Hoạt động chăm sóc khách hàng Vinmart

Chỉ mới vài năm trở lại đây, VinMart có lẽ đã trở thành một thương hiệu quốc dân đối với người Việt. Bởi tần suất phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành, đặc biệt dày đặc tại trung tâm các thành phố lớn đã giúp cho Vinmart xây dựng được vị thế như hiện nay. Đi đôi với sự phát triển về quy mô, thì hoạt động chăm sóc khách hàng Vinmart cũng ngày càng được đầu tư và mở rộng.

1. Tổng quan về hệ thống siêu thị Vinmart

VinMart tiền thân là một đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Vingroup nhưng tới hiện tại đây là hệ thống siêu thị thuộc Tập đoàn Masan Group, Việt Nam. Vào ngày 20/11/2017, cửa hàng đầu tiên của hệ thống đã khai trương. Theo thống kê của Vietnam Report chỉ sau 3 năm, VinMart và chuỗi cửa hàng VinMart+ nằm trong Top 2 nhà bán lẻ được người tiêu dùng quan tâm nhất, Top 4 trên bảng xếp hạng 10 nhà bán lẻ uy tín nhất năm 2017.

Tính đến thời điểm năm 2019, VinMart đã có khoảng 111 siêu thị và khoảng 1.800 cửa hàng VinMart+ trên 50 tỉnh thành. Số lượng nhân viên trên toàn hệ thống đạt hơn 11.000 người. Các sản phẩm của VinMart phát triển với tốc độ nhanh chóng một phần dựa vào độ đa dạng với nhiều chủng loại, thương hiệu khác nhau. Với hơn 40 ngàn mặt hàng thuộc hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện máy gia dụng, đồ dùng gia đình, đồ chơi, thời trang,… có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu cho một gia đình cơ bản.

>>> Xem thêm: Phân tích chiến lược Marketing của VinFast

2. Hoạt động chăm sóc khách hàng Vinmart

Sở hữu dữ liệu thông tin khách hàng khổng lồ với sự đa dạng về đặc điểm nhân khẩu học, tính cách, sở thích và hành vi nên hoạt động chăm sóc khách hàng Vinmart cũng được Ban lãnh đạo đặc biệt quan tâm. Bổ sung và đầu tư nhiều kênh tương tác để khách hàng dễ dàng phản hồi và tương tác về chất lượng dịch vụ sản phẩm tại Vinmart.

Thông qua hình thức này, khách hàng có thể chủ động mua hàng trực tiếp tại web mà không cần di chuyển tới điểm bán trên hệ thống. Đây là một kênh vô cùng hữu ích và tiện lợi, đặc biệt trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch bệnh covid.

Thông qua đây, Vinmart sẽ chủ động gửi các chương trình bán hàng, lời chúc tri ân dịp đặc biệt hay các khiếu nại trực tiếp của khách hàng.

Tổng đài là trung tâm chăm sóc cốt lõi của Vinmart. Khách hàng dễ dàng kết nối để phản ánh thắc mắc về việc mua hàng, thanh toán hoặc khiếu nại. Đây là kênh tương tác 2 chiều hết sức hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Doanh nghiệp cũng có thể chủ động thực hiện các cuộc gọi để tư vấn, hỗ trợ và thăm hỏi khách hàng thông qua hotline.

Bạn cảm thấy chưa hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ? Bạn đang cần giải quyết triệt để các vấn đề khiếu nại trong thời gian sớm nhất? Hay bạn có một vài sáng kiến hay muốn góp ý cho Hệ thống VinMart để nâng cao chất lượng dịch vụ & trải nghiệm của khách hàng? Bạn đều hoàn toàn có thể chủ động kết nối thông qua các kênh chăm sóc khách hàng Vinmart.

Cho dù là trực tiếp hay gián tiếp bộ phận Chăm sóc khách hàng Vinmart hoạt động nhất quán dựa trên những tiêu chí sau:

- Thông qua giọng nói và thái độ ứng xử chúng tôi tạo sự thân thiện và gần gũi trong giao tiếp với khách hàng.

- Làm cho khách hàng thấy rằng họ thực sự quan trọng với doanh nghiệp.

- Luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu khi khách hàng nói

- Dùng tên riêng để xưng hô với khách hàng.

- Giải thích nhiều hơn về những gì doanh nghiệp có thể hỗ trợ khách hàng thay vì trả lời “có” hoặc “không”

- Tư vấn nhiệt tình, tận tâm và kịp thời.

>>> Phần mềm quản trị tổng thể ứng dụng tại Tập đoàn - Doanh nghiệp lớn

Link nội dung: https://itt.edu.vn/tong-dai-vinmart-a8623.html