Chào các bạn!
Trong bài đăng này, mình sẽ cung cấp một tóm tắt đầy đủ về những gì chúng ta đã tìm thấy, và cách mà chúng ta đã phải đến đó.
Trong khi một số phần ban đầu giống với bài viết gốc [, hoặc bạn có thể đã biết một số mảnh của phần còn lại (như hình ảnh bên dưới), tóm tắt này sẽ mang đến cho bạn một bức tranh đầy đủ hơn so với bất cứ điều gì bạn đã đọc hoặc xem trước đây.
Teaser Nhỏ!
Mình cũng sẽ giải thích những gì chúng ta không biết, vì bí ẩn lớn hơn vẫn chưa được giải quyết hoàn toàn - vẫn còn nhiều điều cần khám phá. Nhưng hãy bắt đầu từ đầu, vì đây là một câu chuyện dài.
Không lâu sau khi Cập nhật 2.0 được phát hành, một địa điểm mới đã được phát hiện ở giữa các trang trại protein của Biotechnica.
Nhà của Polyhistor
Khi bước vào căn chòi, chúng ta ngay lập tức thấy một khung máy tính lớn với 8 máy chủ ở bên kia phòng. Các bức tường được viết lên, giấy tờ vương vãi khắp nơi trên sàn.
Ở giữa căn phòng là một chiếc laptop, bên dưới là một nền tảng, với các cáp kết nối nó đến các máy chủ.
Khung máy
Khi truy cập laptop, chúng ta có thể đọc ba tin nhắn được gửi đến Polyhistor, và hai tệp.
Những tin nhắn này tiết lộ sự tồn tại của một phiên bản trong trò chơi tương tự như cộng đồng này, những người đang cố gắng giải quyết bí ẩn FF:06:B5. Hai email đầu tiên đề cập đến những cách tiếp cận không đi đến đâu, nhưng trong tin nhắn thứ ba, TyRo//aNtA nhắn Polyhistor rằng đã tìm thấy một manh mối hứa hẹn:
Trong khi chơi một trò chơi cổ điển "hơn 60 năm tuổi", anh phát hiện một dấu hiệu "FF06B5" ẩn giấu. Anh ấy đã tìm thấy một đầu mối và rời đi với chiếc laptop của mình. Vì @ nhiều lý do @, rất có khả năng anh đang đề cập đến The Witcher 3 - chúng tôi sẽ xác nhận sau.
Tệp "A New Beginning" xác nhận lại những nghi ngờ của Tyromanta, với Polyhistor cười nhạo những lý thuyết điên rồ cũ của mình, vui mừng vì Tyromanta cuối cùng đã tìm thấy một manh mối thực sự - ổ khóa mà họ phải tìm là "trong một cánh cửa mà họ đã coi như một bức tường". Polyhistor viết rằng ông đã tắt kết nối mạng đến khung máy tính tạm thời, để đi kể cho anh chị em của mình.
Tham chiếu đến TW3 và "cánh cửa mà bị xem là tường" là rất quan trọng: Cập nhật Next Gen của TW3 vào năm ngoái đã giới thiệu một bí mật FF:06:B5 [, một mã vẫn chưa được giải quyết, được sơn lên một bức tường đá. Các tin nhắn ám chỉ rằng mã này thực sự quan trọng để giải quyết FF:06:B5.
Còn về tệp cuối cùng đó, copy_copy_magenta.hxf.log? Mình sẽ quay lại với nó trong Phần 4.
Quay trở lại với Tyromanta, người đã rời đi với chiếc laptop của mình.
Trong khi những người khác đang tìm quanh nhà của Polyhistor, u/S1RCRU2 phát hiện một chiếc laptop bí ẩn, bị bỏ lại giữa một bãi rác.
Chiếc Laptop
Màn hình được phủ bởi những ký tự từ Vũ trụ Witcher, và hình dáng của Ouroboros, một biểu tượng cổ xưa cũng xuất hiện trong bí mật W3, có thể nhìn thấy ở nền.
Ngay khi mình biết đến phát hiện này, mình đã dịch các ký tự sang bảng chữ cái của chúng ta sử dụng bảng chuyển đổi. Đây là kết quả:
Các ký tự
Sau một vài quan sát, mình đã đi đến kết luận sau: Các cột của các bảng 2x2 riêng lẻ dường như rất quan trọng - đây là lý do:
Nhiều cột 2x2 chứa các chữ cái giống nhau, ví dụ "PP". Không phải cho các hàng, và có ý nghĩa thống kê.
