Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • người nổi tiếng
  • chính tả
  • Giáo Dục
  • Meme
  • Avatar
  • Tranh Tô Màu
  • Ảnh Nail
người nổi tiếng chính tả Giáo Dục Meme Avatar Tranh Tô Màu Ảnh Nail
  1. Trang chủ
  2. Giáo Dục
Mục Lục

“Vận dụng một số phương pháp dạy các tiết “A closer look 2”nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức và sử dụng ngữ pháp trong giao tiếp” GV: Bùi Thị Phương Thúy

avatar
mana
15:52 19/11/2025

Mục Lục

Phần I. PHẦN MỞ ĐẦU

I. Bối cảnh của đề tài:

Khi nhắc tới Tiếng Anh, người ta nghĩ ngay đó là ngôn ngữ toàn cầu; là ngôn ngữ chính thức của hơn 53 quốc gia và vùng lãnh thổ, là ngôn ngữ chính thức của Liên minh châu Âu và là ngôn ngữ thứ 3 được nhiều người sử dụng nhất.

Đối với Việt Nam, một nước đang đứng trước thời đại phát triển, mở rộng ra với cánh cửa toàn cầu hoá, thì Tiếng Anh lại vô cùng quan trọng .Với các bạn học sinh, những thế hệ tương lai của đất nước, việc học Tiếng Anh lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Hiểu được điều đó, nên hệ thống giáo dục của Việt Nam đã đưa Tiếng Anh là môn học bắt buộc trên ghế nhà trường từ những năm tiểu học.

Tiếng Anh cũng là môn thi tốt nghiệp bắt buộc ở các cấp học.Vì vậy,Ngành giảng dạy ngoại ngữ luôn có nhiều dao động và biến đổi theo nhịp tiến hoá chung của nền văn minh và văn hoá thế giới.Việc dạy ngoại ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng ở trường THCS đang được nhiều nhà giáo dục,nhiều dự án giáo dục và đông đảo giáo viên giảng dạy môn ngoại ngữ quan tâm và đưa ra nhiều phương pháp dạy - học thích hợp(đề án Dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2017 - 2025 trên cơ sở sửa đổi đề án của giai đoạn 2008 - 2020 (Đề án ngoại ngữ 2020).Học sinh theo chương trình tiếng Anh 10 năm.

Ngày 24 tháng 01 năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số: 01/2014/TT- BGDĐT về Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam qua đó chúng ta thấy được việc kiểm tra đánh giá người học theo Khung tham chiếu chung Châu Âu (CEFR) đã cụ thể và tập trung vào việc kiểm tra các kĩ năng hay nói cách khác là năng lực ngoại ngữ. Trong các kì thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo khung tham chiếu Quốc tế như TOEFL, FCE, TOEIC, IELTS hay trong các kỳ thi các cấp, ngữ pháp là một kĩ năng không thể thiếu và chiếm một tỉ trọng điểm khá lớn. Trong quá trình học ngoại ngữ, ngữ pháp là một trong bốn kĩ năng cơ bản mà người học cần thực hành nhiều thì mới đạt được mục tiêu đề ra.

II. Lý do chọn đề tài:

Cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, Giảng dạy ngoại ngữ luôn có nhiều dao động và biến đổi theo nhịp tiến hóa chung của nền văn minh và văn hóa thế giới - Đó là điều mà không ai có thể phủ nhận. Vì vậy đòi hỏi người giảng dạy môn học này phải luôn có trách nhiệm và tâm huyết để truyền đạt kiến thức thật sự hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Người giáo viên phải suy nghĩ tìm mọi biện pháp, thủ thuật cho từng tiết dạy, từng phần, từng mục để làm sao giúp các em hiểu được bài. Tiếng Anh lớp 7 chương trình sách giáo khoa mới được chia thành nhiều phần, nhiều mục trong đó có mục “A closer look 2” là một trong những mục trọng tâm của bài liên quan đến các kiến thức ngữ pháp. Học các cấu trúc ngữ pháp nếu chỉ hiểu một cách đơn thuần là học mẫu câu và làm bài tập dạng viết thì tương đối dễ nhưng dạy học ngoại ngữ theo hướng giao tiếp thì không phải tiết nào, bài nào người giáo viên cũng có thể rập khuôn một phương pháp giống nhau được.

Chương trình Tiếng Anh 7 mới với các đơn vị bài học được biên soạn khá nhiều điểm ngữ pháp khó. Do vậy, để giáo viên có thể truyền tải đến học sinh trong một thời lượng giới hạn gặp không ít khó khăn. Nhiều em học sinh còn lúng túng trong việc sử dụng các mẫu câu kể cả dưới dạng viết và giao tiếp. Để đáp ứng được nhu cầu nâng cao khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh đối với học sinh lớp 7 trường THCS đang học chương trình Tiếng Anh thí điểm nói chung, tôi quyết định nghiên cứu đề tài: “Vận dụng một số phương pháp dạy các tiết “A closer look 2”nhằm giúp học sinh nắm vững kiến thức và sử dụng ngữ pháp trong giao tiếp” là một trong những kinh nghiệm mà tôi muốn chia sẻ:

III. Phạm vi và Đối tượng nghiên cứu:

1. Phạm vi nghiên cứu:

- Đề tài này được nghiên cứu trên đối tượng học sinh lớp7.

- Các bài học trong chương trình tiếng Anh lớp 7 tập 1.

- Tìm hiểu, phân loại kiểu bài, xác định mục tiêu, nhiệm vụ và tính chất của các bài học Tiếng Anh THCS.

