể tham khảo:

Mẫu số 1:

Mẫu số 2:

Mẫu số 3:

Hướng dẫn viết Phiếu đề nghị cung cấp văn phòng phẩm

Phiếu đề nghị cung cấp văn phòng phẩm cần có nội cung cơ bản sau:

- Tên đơn vị: Ghi ở góc trên bên trái của phiếu đề nghị, ghi rõ tên công ty/cơ quan/đơn vị

- Quốc hiệu, tiêu ngữ: Nằm ở góc phải của phiếu yêu cầu

- Người viết đơn cần ghi rõ địa danh, ngày tháng năm làm đơn như những ví dụ trong mấu tham khảo trên.

- Tên mẫu phiếu được viết dưới quốc hiệu, tiêu ngữ, được chỉnh căn giữa và viết rõ tên phiếu. Ví dụ: PHIẾU ĐỀ NGHỊ CUNG CẤP VĂN PHONG PHẨM; ĐƠN ĐỀ XUẤT VĂN PHÒNG PHẨM; GIẤY ĐỀ NGHỊ VĂN PHÒNG PHẨM;...

- Dưới tên đơn sẽ ghi đầy đủ về thông tin người yêu cầu/đề nghị (họ tên, số Căn cước công dân, phòng ban làm việc...) và thông tin về người/đơn vị có thẩm quyền cấp văn phòng phẩm (Phòng hành chính nhân sự, Trường phòng,...)

- Ghi cụ thể thông tin về văn phòng phẩm đề xuất mua sắm (tên vật phẩm cần, số lượng, đặc tính,...).

Lưu ý, thông tin về văn phòng phẩm và lý do cần mua sắm càng rõ ràng thì khả năng được lãnh đạo phê duyệt/chấp thuận càng cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bộ phận hay công việc cụ thể mà mỗi người sẽ có những đề xuất khác nhau, tuy nhiên tất cả đều phải dựa trên lợi ích chung của công ty.

- Cuối cùng là chữ ký của những người có thẩm quyền cấp và người đề nghị.

Trên đây là mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm và cách viết. Nếu có thắc mắc, bạn đọc liên hệ 19006192 để được hỗ trợ.

Link nội dung: https://itt.edu.vn/index.php/giay-de-xuat-mua-van-phong-pham-a26002.html