Hầu hết tất cả các cặp cột không giống nhau đều không duy nhất và xuất hiện ở nơi khác, đôi khi cũng bị đảo ngược. Điều này được minh họa ở đây:
Mẫu hình
Một bảng về các loại cặp dọc xuất hiện:
HU VP GZ SN OY WK TI ZG NS YO KW HH VV OO WW FF BB DD UU PP YY KKNgười khác cũng nhận thấy các mẫu quanh tần suất của cặp trong các dòng, ví dụ V/P diễn ra khá thường xuyên ở dòng 1, trong khi O/Y lại xuất hiện nhiều ở dòng 2.
Tại đây, mình sẽ nhảy vọt một thời gian ngắn từ 23 tháng 9 đến 5 tháng 10, vì vào ngày đó, Bản vá 2.01 được phát hành.
Nếu bạn đã theo dõi bí ẩn trên các nền tảng khác, bạn có thể đã thấy những mảnh từ Phần 3 trở đi, nhưng thực sự, nó không thể giải quyết được hợp pháp cho đến hôm nay, vì một cái gì đó đã bị hỏng.
Nhiều hơn về điều đó sau, nhưng đó là lý do mà cho đến giờ chúng ta mới giải quyết hoàn toàn nó. Vậy nó có ý nghĩa gì?
Hóa ra, các cặp dọc thực sự có ý nghĩa cao: Như Tokyo_Jinx, Fuji và mình đã phát hiện ra, các chữ cái trong mỗi cặp dọc đại diện cho một chữ số thập lục phân duy nhất.
Như vậy, các lưới 2x2 đại diện cho các số nguyên tố tăng dần từ 2 đến 61, được chuyển đổi sang dạng thập lục phân.
Các chữ cái A-F được giữ nguyên mà không cần thay thế bằng 0-9, vì chúng đã là một phần của hệ thập lục phân.
Hex Primes
02 = 2 03 = 3 05 = 5 07 = 7 0B = 11 0D = 13 11 = 17 13 = 19 17 = 23 1D = 29 1F = 31 25 = 37 29 = 41 2B = 43 2F = 47 35 = 53 2B = 59 3D = 61Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách chúng tôi đi đến đây, hãy đọc bài viết này của Tokyo_Jinx. Đối với tóm tắt này, chỉ cần chia sẻ những phát hiện của chúng tôi là đủ.
Hóa ra, sau khi điền vào lưới các số nguyên tố, kết quả có thể được sử dụng làm bảng thay thế - nhưng đó sẽ là chủ đề của Phần 4.
Nhảy thời gian qua, quay lại với ngày 22/23 tháng 9 cho Phần 3.
Khoảng vài trăm mét từ chiếc laptop, Tyromanta sau đó được tìm thấy đã chết dưới một cầu vượt, với một mảnh trên cơ thể của anh, tiêu đề "nó thực sự đã xảy ra".
Quay trở lại nhà của Polyhistor, chúng ta có thể nhận thấy một điều mà trước đó chưa được thảo luận: Trước bức tường bên phải, kế bên một băng ghế với một đống sách, chúng ta có thể tìm thấy một Arcade độc nhất: Arasaka Tower 3D. Một sợi cáp nối nó với khung máy.
Arcade
Arasaka Tower 3D là một trò chơi FPS lấy cảm hứng từ Wolfenstein 3D: Bạn vào vai Johnny Silverhand và phải chiến đấu qua Arasaka Tower trước khi thời gian hết và quả bom phát nổ.
Trò chơi kết thúc khi bạn đến được tầng trệt, nơi bạn đối mặt với Adam Smasher trước khi chạy thoát. Màn hình kết thúc có danh sách điểm số cao, Polyhistor có điểm "FF06B5".
Ngoài việc song song với câu nói của Polyhistor, AT3D có những cánh cửa ẩn giấu giả trang như tường, mà có thể mở ra nếu bạn đứng bên cạnh chúng. Nhiều trong số chúng chỉ chứa, ví dụ, sức khỏe hoặc Kính của Johnny. Cũng có hai phòng máy chủ với các cột màu magenta. Phòng đầu tiên chứa một mô hình của bức tượng FF06B5 và điểm của MRPHY (Spider Murphy) là 940204 viết lên các bức tường, trong khi phòng thứ hai không chứa tượng và điểm của BLCKHND (Morgan Blackhand) là 941229.
