Giải Lịch Sử 7 trang 10 Kết nối tri thức

Với lời giải Lịch Sử 7 trang 10 trong Bài 1: Quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến Tây Âu Lịch Sử 7 Kết nối tri thức hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh lớp 7 dễ dàng trả lời các câu hỏi & làm bài tập Lịch Sử 7 trang 10.

Giải Lịch Sử 7 trang 10 Kết nối tri thức

Câu hỏi 1 trang 10 Lịch Sử 7: Quan sát hình 2, em hãy cho biết lãnh chúa phong kiến và nông nô được hình thành từ những tầng lớp nào?

Trả lời:

- Thông qua hình hình 2 SGK trang 10, em thấy:

+ Lãnh chúa phong kiến được hình thành từ 2 tầng lớp là: Qúy tộc thị tộc Giéc-man và Qúy tộc La Mã quy thuận chính quyền mới.

+ Nông nô được hình thành từ 2 tầng lớp là: Nô lệ được giải phóng và nông dân tự do bị mất ruộng đất.

Câu hỏi 2 trang 10 Lịch Sử 7: Trình bày những nét chính về quá trình hình thành xã hội phong kiến ở Tây Âu.

Trả lời:

- Nửa cuối thế kỉ V, các bộ tộc người Giéc-man từ phương Bắc tràn xuống, xâm chiếm lãnh thổ, đưa đến sự diệt vong của đế quốc Rô-ma.

- Sau khi tràn vào lãnh thổ La Mã, người Giéc-man đã:

+ Thủ tiêu bộ máy nhà nước của chủ nô La Mã, thành lập nhiều vương quốc mới, như: Vương quốc của người Ăng-glô Xắc-xông, Vương quốc Phơ-răng, Tây Gốt,...

+ Chiếm đoạt ruộng đất của chủ nô La Mã, sau đó chia cho các quý tộc thị tộc người Giéc-man.

+ Phân phong tước vị cho những người có công.

- Những việc làm của người Giéc-man sau khi lật đổ đế chế La Mã đã đưa tới sự hình thành của 2 giai cấp: lãnh chúa phong kiến và nông nô.

+ Lãnh chúa phong kiến bao gồm: các quý tộc thị tộc người Giéc-man và quý tộc La Mã quy thuận chính quyền mới.

+ Nô lệ và nông dân mất ruộng đất trở thành nông nô, phụ thuộc vào lãnh chúa phong kiến.

=> Xã hội phong kiến ở Tây Âu được hình thành.

Lời giải bài tập Lịch Sử 7 Bài 1: Quá trình hình thành và phát triển của chế độ phong kiến Tây Âu hay khác:

Xem thêm lời giải bài tập Lịch Sử lớp 7 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Xem thêm các tài liệu học tốt lớp 7 hay khác:

Link nội dung: https://itt.edu.vn/sach-lich-su-lop-7-ket-noi-tri-thuc-a2586.html