Chào mừng đến với Hướng dẫn Kuki Shinobu của mình! Mình sẽ đề cập đến thông tin cơ bản nhưng cũng sẽ đi sâu vào cơ chế và lối chơi của bé ấy.
Nếu cần giúp đỡ trong việc build nhân vật, hãy xem bình luận bên dưới nhé! Mình có một nhóm nhỏ trên discord, nơi mình đăng và chia sẻ các hướng dẫn của mình :)
Kuki Shinobu là một nhân vật 4 sao, dùng kiếm, hỗ trợ hệ Điện và là trị liệu hệ Điện chính thức đầu tiên trong game. Đặc điểm nổi bật nhất của bé ấy là khả năng gây hiệu ứng nguyên tố liên tục lên kẻ địch xung quanh thông qua Kỹ năng Nguyên tố và hồi máu ngoài trận.
Bé ấy thường đảm nhiệm vai trò hỗ trợ và tiện ích, đặc biệt khi chọn Nghệ thuật và Vũ khí. Sát thương của bé ấy thường thấp hơn do hệ số nhân không cao và nhiều chỉ số cộng dồn (HP, ATK và EM). Lên cấp cho bé ấy sẽ tăng thêm HP%.
Hướng dẫn này chủ yếu tập trung vào vai trò Hỗ trợ của bé ấy, nhưng mình sẽ đề cập ngắn gọn đến một lối chơi khác như DPS dựa trên phản ứng ngoài trận.
Tài năng Tấn công thường, Tấn công tích và Tấn công lao xuống của Kuki.
Tấn công thường gồm tối đa 4 đòn đánh. Nó có thể hữu ích để gây một vài đòn đánh để kích hoạt nhanh Kiếm Favonius, nhưng, dù không phải lúc nào cũng khả thi, thường thì dễ hơn thông qua Nộ và Kỹ năng. Tài năng này không nên nâng cấp trừ khi bạn muốn chơi bé ấy như một DPS Vật lý.
Tạo ra một Vòng Cỏ, gây sát thương Điện cho đối thủ gần đó. Việc kích hoạt kỹ năng sẽ tiêu hao 30% HP hiện tại của Kuki. Nó sẽ theo nhân vật đang hoạt động, gây sát thương Điện cho đối thủ gần đó cứ sau 1.5 giây, đồng thời hồi máu cho nhân vật đang hoạt động dựa trên HP tối đa của Kuki.
Thời gian hồi chiêu 15s / Thời gian hiệu lực 12s
Tạo ra trung bình 0.45 Hạt Nguyên tố khi đánh trúng ít nhất một kẻ địch
Chi phí HP từ kỹ năng này chỉ có thể giảm HP của bé ấy xuống còn 20%
Có ICD (Thời gian hồi chiêu nội tại) tiêu chuẩn, nghĩa là nó sẽ áp dụng Điện cứ sau 2.5 hoặc 3 đòn đánh. Kết quả là 5 lần ở C0 và 6 lần ở C2
Nó không chụp ảnh (nó sẽ sử dụng chỉ số của Kuki trong thời gian thực)
C4 kích hoạt thêm có thể tạo năng lượng và không có ICD nhưng chia sẻ thời gian hồi chiêu 0.2 giây với Kỹ năng
Tạo ra một vùng gây sát thương Điện liên tục trong phạm vi ảnh hưởng dựa trên HP tối đa của Kuki. Nếu HP của bé ấy nhỏ hơn hoặc bằng 50% khi sử dụng, vùng hiệu lực sẽ kéo dài hơn.
Chi phí năng lượng 60, Thời gian hồi chiêu 15s
Thời gian hiệu lực 2s, 7 đòn đánh (>50% HP)
Thời gian hiệu lực 3.5s, 12 đòn đánh (<50% HP)
Có ICD (Thời gian hồi chiêu nội tại) tiêu chuẩn, nghĩa là nó sẽ áp dụng Điện cứ sau 2.5 hoặc 3 đòn đánh. Kết quả là 3 lần nếu trên 50% HP và 6 lần nếu dưới 50%
Khi HP của Kuki dưới 50%, bé ấy nhận được 15% Tăng Thêm Hồi Máu. Một chỉ số cộng thêm nhỏ, không đáng kể lắm.
Kỹ năng Nguyên tố của Kuki được tăng cường bởi Thủ Thuật Nguyên Tố của bé ấy:
Lượng hồi máu tăng thêm 75% EM của bé ấy
Sát thương gây ra tăng thêm 25% EM của bé ấy
Nghe có vẻ khá tốt, nhưng vì chỉ là tăng thêm cố định nên sát thương sẽ không đáng chú ý lắm. Một build full EM với tầm 800 EM sẽ dẫn đến 600 hồi máu thêm và 200 sát thương thêm. Cũng ổn nếu bạn đang build full EM.
Kỹ năng Nguyên tố ≥ Nộ Nguyên tố >> Tấn công thường
Thông thường, Tấn công thường có thể để ở cấp 1. Tùy thuộc vào build của bạn, Kỹ năng và Nộ sẽ có ưu tiên.
Build phổ biến nhất cho Kuki sẽ là:
Hỗ trợ tiện ích • Cộng dồn càng nhiều HP càng tốt với các tiện ích như Kiên Cường và Kiếm Favonius.
Chỉ tăng sát thương Nộ của bé ấy cũng là một khả năng, tăng nó có nghĩa là hy sinh một ít HP cho một Bình Điện hoặc nhận thêm chỉ số Tỉ Lệ Chí Mạng.
4 Kiên Cường của Millelith
Đối với các tình huống chung, đây thường là bộ hỗ trợ tốt nhất của bé ấy. Cấp thêm HP% và nhờ Kỹ năng Nguyên tố của bé ấy, bé ấy sẽ mang lại cho đội hình thời gian hoạt động cao về buff ATK và Sức Mạnh Khiên (100% thời gian hoạt động với C2).
4 Vỏ Sò Biển Xanh Dương
Kuki không thể đạt được lượng sát thương tối đa của bộ này do không có lượng hồi máu siêu cao cũng không phải toàn đội. Tuy nhiên, nếu Kiên Cường đã có hoặc không cần thiết, hoặc trong một đội hình Siêu Dẫn, Vỏ Sò Biển Xanh Dương sẽ là một lựa chọn ổn.
4 Cao Quý Oblige
Thông thường có những ứng cử viên tốt hơn để giữ bộ buff toàn đội này. Thời gian hoạt động, nếu đủ ER, có thể khá cao (80% thời gian) nhưng nó vẫn kém hơn Kiên Cường.
4 Hướng Dẫn | 4 Lưu Vong
2 lựa chọn rất rẻ cũng hỗ trợ đội hình của bạn. Chủ yếu dành cho người chơi AR thấp hơn.
4 Bão Sét | 4 Nham Thạch
Các lựa chọn tốt nhất cho build sát thương dựa trên phản ứng, nhưng thành thật mà nói, bạn không nên cố gắng farm chúng nếu chỉ vì lối chơi này.
Lối chơi hỗ trợ
Cát | HP%
Bình | HP% / Sát thương Điện
Vòng | Tăng Thêm Hồi Máu% / Tỉ Lệ Chí Mạng
Chỉ số phụ của bạn sẽ tập trung vào HP%, Tỉ Lệ Chí Mạng, ER%. Tỉ lệ chí mạng cho Kiếm Favonius. Nếu bạn muốn tối đa hóa sát thương của mình hơn nữa, bạn nên tìm kiếm Thủ Thuật Nguyên Tố hoặc Tỉ lệ chí mạng thêm.
Hỗ trợ đội hình trong khi gây một số sát thương thông qua phản ứng (chủ yếu là Quá Tải).
Bé ấy sẽ chọn build full EM trong một đội hình có nhiều ứng dụng Hỏa (một số ví dụ sau). Điện Giật khó quản lý hơn do cách phản ứng hoạt động, nhưng nó vẫn khả thi và có thể chơi được.
Vũ khí và Bộ Nghệ Thuật có thể là để hỗ trợ đội hình hoặc để tăng thêm sát thương phản ứng của bé ấy.
Cát | EM / ER%
Bình | EM
Vòng | EM
Chỉ số phụ của bạn sẽ tập trung vào EM (cho Hoa và Lông vũ), ER% và HP%. Đủ ER% bằng Cát, Vũ khí hoặc chỉ số phụ sẽ được yêu cầu để Nộ ngoài thời gian hồi chiêu và kích hoạt phản ứng ở đó nữa.
Nộ của bé ấy có tổng cộng 12 đòn đánh (khi <50% HP) và với ICD (Thời gian hồi chiêu nội tại) tiêu chuẩn, nó sẽ áp dụng Điện khoảng 5 lần. Nếu có đủ Hỏa trong khoảng thời gian đó, bé ấy sẽ kích hoạt Quá Tải 5 lần. Kỹ năng Nguyên tố của bé ấy cũng có ICD tiêu chuẩn, áp dụng nguyên tố của nó 5 lần trong 15 giây (C2).
Mình không thấy cần thiết phải có một bảng vũ khí đầy đủ cho hướng dẫn này. Mình sẽ đề cập đến lựa chọn rõ ràng nhất và khám phá thêm một số lựa chọn khác.
Kiếm Favonius | Củng cố vai trò Hỗ trợ Tiện ích của bé ấy và hiệu ứng của nó rất dễ kích hoạt thông qua Nộ (7 hoặc 12 đòn đánh) nếu có một ít Tỉ lệ chí mạng. Nhìn chung, nó có thể được coi là vũ khí tốt nhất của bé ấy
Thề Tự Do | Nâng cao sát thương phản ứng của bé ấy và cung cấp một buff tuyệt vời cho toàn đội
Đao Ngọc Nguyên Thủy | Cách duy nhất để nhận HP thông qua vũ khí đồng thời nhận được rất nhiều Tỉ lệ chí mạng. Buff cho đội hình của bạn thành thật mà nói tốt hơn là buff cho bé ấy, nhưng nó vẫn là một lựa chọn tốt
Kiếm Hy Sinh | Có thể sử dụng Kỹ năng Nguyên tố gấp đôi giúp dễ dàng mất HP và kích hoạt Tài năng A1 của bạn và thời gian hiệu lực Nộ cao hơn (<50% HP)
Kim Tiêu | Nghe có vẻ tốt cho build phản ứng, nhưng nó dẫn đến việc cần một Cát ER, chỉ số phụ ER cao hoặc không dựa nhiều vào Nộ của bạn
Mình không muốn đề xuất nhiều hơn nữa, nhưng Khát Vọng Mưng Mủ và Phi Thiên Kiếm ít nhất cũng đáng được nhắc đến. Trong khi build phản ứng cũng có thể sử dụng kiếm như Sấm Sét Sư Tử và Kiếm Sắt Tối.
Như nhiều nhân vật hỗ trợ có thể mang theo tiện ích và hồi máu, Kuki sẽ được chấp nhận trong hầu hết mọi đội hình, nhưng mình vẫn sẽ xem xét một số đội hình!
Kuki thêm một vài biến thể của đội hình này, vốn hầu như không có lựa chọn sử dụng vị trí Điện để hồi máu và tiện ích. Một đội hình có Kuki có DPS tốt hơn các biến thể taser khác không? Có lẽ là không, nhưng bé ấy sẽ là một lựa chọn rất hữu ích cho rất nhiều người chơi, những người hoặc thiếu một số đơn vị hoặc chỉ cảm thấy an toàn hơn với một Kuki Hỗ trợ đầy đủ.
Thông thường, mang thêm một đơn vị Điện là một ý kiến hay để có thêm năng lượng. Ngay cả với Kiếm Favonius, rất có thể sẽ khó ghép đôi bé ấy với một nhân vật Điện có yêu cầu năng lượng cao, nhưng với vòng quay và chỉ số ER phù hợp, các nhân vật như Beidou và Yae có thể sử dụng được.
Một lựa chọn khác sẽ là ghép đôi bé ấy với 2 Thủy, để bé ấy là đơn vị Điện duy nhất để kích hoạt tất cả các phản ứng Điện Giật trong một build full EM.
Kuki hoạt động rất tốt trong đội hình Siêu Dẫn và đặc biệt là với Eula. Bé ấy sẽ cung cấp năng lượng thêm thông qua Kiếm Favonius, 100% thời gian hoạt động (C2) trên Siêu Dẫn và hoặc buff bằng Kiên Cường hoặc gây thêm một số sát thương bằng Vỏ Sò Biển Xanh Dương. Lưu ý rằng đối với Eula, có thể tốt hơn là sử dụng Diona và Fischl thay vì Kuki và Rosaria (ví dụ), nhưng điều đó tùy thuộc vào sở thích của người chơi và các đơn vị có sẵn.
Bạn chơi đội hình này vì lý do cốt truyện, nhưng đây là cách nó có thể hoạt động: Triple Địa mà không có khiên có thể sử dụng Kuki để liên tục áp dụng Điện và để các đơn vị Địa kích hoạt Kết Tinh để có thời gian hoạt động khiên tốt (cần thiết để kích hoạt hoàn toàn cộng hưởng Địa). Khiên Kết Tinh không bị ảnh hưởng bởi EM của Kuki và không đáng tin cậy, nhưng nó sẽ phụ thuộc vào nội dung bạn đang đối mặt. Xin lưu ý rằng việc sử dụng Zhongli làm khiên hoặc các đơn vị khác để gây sát thương (Fischl) rất có thể sẽ tốt hơn là ép buộc Kuki ở đây.
Đây có lẽ là cách tốt nhất để khiến Kuki gây ra nhiều sát thương nhất. Với build full EM, bạn có thể đạt được phản ứng Quá Tải 20k+.
Đủ ứng dụng Hỏa sẽ đảm bảo EM của Kuki được sử dụng tốt nhất. Hãy nhớ rằng tài năng của Kuki có ICD Tiêu chuẩn, nghĩa là sẽ luôn có thời gian hồi chiêu 2.5 giây hoặc 3 đòn đánh giữa việc áp dụng Điện thực sự.
Bạn thích số tím không?
Thực sự không có lý do gì để chơi mono Điện, nhưng với C6 Sara và Kazuha, nó có thể là một cách thú vị để hỗ trợ một DPS chính Điện (Raiden, Keqing, Yae, v.v.)
Cảm ơn bạn đã đọc! Mình sẽ chỉnh sửa với bất kỳ thông tin hoặc thử nghiệm mới nào mình có được vì Kuki mới được ra mắt! Hãy xem bình luận của mình về bài đăng này để biết liên kết đến các hướng dẫn khác c:
Link nội dung: https://itt.edu.vn/index.php/kiem-shinobu-a21740.html