Phòng Máy Chủ 1
Nhưng như đã diễn ra, đây chỉ là phần rất nhỏ của tảng băng chìm.
Sau một thời gian rất dài thử nghiệm, một cách bí mật, được giấu kín để hoàn thành trò chơi đã được phát hiện: Video này cho thấy điều đó, nhưng về cơ bản bạn phải làm sạch phòng máy chủ đầu tiên, sau đó đi tới một phần nhỏ mới mở với mã MRPHY.
Sau đó, bạn phải đi đến phòng máy chủ thứ hai và chờ đợi, một biểu tượng khóa sẽ thay thế số tầng trên HUD của bạn tại T-270. Bạn có thể giờ đây đến một phòng lớn, nơi chứa một bức tượng khác và có 10 phần nhỏ với các số sơn trong đó, giả lập một bàn phím - đi vào chúng theo đúng thứ tự sẽ cho bạn khóa. Nhập "240891", và khóa trên HUD của bạn sẽ biến mất (mã này cũng có thể được sơn lên bên trái arcade). Quay lại như video cho thấy, vào một thang máy, cái giờ này sẽ đưa bạn đến một cấp độ bí mật: -10.
Như đã thấy trên bản đồ, cấp độ -10 là một mê cung dưới lòng đất. Ngoài một Easter egg Wolfenstein, mê cung này chứa 8 trong 9 phần của một mã QR lớn, mà khi ghép lại mã hóa script Python của một trò chơi Tic Tac Toe. Khi bạn chơi và không thể tránh khỏi thất bại, nó ghi "động thái chiến thắng là không chơi" vào console.
Bản vá 2.01 cũng đã thêm hai decal văn bản mới vào mê cung, "NÓ THẤY BẠN" và "547".
Mê Cung
Con đường đánh vần "DM + TV" (/"DM + TU"), ý nghĩa của điều này vẫn chưa chắc chắn.
Sau khi vượt qua mê cung, bạn có thể chọn thang máy để về tầng mặt đất, nơi bạn có thể đánh bại Adam Smasher như bình thường và hoàn thành trò chơi.
Nhưng lần này, có một điều thay đổi: Nhớ sợi cáp đi từ Arcade đến Khung máy không?
Hóa ra, việc tìm kiếm và hoàn thành cấp độ bí mật đã là chìa khóa để kích hoạt lại khung máy, mà ban đầu đã bị Polyhistor vô hiệu hóa: Sau khi chúng tôi hoàn thành trò chơi vào tối ngày 23, 8 bảng phím trên khung máy đã trực tuyến.
Thú vị là, mã cho đầu cuối thứ 6 được phát hiện khá nhanh, nhờ sự tình cờ - 240. Vì nó chỉ dài 3 ký tự, một số người rất tận tâm sau đó đã cố gắng thử sức mạnh thủ công cho các đầu cuối khác, nhưng không thành công.
Trong khi đó, những người khác đã thử những cách tiếp cận tinh vi hơn, như sử dụng các mã từ bảng điểm arcade hoặc cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của chiếc laptop - mà không thành công.
Nhưng sau 2 tuần, điều đó đã diễn ra, đó là vì CDPR đã gặp vấn đề và những mã này thực sự không có ý nghĩa gì: Chúng tôi nghi ngờ rằng những mã cũ này lẽ ra là băm của mã thực tế, ngoại trừ việc họ đã quên implement hàm băm thực sự - có nghĩa là các băm "ngẫu nhiên" là các khóa. Nó không thể giải quyết được.
Vì vào thời điểm đó không có tiến triển nào được thực hiện mặc dù nỗ lực đáng kể, và không có giải pháp nào trong tầm nhìn, tìm kiếm đã cuối cùng rơi vào lĩnh vực "datamining": Vì CET và redscript đã bị hỏng, một số người ban đầu đã cố gắng phân tích bộ nhớ, nhưng điều đó không chứng tỏ hiệu quả. Tuy nhiên, ghi nhớ rằng công cụ redMOD chính thức hoạt động, mình đã viết một script nhỏ sẽ hiển thị các mã chính xác, tạm thời vượt qua chướng ngại vật đó và cho phép chúng tôi đi sâu vào bí ẩn.