2. Đối tượng nghiên cứu:

- Học sinh THCS lớp7

- Học sinh có lực học: Giỏi, Khá, Trung bình và Yếu.IV.Mục đích nghiên cứu:

- Tìm ra những giải pháp nhằm tạo sự phù hợp cho các đối tượng học sinh trong việc tiếp thu và vận dụng kiến thức ngữ pháp trong chương trình Tiếng Anh 7 sách giáo khoa mới, đồng thời thông qua đó tăng sự hứng thú học tập cho học sinh.

- Nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Tiếng Anh đặc biệt là theo định hướng giao tiếp đáp ứng yêu cầu mới theo khung tham chiếu chuẩn Châu Âu của Bộ GD&ĐT.

- Cải thiện chất lượng đại trà môn Tiếng Anh 7, tăng khả năng vận dụng kiến thức ngôn ngữ trong giao tiếp, về lâu dài giúp học sinh thực hiện mục đích giao tiếp bằng Tiếng Anh hiệu quả hơn.

V. Những điểm mới trong kết quả nghiên cứu:

- Về mặt lí luận, trên cơ sở tuân thủ các Nghị quyết, Công văn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đổi mới dạy học, đề tài này đã cụ thể hóa một trong những bước cơ bản của đổi mới dạy học là đổi mới khâu biên soạn để tổ chức tốt hoạt động của học sinh, từ đó đem lại hiệu quả cho việc dạy học theo chủ đề.

- Về mặt thực tiễn, đề tài này phục vụ thiết thực cho giáo viên trong quá trình dạy học đáp ứng xu thế đổi mới dạy học như hiện nay.

+ Tạo hứng thú cho học sinh trong tiết học Tiếng Anh, tích cực tham gia xây dựng bài.

+ Học sinh tự tin giao tiếp mà không sợ sai ngữ pháp.

+ Phát huy tốt vai trò tích cực,chủ động, sáng tạo của học sinh trong giờ học.

+ Một số học sinh đã hình thành kỷ năng sử dụng ngữ pháp trong quá trình giao tiếp bằng Tiếng Anh.

Phần II. PHẦN NỘI DUNG

I. Cơ sở lí luận:

- Nghiên cứu các tài liệu như sách giáo khoa, sách giáo viên chương trình Tiếng Anh lớp 7. Nắm rõ mục tiêu yêu cầu của đổi mới của sách giáo khoa mới so với chương trình hiện hành.

- Thực hiện chỉ đạo dạy học chương trình Tiếng Anh thí điểm lớp 7 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh sự chỉ đạo thực hiện chương trình Tiếng Anh thí điểm lớp 7 của phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghi Xuân .

- Nắm bắt các văn bản về việc dạy Tiếng Anh theo đề án khung 6 bậc theo tham chiếu châu Âu của Bộ giáo dục và Đào tạo. Công văn số 653/BGDĐTvề việc hướng dẫn triển khai dạy học tiếng Anh cấp THCS và THPTtheo Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 từ năm học 2014 - 2015. Công văn số5333/Bộ GD - ĐT ban hành ngày 29 tháng 9 năm 2014 về việc triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn Tiếng Anh cấp THCS từ năm học 2014 - 2015.

II. Cơ sở thực tiễn:

Nắm bắt ý nghĩa và tầm quan trọng của tiết “A closer look 2” trong dạy học, mẫu kế hoạch giảng dạy của nhiều trường, đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến hệ thống các bước mà giáo viên phải chuẩn bị. Đồng hành cùng các giáo án đó luôn có những giáo viên tâm huyết, chịu khó đọc, suy nghĩ, chịu khó ghi chép để có thể tạo ra những thủ thuật hay, dễ hiểu ,thú vị làm các trụ cột chắc chắn cho bài dạy. Tuy nhiên, vẫn đang còn có những giáo viên lúng túng trong việc xây dựng hệ thống bài dạy chưa đổi mới, chưa làm dễ bài học được mà đang cố gắng giải quyết hết các phần mục trong SGK.Và đây cũng là những trăn trở, suy nghĩ của giáo viên trong thời gian cả hệ thống Giáo dục Việt Nam đang tích cực thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục mà dạy học theo chủ đề là một biểu hiện cụ thể.

III. Thực trạng vấn đề:

- Chương trình sách giáo khoa Tiếng Anh 7 đề án yêu cầu đánh giá học sinh theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo về chuẩn Tiếng Anh theo khung sáu bậc

của châu Âu.

- Theo thông tư số 5333 của Bộ GD và ĐT triển khai kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực môn tiếng Anh cấp trung học từ năm học 2014 - 2015 thì việc kiểm tra kiến thức ngôn ngữ của học sinh sẽ thể hiện được năng lực ngôn ngữ của học sinh về ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, cách sử dụng ngôn ngữ trong ngữ cảnh. Do đó mà để học sinh biết cách sử dụng ngôn ngữ trong ngữ cảnh thì phương pháp giảng dạy các mẫu câu cho học sinh cũng phải phù hợp với yêu cầu này.

0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

Trang thông tin tổng hợp itt

Website itt là blog chia sẻ vui về đời sống ở nhiều chủ đề khác nhau giúp cho mọi người dễ dàng cập nhật kiến thức. Đặc biệt có tiêu điểm quan trọng cho các bạn trẻ hiện nay.

© 2025 - itt

Kết nối với itt

https://nghengu.vn/ lịch âm hôm nay Xem thời tiết tại thoitiet24.edu.vn vivu88 fo88
Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • người nổi tiếng
  • chính tả
  • Giáo Dục
  • Meme
  • Avatar
  • Tranh Tô Màu
  • Ảnh Nail
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký