Mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm
Văn phòng phẩm được hiểu một cách đơn giản là tất cả các vật tư, vật dụng, sản phẩm được sử dụng phục vụ cho hoạt động văn phòng.
Các vật dụng này rất cần thiết trong mỗi tổ chức, mỗi văn phòng, doanh nghiệp. Hiện nay, các doanh nghiệp thường dùng các loại văn phòng phẩm như:
- Giấy in, giấy photo, giấy ghi chú, giấy decal, giấy dán nhãn.
- Máy tính tiền bỏ túi, máy tính tiền để bàn.
- Bảng viết các loại: bảng từ trắng, bảng kính, bảng từ xanh, bảng ghim, bảng điện tử, bảng ghi chú,…
- Các loại bìa đựng tài liệu: bìa lá - nhiều lá, bìa lỗ, bìa nút, bìa phân trang, bìa báo cáo, phân trang giấy, bìa kẹp, bìa treo,…
- Băng keo, băng keo giấy, băng keo hai mặt, hồ dán,…
Ghi chép: sổ lò xo, sổ tay, sổ caro, bao thư, túi hồ sơ các loại, đĩa CD, DVD, USB, phiếu thu, phiếu chi, giấy giới thiệu, biểu mẫu các loại, thẻ nhân viên, sổ name card, hóa đơn bán lẻ, hóa đơn nhập, xuất kho,…
Giấy đề nghị mua sắm văn phòng là mẫu văn bản được các phòng ban lập ra để đề nghị doanh nghiệp cung cấp văn phòng phẩm trong quá trình làm việc.
Giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm sẽ không có mẫu riêng theo các văn bản quy phạm pháp luật. Sau đây là một số mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm bạn đọc có thể tham khảo:
Mẫu số 1:Mẫu số 2:
Mẫu số 3:
Hướng dẫn viết Phiếu đề nghị cung cấp văn phòng phẩm
Phiếu đề nghị cung cấp văn phòng phẩm cần có nội cung cơ bản sau:
- Tên đơn vị: Ghi ở góc trên bên trái của phiếu đề nghị, ghi rõ tên công ty/cơ quan/đơn vị
- Quốc hiệu, tiêu ngữ: Nằm ở góc phải của phiếu yêu cầu
- Người viết đơn cần ghi rõ địa danh, ngày tháng năm làm đơn như những ví dụ trong mấu tham khảo trên.
- Tên mẫu phiếu được viết dưới quốc hiệu, tiêu ngữ, được chỉnh căn giữa và viết rõ tên phiếu. Ví dụ: PHIẾU ĐỀ NGHỊ CUNG CẤP VĂN PHONG PHẨM; ĐƠN ĐỀ XUẤT VĂN PHÒNG PHẨM; GIẤY ĐỀ NGHỊ VĂN PHÒNG PHẨM;...
- Dưới tên đơn sẽ ghi đầy đủ về thông tin người yêu cầu/đề nghị (họ tên, số Căn cước công dân, phòng ban làm việc...) và thông tin về người/đơn vị có thẩm quyền cấp văn phòng phẩm (Phòng hành chính nhân sự, Trường phòng,...)
- Ghi cụ thể thông tin về văn phòng phẩm đề xuất mua sắm (tên vật phẩm cần, số lượng, đặc tính,...).
Lưu ý, thông tin về văn phòng phẩm và lý do cần mua sắm càng rõ ràng thì khả năng được lãnh đạo phê duyệt/chấp thuận càng cao. Tùy vào nhu cầu sử dụng của bộ phận hay công việc cụ thể mà mỗi người sẽ có những đề xuất khác nhau, tuy nhiên tất cả đều phải dựa trên lợi ích chung của công ty.
- Cuối cùng là chữ ký của những người có thẩm quyền cấp và người đề nghị.
Trên đây là mẫu giấy đề nghị mua sắm văn phòng phẩm và cách viết. Nếu có thắc mắc, bạn đọc liên hệ 19006192 để được hỗ trợ.