Từ trái sang phải, những mã cũ này là 327670, 318308, 527766, 727862, 632495, 240, 108850 và 204217. Chúng tôi ban đầu đã sử dụng chúng để tiến đến Phần 5, nhưng như đã nói trước đó, những mã này không có ý nghĩa và không có cách hợp pháp nào để tiến cho đến gần 2 tuần sau đó do một sai lầm của CDPR.
Như đã giải thích ở đầu bài viết cũ, sau khi tham khảo CDPR về vấn đề này, họ đã yêu cầu chúng tôi không công bố các phát hiện của mình vì lý do đó, nhưng cuối cùng chúng đã bị rò rỉ ra và được phát tán bởi các YouTuber - không phải lúc nào cũng theo cách hoàn chỉnh hoặc chính xác nhất - trong khi chúng tôi phải giữ im lặng.
Nhưng một ngày trước, CDPR đã phát hành Bản vá 2.01, thay đổi các mã thành những thứ có ý nghĩa, cuối cùng cho phép chúng tôi tìm ra giải pháp hợp pháp. Đây là giải pháp thực tế:
Nhớ Tyromanta và chiếc laptop của anh ấy với những biểu tượng kì lạ không? Nhớ anh ấy đề cập đến dấu hiệu FF06B5 mà có lẽ được tìm thấy trong The Witcher 3 không? Chà, như hóa ra, việc kết hợp cả hai là chìa khóa để có được các mã máy chủ. Nhưng hãy để mình bắt đầu với dấu hiệu Witcher.
Vào tháng 12 năm 2022, CD Projekt Red đã phát hành Bản cập nhật Next Gen được mong đợi từ lâu cho The Witcher 3. Nó chủ yếu bao gồm cải tiến đồ họa và những thay đổi nhỏ về gameplay cùng với một số nội dung bổ sung nhỏ, nhưng cũng có một địa điểm bí mật: Một ngục tối được ẩn giấu kỹ lưỡng với một bức tranh bí ẩn trên tường.
Bức tranh, tìm thấy trong TW3
Một người quan sát quen thuộc với FF:06:B5 sẽ ngay lập tức nhận thấy sự tương đồng đáng kể với bí ẩn Cyberpunk: Các đường dây giống như mạch ở giữa (cũng được tìm thấy trên bức tượng chính), nền màu magenta của nó (giải thích màu hex) - hoặc 6 chữ cái ở trên trông rất giống FF 06 B5.
Thực tế, tất cả các chữ cái hex thực tế (FF B) đều khớp, chỉ những con số là không chính xác. Dấu hiệu này đã được điều tra thêm trong suốt tháng 12, nhưng không tìm thấy bất cứ điều gì có giá trị - cho đến bây giờ:
Không chỉ việc thay thế những chữ cái không phải hex từ FF VQ BZ bằng các số dẫn đến FF 06 B5, mà như Tokyo_Jinx đã phát hiện, những thay thế này cũng sẽ biến các mã đã được đoán trước (một nửa trong số chúng rất dễ đoán: 000240 nhờ các nhãn dán trên máy, và 3 cái nữa là những bản dịch trực tiếp của FF, 06 và B5) thành chính xác những mã mà được tìm thấy trên bức tranh. Câu hỏi giờ đây là cách mà tất cả các chữ cái khác được mã hóa thành các con số.
Đây là thời điểm mà Fuji và mình tham gia: Trong suốt một giờ, cả ba chúng tôi đã có thể tìm ra vấn đề với các số nguyên tố. Như đã mô tả trong Phần 2, chúng tôi thấy rằng mỗi cặp dọc từ lưới laptop được mã hóa thành một số nhất định. Kết quả là bảng thay thế này:
Số 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 A-F Chữ P, V O, Y H, U K, W R G, Z Q N, S - (X?) I, T A-FSử dụng bảng kết quả, có thể thay thế các chữ cái của bức tranh cho số hex trước khi cuối cùng chuyển đổi chúng sang dạng thập phân - điều này sẽ cho bạn các mã phím mới: 00255, 00006, 00181, 00051, 00091, 00240, 00270 và 00420. Phần của câu đố này đã được giải quyết.
Giờ có lẽ là thời điểm tốt nhất để quay lại với tệp từ Phần 1, copy_copy_magenta.hxf.log - có vẻ như đây là một nhật ký của một loại thuật toán chạy trên khung máy - kết thúc bằng "không tìm thấy kết quả".
Khi chúng tôi nhập chính xác tất cả các mã vào khung máy, một tệp mới được thêm vào laptop, copy_copy_magenta.hxf.SUCCESS.log.
Như tên gọi đã chỉ ra, khung máy đã tìm thấy một kết quả: 2556:-1815:191 240<->270 - 420.
Các tọa độ này có lẽ là sự tái bối cảnh hóa của FF:06:B5, là một phiên bản dịch chuyển của giá trị thập phân của nó: 255:06:181 trở thành 2556:-181 với một 5:191 được thêm vào.
Khi chúng tôi đọc "Đang tải dữ liệu điểm đến...", một điểm đến bí ẩn được thêm vào bản đồ của chúng tôi.
Theo điểm đến, chúng tôi kết thúc ở một nơi ở miền Đông Badlands. Chiều cao được chỉ định là 191 là chính xác 100 mét trên mặt đất.
Không có bất kỳ hướng dẫn nào, có thể có vẻ như không có gì xung quanh, nhưng cách đó vài mét, một chiếc đệm có thể được tìm thấy.
Để kích hoạt giai đoạn cuối có khả năng của bí ẩn này, chúng ta phải đứng idly ("thiền") trên chiếc đệm đó cho đến khi nhận được một sự cố Relic Malfunction, điều này sẽ kích hoạt một cảnh quay. Đối với mình, điều này mất khoảng 30 phút trong trò chơi. Bạn cũng phải bắt đầu vào buổi sáng sớm, khoảng 4-5 giờ sáng.
Trước khi đọc thêm, mình rất khuyến khích bạn xem video này của cảnh (hoặc thử nghiệm nó tự mình), nó truyền đạt nhiều hơn hàng triệu lần so với phần tóm tắt tiếp theo:
Cảnh bắt đầu với V ho, sau đó tầm nhìn của anh ta bắt đầu bị nhiễu và anh ngã xuống, trước khi nó chuyển sang màu đen. Một vài giây trôi qua, Ouroboros xuất hiện ở giữa, xung quanh là các chữ cái từ Vũ trụ Witcher, lần lượt. Chúng di chuyển vào giữa và một canvas trắng mở rộng từ chúng, bao phủ bởi những nhiễu đỏ. Các số xuất hiện trên đó (0.007297...), từ từ tăng lên trước khi được thay thế bằng các bản sao.
Số cuối cùng dừng lại, V ngã ngửa ra sau, bàn tay nâng lên. Trước mặt V, một khối lập phương xoay tròn và bị nhiễu, ánh sáng vàng vàng chiếu sáng bóng tối. Mặt trăng màu magenta. Khi V xem hiện tượng khác thường, các từ xuất hiện trên màn hình: KHÔNG TƯƠI, ĐỪNG TIN AI, QUAY LẠI. V bước vào khối lập phương, hoặc lùi lại.
Khối Lập Phương
Cảnh biến mất, V nằm trên mặt đất. Trước mặt họ, một người đàn ông không rõ tên trong một chiếc áo khoác cam cũ, quỳ xuống. V bất tỉnh lần nữa.
V tỉnh lại, trên chiếc đệm, đứng dậy - một sự cố relic khác. Một chiếc laptop và nhiều thiết bị được đặt xung quanh địa điểm nơi khối lập phương từng đứng, không thấy bóng dáng của người lạ. Trên mặt đất, quần áo của anh, nằm như thể anh đã biến mất ngay tại chỗ.
Trên chiếc laptop của anh, ba tin nhắn trước đó được gửi đến Polyhistor - vậy thì người lạ là ai. Đã từng?
Nhưng cũng có 6 nhật ký cá nhân mới, mô tả các sự kiện từ quan điểm của anh:
> Polyhistor đến địa điểm. Ông ngạc nhiên khi thấy V, nằm bất tỉnh gần "tâm điểm". Ông cố gắng đánh thức họ bằng nhiều cách khác nhau, nhưng không thành công.
> Ông thiết lập thiết bị của mình, kiểm tra khu vực, tìm hiểu lý do tại sao con đường đã đưa ông đến đây. Các scan dường như bình thường, không có bất thường nào được phát hiện.
