Mẫu biên bản họp đánh giá xếp loại hiệu trưởng, phó hiệu trưởng năm học 2024 - 2025 là một trong những nội dung không thể thiếu của quy trình đánh giá, xếp loại Hiệu phó, Hiệu trưởng cuối năm theo chuẩn mới nhất năm 2025. Trong bài viết này Hoatieu xin chia sẻ đến các bạn đọc mẫu biên bản họp đánh giá chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng 2025 file word. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về sử dụng.
Dưới đây là các mẫu Biên bản đánh giá hiệu trưởng, hiệu phó 2025 sử dụng phổ biến nhất hiện nay trong các nhà trường, các bạn có thể tham khảo sử dụng và tùy chỉnh nội dung sao cho phù hợp với yêu cầu của buổi họp.
Mẫu biên bản đánh giá hiệu trưởng, phó hiệu trưởng là mẫu lập ra để đánh giá cá nhân đảm nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng trong một tổ chức giáo dục thực hiện tự đánh giá, nhận xét bản thân trong một năm về thực hiện nhiệm vụ, về lối sống và các ưu nhược điểm để phục vụ đánh giá, phân loại đảng viên.
Dưới đây là một số mẫu lời nhận xét, đánh giá hiệu trưởng, hiệu phó. Các thầy cô có thể tham khảo để sử dụng khi nhận xét ưu khuyết điểm của hiệu trưởng, hiệu phó.
Đồng chí là người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện công vụ trước tập thể và cấp trên.
Đồng chí giải quyết công việc công tâm, khách quan; thấu tình, đạt lý trong nhận xét, đánh giá đồng nghiệp.
Đồng chí là người có tầm nhìn, năng lực quan sát, đánh giá, có kỹ năng lãnh đạo trong thời đại hiện đại đưa chất lượng nhà trường ngày càng nâng cao.
Đồng chí phát huy được thế mạnh của tập thể và luôn giữ gìn đoàn kết trong nội bộ.
Đồng chí giúp đỡ đồng nghiệp tận tình, được quần chúng nhân dân tín nhiệm ủng hộ.
Đồng chí luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành nhà trường.
Đồng chí có tầm nhìn chiến lược, nhạy bén trong việc nắm bắt xu thế đổi mới giáo dục, từ đó xây dựng kế hoạch phát triển phù hợp với tình hình thực tế.
Đồng chí tạo điều kiện thuận lợi để giáo viên phát huy năng lực, khuyến khích sáng tạo trong dạy học, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.
Đồng chí giữ gìn mối quan hệ đoàn kết nội bộ, lắng nghe ý kiến tập thể và có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chuyên môn.
Dưới đây là mẫu biên bản kết hợp đánh giá chuẩn hiệu trưởng và biên bản đánh giá phó hiệu trưởng chuẩn nhất. Mời các bạn tham khảo.
Theo khoản 1 Điều 10 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT thì quy trình đánh giá chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông như sau:
- Hiệu trưởng tự đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng;
- Nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng;
- Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng trên cơ sở kết quả tự đánh giá của hiệu trưởng, ý kiến của giáo viên, nhân viên và thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp.
Theo khoản 1 Điều 11 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT thì chu kỳ đánh giá chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông như sau:
- Hiệu trưởng tự đánh giá theo chu kỳ một năm một lần vào cuối năm học;
- Cơ quan cấp trên quản lý trực tiếp đánh giá hiệu trưởng theo chu kỳ hai năm một lần vào cuối năm học. Trong trường hợp đặc biệt, cơ quan quản lý cấp trên quyết định rút ngắn chu kỳ đánh giá.
Tiêu chuẩn đánh giá chuẩn hiệu trưởng bao gồm những tiêu chí sau:
Các tiêu chí đều được đánh giá ở 3 mức độ: đạt, khá và tốt. Các quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông hiện nay được Bộ giáo dục ban hành tại Thông tư số 14/2018/TT-BGDĐT về ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. Theo quy định, Hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông sẽ tự đánh giá theo chu kỳ một năm một lần vào cuối năm học. Tiêu chuẩn đánh giá chuẩn hiệu trưởng này áp dụng cho cả đánh giá hiệu trưởng lẫn hiệu phó. Để xem hướng dẫn chi tiết về đánh giá chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông, các bạn có thể tham khảo Công văn 4529/BGDĐT-NGCBQLGD về quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông.
Mời các bạn xem bản chi tiết tại: Tiêu chuẩn đánh giá chuẩn hiệu trưởng.
Căn cứ theo theo khoản 2 Điều 10 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT, thì xếp loại kết quả đánh giá chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông bao gồm:
- Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức tốt: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt mức tốt, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt mức tốt;
- Đạt chuẩn hiệu trưởng ở mức khá: có tất cả các tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức khá trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức khá trở lên;
- Đạt chuẩn hiệu trưởng: có tối thiểu 2/3 tiêu chí đạt từ mức đạt trở lên, trong đó các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 đạt từ mức đạt trở lên;
- Chưa đạt chuẩn hiệu trưởng: có trên 1/3 tiêu chí được đánh giá chưa đạt hoặc có tối thiểu 01 (một) tiêu chí trong số các tiêu chí 1, 2, 4, 5, 6, 8, 10, 12, 13 và 14 được đánh giá chưa đạt (tiêu chí được đánh giá chưa đạt khi không đáp ứng yêu cầu mức đạt của tiêu chí).
- Bước 1: Hiệu trưởng tự đánh giá dựa trên chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông;
- Bước 2: Tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với hiệu trưởng;
- Bước 3: Cấp trên thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá hiệu trưởng theo chuẩn hiệu trưởng.
Trên đây là các mẫu Biên bản họp đánh giá xếp loại hiệu trưởng, phó hiệu trưởng năm học 2024-2025 và quy định liên quan. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Link nội dung: https://itt.edu.vn/index.php/cach-ghi-nhan-xet-danh-gia-hieu-truong-a22679.html