Blackpink (tiếng Hàn: 블랙핑크; Romaja: Beullaekpingkeu, cách điệu bằng việc viết hoa tất cả các chữ cái hoặc BLɅϽKPIИK) là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc do công ty YG Entertainment thành lập. Nhóm gồm 4 thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Được nhiều ấn phẩm truyền thông ca ngợi là "nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới", Blackpink được công nhận là một trong những thế lực hàng đầu của làn sóng Hallyu cũng như là đại diện tiêu biểu cho concept “girl crush” trong K-pop - một phong cách đề cao sự tự tin bản thân và trao quyền cho phụ nữ.
Blackpink ra mắt vào tháng 8 năm 2016 với album đĩa đơn đầu tay Square One, bao gồm "Whistle" (bài hát đầu tiên của nhóm đứng đầu Circle Digital Chart của Hàn Quốc) và "Boombayah" (bài ca đầu tiên của nhóm đạt hạng nhất trên Billboard World Digital Songs của Hoa Kỳ). Ba tháng sau, họ phát hành thêm album đĩa đơn thứ hai mang tên Square Two, trong đó "Playing with Fire" trở thành ca khúc đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc lọt vào bảng xếp hạng Billboard Canadian Hot 100. Danh tiếng trong nước lẫn quốc tế của Blackpink tiếp tục tăng vọt nhờ đĩa đơn "Ddu-Du Ddu-Du" (2018), ca khúc đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc lọt vào UK Singles Chart và được chứng nhận từ Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA). Video âm nhạc (MV) của "Ddu-Du Ddu-Du" cũng là video đầu tiên của một nhóm nhạc Hàn Quốc vượt mốc 1 tỷ rồi 2 tỷ lượt xem trên YouTube. Các MV tiếp theo "Kill This Love" (2019) và "How You Like That" (2020) lần lượt phá kỷ lục về số lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành; riêng "How You Like That" không chỉ dẫn đầu Circle Digital Chart mà còn xác lập 5 kỷ lục Guinness thế giới.
Album phòng thu đầu tay của Blackpink The Album (2020) là album đầu tiên của một nghệ sĩ nữ ở Hàn Quốc bán được một triệu bản. Album kế tiếp của nhóm Born Pink trở thành album đầu tiên bán được hai triệu bản; đồng thời là album đầu tiên của một nhóm nhạc nữ đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ kể từ Danity Kane năm 2008 và cũng là album đầu tiên của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đứng đầu cả Billboard 200 lẫn UK Albums Chart. Đĩa đơn mở đường của album "Pink Venom" (2022) là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc Hàn Quốc vươn lên vị trí quán quân trên ARIA Singles Chart của Úc và cũng là bài đầu tiên của một nhóm nhạc nữ dẫn đầu Billboard Global 200. Để quảng bá cho tác phẩm, Blackpink đã khởi động Born Pink World Tour (2022-23) - chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất lịch sử đối với một nhóm nhạc nữ và một nghệ sĩ châu Á. Bên cạnh đó, nhóm còn trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên giữ vai trò headliner (nghệ sĩ trình diễn chính) tại lễ hội âm nhạc Coachella.
Với 40 tỷ lượt phát trực tuyến (stream) và 20 triệu đĩa được tiêu thụ trên toàn thế giới, Blackpink là một trong những nhóm nhạc nữ bán chạy nhất mọi thời đại. Họ sở hữu kênh YouTube của nghệ sĩ âm nhạc có lượng người đăng ký cao nhất và lượt xem nhiều nhất, đồng thời là nhóm nhạc nữ được theo dõi và stream nhiều nhất trên Spotify. Các giải thưởng mà Blackpink gặt hái được bao gồm nhiều giải Golden Disc Awards, giải MAMA, giải People’s Choice Awards và giải MTV Video Music Awards (MTV VMAs); đặc biệt họ là nhóm nhạc nữ đầu tiên trong thế kỷ 21 được xướng tên ở hạng mục Nhóm nhạc của năm tại MTV VMAs. Ngoài lĩnh vực âm nhạc, họ còn ký kết hợp đồng quảng bá với nhiều thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp khác nhau và đưa thời trang trở thành một phần không thể thiếu trong hình ảnh công chúng của mình. Nhờ những hoạt động nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu, nhóm đã được phong tặng danh hiệu Thành viên danh dự của Huân chương Đế quốc Anh (MBE) vào năm 2023. Blackpink là nhóm nhạc nữ đầu tiên góp mặt trong danh sách 30 Under 30 Asia của Forbes và được tạp chí Time vinh danh là Nghệ sĩ giải trí của năm vào năm 2022. Nhóm nhiều lần đứng trong top đầu danh sách Forbes Korea Power Celebrity 40 và được cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ghi nhận vì đã góp phần lan tỏa K-pop và văn hóa Hàn Quốc ra toàn cầu.