> PH nhận được một tầm nhìn. Đi chân đất trên cát, khoảnh khắc kế tiếp, trong một căn phòng - có người khác đang ở đó, theo dõi một màn hình. Người lạ đang theo dõi Polyhistor, qua màn hình của chính mình. Tầm nhìn kết thúc, PH trở lại sa mạc.
> Một tầm nhìn thứ hai về căn phòng. Màn hình được kết nối với một máy tính nhỏ gọn, nó trông không quen thuộc. Lần này hình ảnh cho thấy toàn bộ Night City, như footage drone. Polyhistor kết luận rằng người theo dõi đang theo dõi mọi người, không chỉ riêng ông.
> Một căn phòng trống, người theo dõi đã biến mất. PH bị thu hút bởi màn hình, ông đảm nhận vị trí của Người Theo Dõi. Trên màn hình của mình, ông thấy người theo dõi, vẫn ngồi trong căn phòng của mình. Anh ta đang theo dõi Polyhistor theo dõi anh ta.
> PH cảm thấy một sự hiện diện trong căn phòng, quay lại - không ai ở đó. Quay lại, Người Theo Dõi đang nhìn chằm chằm trực diện vào ông qua màn hình. PH cảm thấy sợ hãi.
> Polyhistor giờ hiểu, nhưng biết đã quá muộn… "Một cái gì đó kết thúc. Sẽ kết thúc? Đã kết thúc. Tạm biệt"
V đóng laptop, ánh mắt của mình chuyển lên quần áo của Polyhistor lần cuối.
Xe của Polyhistor, một chiếc Thorton Mackinaw, đang chờ bên cạnh.
Thorton Mackinaw "Thượng Đế"
Nhiều quá, mình biết - thực ra mình có thể nói là quá nhiều cho một cách giải thích duy nhất về các sự kiện.
Tuy nhiên, mình có thể cung cấp một số quan sát cuối cùng trước khi để bạn tự ghép nối phần còn lại:
Có một số mối liên hệ mạnh mẽ giữa hình ảnh của Ouroboros trong tầm nhìn và hình ảnh trong TW3. Không chỉ biểu tượng tự nó, mà còn các chữ cái - chúng xuất hiện theo cùng một trình tự như được đánh vần trong TW3: FF VQ BZ, điều này chỉ là tương đương với FF 06 B5 như đã mô tả trước đó, không có gì mới.
"Ổ khóa trong một cánh cửa mà chúng ta xem như tường" mà Tyromanta đề cập xác nhận tầm quan trọng của Easter egg TW3.
màn hình trắng được phủ bởi những nhiễu đỏ không phải hình chữ nhật, nó trông giống một màn hình cong trong bóng tối. Điều này rất thú vị, xem xét chủ đề trong nhật ký của Polyhistor.
Số xuất hiện trên màn hình đó là hằng số cấu trúc tinh tế, một hằng số vật lý cơ bản. Trong khi có thể đo được, nó hoàn toàn không rõ lý do tại sao hằng số cần có giá trị, điều này liên quan đến câu trích dẫn sắp tới.
Kết cấu của Khối giống như một mã QR, thường không được hiển thị ở trạng thái có thể đọc được. Tuy nhiên, khi ghép lại, nó đọc như sau:
Bạn đã tìm kiếm đủ lâu. Bạn có thể ngừng lại bây giờ. Nó đã xong. Hay là? Không, thực sự - nó đã. Một điều kết thúc, một điều khác bắt đầu. Trừ khi không có gì là bắt đầu hay kết thúc - đó chỉ là bộ não hổn độn của bạn cố gắng hiểu thế giới của bạn. Để tạo ra trật tự. Để kiểm soát. Để cố gắng trì hoãn nhận thức không thể tránh khỏi rằng bạn không có gì. Chúng ta không có gì. Toán học, vật lý, hóa học... trong bối cảnh lớn hơn? Chỉ là công cụ để giành quyền lực - khó mà nhiều hơn so với viên đá đầu tiên mà chúng ta đã nắm lấy để đập vào đầu nhau. Không phải là thú vị sao? Bạn được chào đón. Đi đi, hãy tự do - vui chơi như những loài vượn tiến hóa quá mức mà bạn là. Và đối với những người tìm kiếm và những kẻ ngốc tìm thấy các mẫu ở nơi không có, tạo ra trật tự từ hỗn loạn, đây là một bí mật nhỏ cho bạn - đây không phải là lần đầu tiên chúng ta gặp nhau và nó cũng không phải là lần cuối. Nhưng hiện tại, bạn có thể thở phào, tổ chức một buổi ăn mừng thành tựu nhỏ bé của bạn bằng cách mở một chai Broseph và ngạc nhiên về việc trở thành những sinh vật duy nhất trên hành tinh này có ngón tay đối kháng. Chỉ cần đừng đọc quá sâu về nó. Trong bối cảnh lớn hơn...? Bạn hiểu rồi đấy. Hẹn gặp lại, choombatta.
Nội dung của mã QR rõ ràng đánh dấu điểm kết thúc vật lý của đầu dẫn cụ thể này, tuy nhiên không phải của bí ẩn FF06B5 nói chung, hay là cách diễn giải các sự kiện.
Nó cũng nên được coi là một phần của chính bí ẩn, vì vậy có thể nó không nên hoàn toàn được coi như ý nghĩa bề mặt.
Điều gì chính xác Khối đại diện thì không rõ ràng. Liệu là AI, Luật Tự Nhiên hay Khoa học Huyền Bí, dường như có một lực lượng nào đó.
Màu vàng của Khối rất giống với màu của các chữ cái FF:06:B5 trên bức tượng.
Trong tầm nhìn (cụ thể là màn hình trắng), chúng ta có thể nghe thấy âm thanh/nhiễu cũng phát khi có Netrunners bị hạ gục hoặc (có spoiler PL) xung quanh Songbird trong "The Killing Moon". Điều này ám chỉ một mối liên hệ với Net.
Các từ "KHÔNG TƯƠI, ĐỪNG TIN AI, QUAY LẠI" cũng có thể được diễn giải theo nhiều cách khác nhau - khối lập phương đang nói điều gì đó với chúng ta, một sự nhận thức bên trong, hay điều gì đó ở giữa. Cách chúng xuất hiện trên màn hình là rất hiếm gặp trong trò chơi.
Chúng cũng là một song song với các lối sống: Trước khi trò chơi phát hành, những gương trong các phần mở đầu lối sống có chứa các từ "Không có tương lai" cho Streetkid, "Không tin ai" cho Corpo và "Quay lại" cho Nomad. Đáng lưu ý là cả ba đều xuất hiện trong tầm nhìn, không chỉ một.
Tầm nhìn kết thúc khi V bước vào hoặc lùi khỏi khối lập phương. Nếu V làm điều này ngay lập tức, các từ sẽ không xuất hiện.
Mặt trăng màu magenta có thể chỉ là một sự tham khảo đến meme mà là giải thích màu hex của FF06B5.
"547" từ mê cung có thể liên quan đến Phần 4, vì nó là số nguyên tố 101. "NÓ THẤY BẠN" có thể liên quan đến Người Quan Sát, nhưng điều này không chắc chắn.
DM + TU đã được xác nhận chỉ là chữ cái đầu của một số nhà phát triển
Trong Phật giáo, 547 cũng là số lần tái sinh của Buddha.
Vẫn chưa hoàn toàn biết cách kích hoạt tầm nhìn một cách nhất quán, nhưng thời gian dường như là một yếu tố: Cố gắng vào buổi sáng sớm, 4-6 giờ sáng. Điều này có thể liên quan đến phần "240<->270 - 420" chưa biết trong tọa độ, vì 240 phút sau nửa đêm là khoảng 4 giờ sáng, nhưng điều này rất không chắc chắn. Hai số đầu tiên có thể lý thuyết tương ứng với một hướng, nhưng hướng vẫn chưa được tìm thấy là yếu tố tính toán cho đến hiện tại.
Mã QR mã hóa trò chơi Tic Tac Toe "cú đánh thắng là không chơi" có thể là một gợi ý về việc người chơi phải chờ đợi và không làm gì để kích hoạt tầm nhìn.
240, 270 và 420 cũng là ba mã cuối cùng trong các mã máy chủ mới, nhưng điều này không có nhiều ý nghĩa như một gợi ý cho các mã, vì chúng ta chỉ thấy những số này sau đó.
Bạn cũng có thể kích hoạt sự kiện mà không nhập các mã máy chủ, nhưng theo cách này bạn sẽ không nhận được toàn bộ tầm nhìn.
Mô hình của Polyhistor là từ một NPC tổng quát đã tồn tại, nó cũng được sử dụng cho những người ăn xin.
