Khi được nhiều người biết đến, hai anh em cũng phải đối diện với nhiều nhận xét tiêu cực. Có nhiều người chỉ trích, cho rằng 1977 Vlog “cố ý làm hài cao siêu”, “bố đời”. Có lẽ lý do đằng sau những chỉ trích đến từ việc hai anh em làm hài dựa trên tác phẩm văn học, dẫn đến việc nhiều người nghĩ họ học giỏi và cố ý làm hài gây khó hiểu.
“Nhưng thời đi học, bọn mình đều là… học sinh cá biệt. Thứ duy nhất chúng mình giỏi chỉ là nghĩ ra được những câu đùa dựa trên lời giảng của thầy cô. Như hình vuông là bố của hình chữ nhật chẳng hạn. Chúng mình chỉ biết cách lợi dụng chữ nghĩa một chút, chứ thông điệp của mọi video thực sự đều rất đơn giản”.
Dù sẽ có một số câu hài cần người xem phải tập trung và suy nghĩ một chút, nhưng Trung Anh và Việt Anh luôn quan niệm rằng nụ cười là dành cho tất cả mọi người.
Hai anh em luôn cố gắng mang đến một tác phẩm đại chúng có thể đón nhận một cách dễ dàng. Thậm chí, điều này còn gây ra một số bất đồng trong quá trình làm việc.
“Chúng mình thường hỏi nhau rằng đoạn này nên làm thế nào, miếng hài đã đủ đại chúng chưa hay chỉ có cả hai hiểu. Cả hai luôn đặt mục tiêu là ít nhất, miếng hài này cũng phải được anh em miền Bắc xem và hiểu.”
Người làm sáng tạo hiện nay vẫn hay gặp nhiều tranh cãi về việc làm quảng cáo. Nhưng hai anh em cũng chia sẻ rằng muốn làm nội dung để mọi người đều yêu thích, bắt buộc người làm sáng tạo phải đủ đầy trong cuộc sống. Bởi ngoại lực sẽ quay trở lại bồi đắp cho nội lực của mình. Nếu vẫn bị cơm áo gạo tiền đè nặng thì khó thăng hoa trong sản phẩm.
“Nhưng sản phẩm quảng cáo cũng là sản phẩm của mình. Nó chỉ là những video có thông điệp khuyến mãi. Chúng mình luôn cố gắng cho những video ấy có thật nhiều chia sẻ tốt đẹp trong cuộc sống của chúng ta. Vậy nên nhiều clip quảng cáo của hai đứa còn có lượt view, share khủng hơn clip bình thường”, hai anh em nhận xét.
Link nội dung: https://itt.edu.vn/phong-nen-den-trang-a10387.html