Blackpink được thai nghén từ năm 2010 khi YG Entertainment tổ chức các buổi tuyển chọn trên toàn thế giới dành cho những ứng viên ở độ tuổi thiếu niên hoặc tiền thiếu niên nhằm chuẩn bị thành lập một nhóm nhạc nữ mới, sau khi hãng này đã ra mắt nhóm nữ chủ lực đầu tiên 2NE1 vào năm ngoái. Theo chia sẻ của các thành viên, quá trình trở thành thực tập sinh của công ty giống như ghi danh vào một học viện đào tạo ngôi sao nhạc pop toàn thời gian. Jennie mô tả trải nghiệm nói trên là "nghiêm khắc hơn cả trường học", còn Rosé ví nó như chương trình The X Factor nhưng có kèm thêm khu ký túc xá. Đối với các thành viên từ bỏ cuộc sống bên ngoài Hàn Quốc để dấn thân vào con đường này, cường độ luyện tập dày đặc cộng với cú sốc văn hóa là những thử thách đặc biệt khó khăn.[2] Công tác chuẩn bị cho màn ra mắt của Blackpink thực chất đã bắt đầu từ năm 2011, khi YG tiết lộ vào ngày 14 tháng 11 rằng nhóm nhạc nữ mới của họ sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2012 và dự kiến có ít nhất bảy thành viên.[3] Hệ quả là hàng loạt bài báo và tin đồn xuất hiện xoay quanh việc màn ra mắt của nhóm liên tục bị trì hoãn, mặc dầu phía công ty chưa từng đưa ra bất kỳ thông tin chính thức nào.[4] Mãi cho tới ngày 18 tháng 5 năm 2016, YG mới xác nhận rằng nhóm nữ mới sẽ chính thức ra mắt vào tháng 7, đồng thời cho biết các thành viên được chọn đã trải qua nhiều năm cạnh tranh khốc liệt.[5] Sau đó, công ty cũng xác nhận Jang Hanna và Moon Sua - hai thực tập sinh từng được công chúng biết đến là ứng viên tiềm năng của nhóm nữ mới - đã không có tên trong đội hình cuối cùng.[6][7]
Jennie, rapper chính kiêm giọng ca dẫn của nhóm, là thành viên đầu tiên được công bố vào ngày 1 tháng 6 năm 2016.[8][9] Cô gia nhập YG Entertainment với tư cách thực tập sinh vào năm 2010 sau khi từ New Zealand trở về Hàn Quốc.[10] Jennie lần đầu tiên được giới thiệu với công chúng vào ngày 10 tháng 4 năm 2012 qua một bức ảnh trên trang web của YG Entertainment với tiêu đề "Who's that girl?" (Cô gái ấy là ai?).[11] Kể từ đấy, cô tiếp tục được quảng bá như một thành viên tiềm năng của nhóm nhạc nữ mới thông qua nhiều dự án hợp tác: đóng vai chính trong MV "That XX" (2012) nằm trong EP One of a Kind của G-Dragon, lần lượt góp giọng trong các ca khúc "Black" (2013) từ album Coup d'Etat của G-Dragon và "Special" (2013) từ album First Love của Lee Hi.[12][13][14] Lisa, rapper chính và vũ công chính của nhóm, được công bố là thành viên thứ hai vào ngày 8 tháng 6 năm 2016.[15][9] Cô là người duy nhất trong số 4.000 thí sinh vượt qua buổi tuyển chọn năm 2010 của YG Entertainment tại quê nhà Thái Lan và trở thành thực tập sinh ngoại quốc đầu tiên của công ty vào năm 2011.[10][16] Lisa được giới thiệu lần đầu vào tháng 5 năm 2012 qua một video có tiêu đề "Who's that girl???" được đăng tải trên kênh YouTube của YG Entertainment.[15][17] Cô từng xuất hiện trong MV "Ringa Linga" (2013) của Taeyang.[18] Ngoài ra, Lisa còn trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang đường phố Nona9on vào năm 2015 và thương hiệu mỹ phẩm Moonshot vào năm 2016.[19]
Jisoo, giọng ca dẫn của nhóm, là thành viên thứ ba được công bố vào ngày 15 tháng 6 năm 2016.[9] Cô gia nhập YG Entertainment với tư cách thực tập sinh vào tháng 7 năm 2011 và trong những năm trước khi ra mắt đã xuất hiện trong nhiều quảng cáo và video âm nhạc (MV), bao gồm MV "Spoiler + Happy Ending" (2014) từ album Shoebox của Epik High và "I'm Different" (2014) của Hi Suhyun. Ngoài ra, Jisoo cũng từng đóng vai khách mời trong bộ phim truyền hình Hậu trường giải trí (2015).[20][21][16] Rosé, giọng ca dẫn kiêm vũ công chính của nhóm, là thành viên cuối cùng được công bố vào ngày 22 tháng 6 năm 2016.[9] Cô xếp hạng nhất trong số 700 thí sinh tại buổi thử giọng của YG Entertainment tổ chức ở Úc vào năm 2012, sau đó ký hợp đồng thực tập với công ty rồi chuyển đến Seoul để bắt đầu quá trình đào tạo.[10] Trước khi ra mắt công chúng, Rosé đã góp giọng trong ca khúc "Without You" (2012) nằm trong EP One of a Kind của G-Dragon, khi ấy cô được ghi danh là "? from YG New Girl Group" (Một thành viên giấu tên thuộc nhóm nhạc nữ mới của YG).[22]
Vào ngày 29 tháng 6, YG Entertainment xác nhận rằng nhóm nhạc nữ mới sẽ chỉ có bốn thành viên thay vì chín thành viên như kế hoạch ban đầu, đồng thời công bố tên chính thức của nhóm là Blackpink.[23] Theo lời một đại diện công ty, Blackpink mang ý nghĩa "xinh đẹp không phải là tất cả" và tượng trưng cho việc "họ là một tập thể không chỉ sở hữu nhan sắc mà còn có tài năng vượt trội".[24] Về sau, Jisoo tiết lộ trong một buổi họp báo rằng một số cái tên khác từng được cân nhắc cho nhóm bao gồm Pink Punk, Baby Monster và Magnum.[25] Ngày 6 tháng 7, Blackpink tung ra video luyện tập vũ đạo đầu tiên và video này thu hút nhiều sự chú ý từ công chúng.[26] Đến ngày 29 tháng 7, YG Entertainment xác nhận rằng Blackpink sẽ chính thức ra mắt vào ngày 8 tháng 8 năm 2016.[27]
Các hoạt động lăng xê cho màn ra mắt của nhóm bắt đầu từ tuần đầu tiên của tháng 8 năm 2016 với việc phát hành loạt hình ảnh teaser, video và quảng cáo.[28][29] Là nhóm nhạc nữ đầu tiên ra mắt dưới trướng YG Entertainment sau bảy năm,[30] Blackpink trình làng album đĩa đơn đầu tay mang tên Square One vào ngày 8 tháng 8 năm 2016, bao gồm "Boombayah" và "Whistle".[30] Hai bài ca này lần lượt đứng hạng 1 và 2 trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, biến Blackpink trở thành nghệ sĩ đạt được thành tích này nhanh nhất và là nghệ sĩ thứ ba của YG cùng lúc nắm giữ cả hai vị trí cao nhất sau Psy và Big Bang.[31] Ngay khi phát hành, "Whistle" nhanh chóng càn quét tất cả các bảng xếp hạng nhạc số Hàn Quốc và ra mắt ở vị trí quán quân trên Gaon Digital Chart.[32][33] Buổi trình diễn trên show âm nhạc đầu tiên của Blackpink được phát sóng vào ngày 14 tháng 8 năm 2016 trên chương trình Inkigayo của SBS.[34] Nhóm giành cúp hạng nhất (first place) chỉ sau 14 ngày kể từ khi ra mắt.[35] Blackpink khép lại đợt quảng bá cho Square One vào ngày 11 tháng 9 năm 2016 với chiến thắng thứ hai trên Inkigayo.[36]
Ngày 1 tháng 11 năm 2016, Blackpink phát hành album đĩa đơn thứ hai mang tên Square Two, bao gồm "Playing with Fire" và "Stay".[37] Nhóm bắt đầu quảng bá cho album này trên Inkigayo vào ngày 6 tháng 11 và trên M Countdown của Mnet vào ngày 10 tháng 11.[38] "Playing with Fire" trở thành đĩa đơn thứ hai của Blackpink vươn lên vị trí quán quân trên Billboard World Digital Song Sales và cũng là bài hát đầu tiên của một nhóm nhạc nữ K-pop ghi tên mình vào bảng xếp hạng Billboard Canadian Hot 100.[39][40] Tại Hàn Quốc, "Playing with Fire" đạt vị trí thứ ba trên Gaon Digital Chart, trong khi "Stay" cũng lọt vào top 10.[41] Thành công thương mại chỉ trong năm tháng đầu hoạt động đã mang về cho Blackpink nhiều giải thưởng tân binh tại các lễ trao giải âm nhạc lớn cuối năm ở Hàn Quốc bao gồm Asia Artist Awards,[42] Melon Music Awards,[43] Golden Disc Awards,[44] Seoul Music Awards,[45] và Gaon Chart Music Awards.[46] Ngoài ra, Billboard còn vinh danh Blackpink là một trong những nhóm nhạc K-pop mới xuất sắc nhất năm 2016.[47]
Vào ngày 17 tháng 1 năm 2017, Blackpink chính thức công bố tên fandom của mình là "Blink" - một từ ghép giữa "black" (đen) và "pink" (hồng).[48] Ngày 22 tháng 6, nhóm phát hành đĩa đơn kỹ thuật số độc lập đầu tiên mang tên "As If It's Your Last". Theo lời Jisoo, ca khúc ấy đánh dấu bước chuyển hướng về màu sắc âm nhạc so với những sản phẩm lần trước vốn thiên về concept "black" mạnh mẽ và dữ dội; lần này nhóm theo đuổi concept "pink" tươi sáng và dễ thương hơn.[49] Bài hát vươn lên vị trí thứ 3 trên Gaon Digital Chart và thứ 13 trên Billboard Bubbling Under Hot 100 - trở thành ca khúc đầu tiên của Blackpink lọt vào bảng xếp hạng này.[50][51] Chỉ một ngày sau khi phát hành, "As If It's Your Last" ra mắt ở vị trí số 1 trên Billboard World Digital Song Sales, đánh dấu đĩa đơn thứ ba của nhóm đứng đầu bảng xếp hạng này.[52] Video âm nhạc của ca khúc sau đó đã phá kỷ lục về số lượt thích cao nhất đối với MV của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc trên YouTube, đồng thời là MV của một nhóm nhạc K-pop có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu tiên phát hành tính đến thời điểm đó.[53][54]
Vào ngày 20 tháng 7 năm 2017, Blackpink tổ chức showcase tại Nippon Budokan ở Tokyo. Sự kiện thu hút hơn 14.000 khán giả tham dự, trong khi có tới 200.000 người cố gắng mua vé.[55][56] Họ chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản vào ngày 30 tháng 8 năm 2017 bằng việc phát hành EP cùng tên nhóm, bao gồm phiên bản tiếng Nhật của những đĩa đơn trước đó. EP đã ra mắt và đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Oricon Albums Chart, qua đó giúp Blackpink trở thành nghệ sĩ nước ngoài thứ ba trong lịch sử đạt được thành tích này ngay từ sản phẩm đầu tay tại xứ sở Phù Tang.[57] Cũng trong năm 2017, "As If It's Your Last" của Blackpink lọt Top 25 bài hát mùa hè toàn cầu của YouTube (YouTube's Global Top 25 Songs of the Summer).[58]
Ngày 6 tháng 1 năm 2018, Blackpink phát hành tập một trong chương trình thực tế đầu tiên của nhóm mang tên Blackpink House, gồm 12 tập được phát sóng xuyên suốt năm 2018, theo chân bốn thành viên trải qua kỳ nghỉ kéo dài 100 ngày sau khi họ chuyển vào ký túc xá mới. Chương trình được chiếu thông qua kênh V Live và YouTube chính thức của nhóm.[59] Vào ngày 28 tháng 3, Blackpink tái phát hành EP tiếng Nhật đầu tay của mình với tựa đề Re:Blackpink. Phiên bản kỹ thuật số vẫn giữ nguyên danh sách bài hát như bản gốc, trong khi phiên bản vật lý đi kèm một DVD chứa tất cả các MV của nhóm và sáu bài hát bằng tiếng Hàn.[60]
Vào ngày 15 tháng 6 năm 2018, Blackpink tung ra EP tiếng Hàn đầu tiên của mình mang tên Square Up.[61] Tại Hàn Quốc, EP ra mắt ở vị trí số một trên Gaon Album Chart và được Hiệp hội Nội dung Âm nhạc Hàn Quốc (KMCA) chứng nhận bạch kim nhờ doanh số tiêu thụ đạt 250.000 bản.[62] Square Up đánh dấu lần đầu tiên họ góp mặt vào Billboard 200 và là album có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng này của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc tại thời điểm ấy khi ra mắt ở vị trí thứ 40.[40] EP còn dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard World Albums,[63] cũng như giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng Billboard Emerging Artists.[64][65] Đĩa đơn mở đường "Ddu-Du Ddu-Du" đạt vị trí quán quân trên Gaon Digital Chart, trong khi "Forever Young" giữ vị trí thứ hai;[66] Cả hai bài nhạc đều được KMCA chứng nhận bạch kim do vượt mốc 2.500.000 lượt tải xuống và 100.000.000 lượt phát trực tuyến (stream) ở quê nhà.[67][68] Tại Hoa Kỳ, "Ddu-Du Ddu-Du" ra mắt ở vị trí thứ 55 trên Billboard Hot 100, trở thành bài hát có thứ hạng cao nhất của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc ở Mỹ lúc bấy giờ, vượt qua kỷ lục trước đấy do "Nobody" của Wonder Girls xác lập năm 2009. Đây cũng là lần đầu tiên một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc ghi tên mình vào bảng xếp hạng Streaming Songs khi xếp thứ 39.[63] Ca khúc được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) chứng nhận vàng vào tháng 8 năm 2019, biến Blackpink trở thành nhóm nữ Hàn Quốc đầu tiên nhận được chứng nhận đó ở Mỹ.[69] Tại Vương quốc Anh, "Ddu-Du Ddu-Du" ra mắt ở vị trí thứ 78 trên UK Singles Chart, đưa Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên bảng xếp hạng này.[70] Theo số liệu chính thức từ YouTube, MV "Ddu-Du Ddu-Du" đã thu hút 36,2 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành, trở thành video trực tuyến được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên đối với một nghệ sĩ Hàn Quốc và là video âm nhạc có lượt xem cao thứ hai mọi thời đại trong 24 giờ đầu tiên vào thời điểm đó.[71] Khúc ca này trở thành MV được xem nhiều nhất của một nhóm nhạc Hàn Quốc vào tháng 1 năm 2019 và là MV của một nhóm K-pop đầu tiên vượt mốc 1 tỷ lượt xem vào tháng 11 năm 2019, rồi vượt mốc 2 tỷ lượt xem vào tháng 1 năm 2023.[72] Chung cuộc, "Ddu-Du Ddu-Du" được Gallup Korea bầu chọn là Gallup Korea's Song of the Year [en] trong cuộc khảo sát thường niên năm 2018.[73]
Blackpink khởi động chuyến lưu diễn Nhật Bản đầu tiên mang tên Blackpink Arena Tour 2018 với hai đêm diễn cháy vé tại Osaka từ ngày 24 đến 25 tháng 7 nhằm quảng bá EP tiếng Nhật của nhóm. Tour ban đầu được lên kế hoạch với 6 buổi diễn tại Osaka, Fukuoka và Chiba, nhưng sau đó đã bổ sung thêm một buổi diễn ở Chiba do nhu cầu quá lớn từ người hâm mộ.[74] Kế đến, đêm diễn chốt hạ vào ngày 24 tháng 12 tại Kyocera Dome Osaka cũng được bổ sung như một món quà Giáng sinh dành cho fan, nơi Blackpink trình diễn trước 5 vạn khán giả chật kín khán đài.[75] Ngày 12 tháng 9, nhóm thông báo sẽ tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên tại Seoul mang tên Blackpink 2018 Tour [In Your Area] Seoul x BC Card tại Nhà thi đấu Thể dục dụng cụ Olympic.[76] Đây là đêm mở màn cho chuyến lưu diễn In Your Area World Tour kéo dài xuyên suốt năm 2019 và đầu năm 2020 đi qua Bắc Mỹ, châu Âu, châu Đại Dương và châu Á. Khi kết thúc, In Your Area World Tour đã trở thành tour diễn có doanh thu cao nhất của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.[77]
Ngày 19 tháng 10 năm 2018, nữ ca sĩ người Anh Dua Lipa phát hành "Kiss and Make Up" hợp tác với Blackpink - một ca khúc mới nằm trong phiên bản tái phát hành của album đầu tay mang tên chính cô.[78] "Kiss and Make Up" trở thành bài hát thứ hai của họ xuất hiện trên UK Singles Chart khi đứng thứ 36, qua đó giúp Blackpink trở thành nhóm nữ Hàn Quốc đầu tiên lọt top 40 của bảng xếp hạng này.[70] Ca khúc cũng ra mắt ở hạng 93 trên Billboard Hot 100, đánh dấu lần thứ hai Blackpink xuất hiện trên bảng xếp hạng này và khiến họ trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc duy nhất có nhiều hơn một bản hit lọt vào Hot 100.[79] "Kiss and Make Up" được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Anh (BPI) chứng nhận bạc, đánh dấu lần đầu tiên một nhóm nhạc Hàn Quốc nhận được chứng nhận này tại Anh.[80] Đây cũng là nhạc phẩm đầu tiên của một nhóm Hàn Quốc được Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Úc (ARIA) chứng nhận bạch kim.[81] Ngày 23 tháng 10, bộ tứ ký hợp đồng với Interscope Records trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu giữa hãng đĩa Mỹ và YG Entertainment; theo đó Interscope và Universal Music Group sẽ phụ trách khâu quản lý nhóm bên ngoài khu vực châu Á.[82] Tháng 11 năm 2018, Blackpink công bố thêm các show diễn bổ sung cho In Your Area World Tour, được tổ chức tại nhiều địa điểm trải dài khắp châu Á từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2019.[83] Ngày 11 tháng 11, Jennie ra mắt solo với đĩa đơn "Solo" tại buổi hòa nhạc của Blackpink ở Seoul; cả bài hát lẫn MV chính thức được phát hành vào ngày hôm sau.[84] Album phòng thu tiếng Nhật đầu tiên của nhóm có nhan đề Blackpink in Your Area, được phát hành dưới định dạng kỹ thuật số vào ngày 23 tháng 11 và đĩa vật lý vào ngày 5 tháng 12.[85] Đĩa nhạc bao gồm phiên bản tiếng Nhật của tất cả ca khúc đã phát hành trước đây của nhóm và ra mắt ở vị trí thứ 9 trên Oricon Albums Chart.[86]
Blackpink có màn ra mắt thị trường Mỹ tại sự kiện Grammy Artist Showcase 2019 của Universal Music Group - một sự kiện chỉ dành cho khách mời - diễn ra tại The ROW ở Downtown Los Angeles vào ngày 9 tháng 2 năm 2019.[87] Ngay sau đó, nhóm xuất hiện trên một số chương trình truyền hình Mỹ như The Late Show with Stephen Colbert và Good Morning America.[88][89] Đến tháng 3, họ trở thành nhóm nữ K-pop đầu tiên xuất hiện trên trang bìa tạp chí Billboard.[90] Blackpink phát hành EP thứ ba mang tên Kill This Love vào ngày 5 tháng 4 năm 2019 bên cạnh đĩa đơn chủ đạo cùng tên.[91] Tại Hàn Quốc, EP ra mắt ở vị trí thứ 3 trên Gaon Album Chart và được KMCA chứng nhận 2× bạch kim vì đã tiêu thụ được 500.000 bản.[92][93] Trong khi đó, ca khúc chủ đề "Kill This Love" đạt vị trí á quân trên Gaon Digital Chart và được chứng nhận bạch kim do vượt mốc 100.000.000 lượt stream trong nước.[94][68] EP Kill This Love ra mắt ở vị trí thứ 24 trên Billboard 200 còn bài ca cùng tên thì đứng thứ 41 trên Billboard Hot 100, trở thành album và ca khúc của nhóm nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên cả hai bảng xếp hạng chính của Billboard tính đến thời điểm đó. Đây là album thứ hai của Blackpink đứng đầu Billboard World Albums.[95] MV của bài hát phá kỷ lục video được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên YouTube, thu hút 56,7 triệu lượt xem trong khoảng thời gian ấy.[96] Không những thế, "Kill This Love" còn được Billboard xếp hạng 66 trong danh sách 100 bài hát hay nhất năm 2019.[97]
Sau khi EP lên kệ, Blackpink biểu diễn tại Liên hoan Âm nhạc và Nghệ thuật Thung lũng Coachella 2019 vào các ngày 12 và 19 tháng 4 năm 2019, trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên làm được điều này.[98] Màn trình diễn của nhóm tại Coachella đã nhận được đánh giá tích cực từ cả giới phê bình lẫn người hâm mộ. Gab Ginsberg của Billboard đã gọi buổi diễn này là "bùng nổ" và "không thể nào quên".[99][100] Vào ngày 16 tháng 10 năm 2019, phiên bản tiếng Nhật của Kill This Love đã được phát hành tại thị trường Nhật Bản và đạt vị trí thứ năm trên Oricon Albums Chart.[101][102] Nhóm đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá ở quốc gia này, bao gồm xuất hiện trên các chương trình truyền hình âm nhạc Nhật Bản như Music Station của TV Asahi và Love Music của Fuji TV.[103] Bước sang tháng 1 năm sau, Blackpink được bình chọn là Hiện tượng K-pop của năm 2019 (2019 K-pop Sensation of the Year) trong danh sách trao giải thường niên Break the Internet Awards của tạp chí Paper.[104]
Vào ngày 22 tháng 4 năm 2020, nữ ca sĩ người Mỹ Lady Gaga xác nhận rằng Blackpink sẽ góp mặt trong danh sách bài hát (tracklist) thuộc album phòng thu thứ sáu của Gaga mang tên Chromatica. Ca khúc hợp tác giữa họ, có tựa đề "Sour Candy", đã được phát hành như một đĩa đơn quảng bá vào ngày 28 tháng 5 năm 2020.[105] Trên Billboard Hot 100, bài nhạc ra mắt ở vị trí thứ 33, ghi dấu bản hit lọt top 40 đầu tiên của Blackpink tại Mỹ và đồng thời là bài hát có thứ hạng cao nhất của một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc tại quốc gia này.[106] Tại Úc, "Sour Candy" ra mắt ở vị trí thứ 8, trở thành bản hit lọt top 10 đầu tiên của Blackpink và cũng là bài hát có thứ hạng cao nhất của một nhóm nhạc Hàn Quốc tại đây.[107] Ở Vương quốc Anh, khúc ca cũng ra mắt ở hạng 17.[108] Vào ngày 18 tháng 5, YG Entertainment thông báo rằng Blackpink sẽ phát hành đĩa đơn mở đường vào tháng 6, nối tiếp là một đĩa đơn bổ sung trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 8, nhằm chuẩn bị cho album phòng thu tiếng Hàn đầu tiên của nhóm.[109] Tới ngày 2 tháng 6, YG xác nhận sau khi album được phát hành, ba thành viên còn lại Rosé, Lisa và Jisoo sẽ lần lượt trình làng các dự án solo, trong đó Rosé là người đầu tiên.[110] Trong lúc nhóm đang chuẩn bị cho màn tái xuất, YG đã đăng tải một video giới thiệu (prologue) cho chương trình thực tế mới của Blackpink mang tên 24/365 with Blackpink vào ngày 13 tháng 6, trước khi chính thức phát sóng trên YouTube. Chương trình này ghi lại quá trình tái xuất năm 2020 của nhóm, đồng thời chia sẻ cuộc sống thường nhật của từng thành viên thông qua hình thức vlog.[111]