Sự sắp xếp của ba bộ phát hiện của Polyhistor giống một chút với Megascope từ The Witcher, nhưng điều này cũng có thể chỉ là một sự trùng hợp.
Ở cấp độ bề mặt, sự biến mất của Polyhistor có vẻ giống như sự biến mất của Zen Master. Tuy nhiên, có những khác biệt rất đáng kể, chủ yếu do việc đề xuất rằng Zen Master tồn tại trong tâm trí của mọi người, trong khi Polyhistor là một người thực.
Trong khi chúng tôi biết Witcher 3 là một trò chơi trong vũ trụ Cyberpunk, nhưng cũng có suy đoán rằng chúng có thể được đặt trong cùng một thế giới. Mặc dù bình luận của Ciri có thể được giải thích như một tham chiếu như bức tường thứ 4 được viết bởi các nhà phát triển từ vũ trụ Cyberpunk, một Easter egg mới thêm, khi được xem xét ở một giá trị bề mặt, cũng sẽ ám chỉ rằng Yennefer / Geralt đã từng thăm thế giới của Cyberpunk 2077. Tuy nhiên, cũng có thể đây chỉ là một tham chiếu không có ý nghĩa gì khác đến Witcher 3 và Edgerunners.
Gần địa điểm của bức tranh ở TW3, bạn có thể tìm thấy một xác chết khỏa thân đang mang một chiếc nhẫn. Điều này có thể được hiểu rằng Polyhistor không chỉ đơn giản là biến mất mà thay vào đó là dịch chuyển đến vũ trụ Witcher, để lại quần áo của mình. Tuy nhiên, vì xác chết không trông giống Polyhistor lắm, chúng tôi không có xác nhận rằng đó thực sự là ông ấy, vì vậy câu hỏi về các mối quan hệ vũ trụ vẫn còn.
Nói chung, những bổ sung cho bí ẩn dường như liên quan đến vũ trụ Cyberpunk và cách nó nhìn nhận chính nó: Là một thế giới độc lập, hay nó công nhận rằng nó là một trò chơi?
Nhật ký của Polyhistor đọc giống như một sự phá vỡ bức tường thứ tư, nhưng đáng lưu ý rằng chính chúng tôi không phải là người đang theo dõi ông ấy, vì chúng tôi không làm những điều mà ông miêu tả chúng tôi đang làm. Chúng tôi đang theo dõi V.
Như u/flippy123x đã đề cập, có những tương đồng rõ ràng với The Matrix.
Kinh nghiệm của Polyhistor khác biệt rõ rệt với của chúng tôi / Vs - điều này có thể liên quan đến việc V đang cầm Relic, hoặc chúng tôi là người chơi.
Mối quan hệ giữa "người theo dõi" và "người bị theo dõi" cũng là một chủ đề trong triết học hiện sinh .
Còn về ý nghĩa chung của "FF:06:B5", chúng tôi vẫn chưa chắc chắn: "câu đố" cụ thể này chỉ được thêm vào với Cập nhật 2.0, nhưng "FF:06:B5" đã có trong trò chơi kể từ khi phát hành, và cũng đã được cho là có ý nghĩa nào đó kể từ đó. Theo kiến thức hiện tại của chúng tôi, những bổ sung trong 2.0 không trực tiếp đề cập đến câu hỏi mở này. Ý nghĩa ban đầu của "FF:06:B5" có thể đã đơn giản hơn nhiều so với những bổ sung trong 2.0 - chúng tôi không biết.
Điều này có thể là bình luận của bạn.
Đó là tất cả thông tin liên quan, hy vọng bạn thấy tóm tắt của mình hữu ích.
Vậy còn gì để giải quyết bây giờ? Đừng lo, vẫn còn một số việc cần làm:
Giải thích tất cả điều này - cả khả năng ảnh hưởng đến cốt truyện và thông điệp phía sau nó
"547" và "NÓ THẤY BẠN" có ý nghĩa gì?
Mặc dù đã theo dõi đầu dẫn này đến cùng, chúng tôi vẫn không chắc chắn "FF:06:B5" thực sự có nghĩa là gì
Đó vẫn là phần tóm tắt cho đến giờ - nhưng như đã nói, có thể vẫn còn một số điều cần khám phá.
Link nội dung: https://itt.edu.vn/tom-tat-may-trang-con-bay-a21087.html