Đĩa đơn "How You Like That" đã được quảng bá rầm rộ trên mạng xã hội trước khi phát hành kỹ thuật số vào ngày 26 tháng 6.[112][113] Tại Hàn Quốc, ca khúc đạt vị trí số 1 trên Gaon Digital Chart trong ba tuần liên tiếp và được chứng nhận bạch kim do vượt mốc 100 triệu lượt stream trong nước.[114][68] "How You Like That" trở thành bản hit thứ năm của Blackpink xuất hiện trên Billboard Hot 100, đồng thời sánh ngang với "Sour Candy" để trở thành nhạc phẩm có thứ hạng cao nhất từng đạt được bởi một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc tại Mỹ khi đứng hạng 33.[115] MV của bài hát đã xác lập 5 kỷ lục Guinness thế giới, trong đó có kỷ lục video được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu kể từ khi phát hành với 86,3 triệu lượt xem trong khoảng thời gian ấy.[116] "How You Like That" đứng đầu danh sách Top 10 bài hát mùa hè toàn cầu 2020 (Global Top 10 Songs of Summer 2020) của YouTube Music[117] cũng như được xướng tên ở hạng mục Ca khúc của mùa hè tại MTV Video Music Awards 2020, biến Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại lễ trao giải này.[118] YG Entertainment sau đó thông báo rằng đĩa đơn thứ hai, "Ice Cream" hợp tác với nữ ca sĩ người Mỹ Selena Gomez, sẽ được phát hành vào ngày 28 tháng 8.[119][120] "Ice Cream" ra mắt và leo lên vị trí thứ 13 trên Billboard Hot 100, phá vỡ kỷ lục trước đó của chính họ để trở thành bản hit của nghệ sĩ nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất tại Mỹ.[121] Việc ca khúc ra mắt ở hạng 39 tại Vương quốc Anh đã giúp Blackpink trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc có nhiều bài hát lọt top 40 nhất tại nước này vào thời điểm đó với tổng cộng 5 bài.[122]
Blackpink phát hành album phòng thu tiếng Hàn đầu tiên mang tên The Album vào ngày 2 tháng 10 năm 2020, với "Lovesick Girls" là đĩa đơn thứ ba và cũng là đĩa đơn chủ đạo.[123] Trước thềm công chiếu video âm nhạc "Lovesick Girls", Blackpink xuất hiện với vai trò nghệ sĩ khách mời mở màn trong chương trình âm nhạc nguyên bản mới của YouTube có tên Released, nơi họ chia sẻ nhiều khoảnh khắc hậu trường chân thật và chưa qua chỉnh sửa (unfiltered access).[124] The Album đã thiết lập kỷ lục doanh số tuần đầu cao nhất đối với một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc, với 590.000 bản được tẩu tán chỉ trong ngày đầu tiên sau khi lên kệ.[125] Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên bán ra hơn một triệu bản với album này, khi tác phẩm ra mắt ở vị trí quán quân trên Gaon Album Chart và tiêu thụ khoảng 1,2 triệu bản chỉ trong chưa đầy một tháng.[126][127] Đĩa nhạc xếp thứ 5 trong Bảng xếp hạng doanh số album toàn cầu năm 2020 của Liên đoàn Công nghiệp ghi âm Quốc tế (IFPI).[128] The Album đạt vị trí á quân trên Billboard 200 và UK Albums Chart, đưa Blackpink trở thành nghệ sĩ nữ Hàn Quốc có thứ hạng cao nhất trên cả hai bảng xếp hạng này tính tới thời điểm đó.[129][130] Việc phát hành album cũng đưa Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên đạt vị trí số 1 trên Billboard Artist 100.[131] Để quảng bá The Album, bốn cô nàng đã diễn "Lovesick Girls" trên hai chương trình truyền hình Mỹ Good Morning America và Jimmy Kimmel Live! vào ngày 21 tháng 10.[132] Ca khúc đạt vị trí số 2 trên Gaon Digital Chart và được chứng nhận bạch kim vì vượt mốc 100 triệu lượt stream nội địa.[133][68] Tại Mỹ, bài hát đạt hạng 59 trên Billboard Hot 100.[131] Ngoài ra, "Lovesick Girls" còn ra mắt ở vị trí thứ 2 trên Billboard Global 200 và thứ nhất trên Global Excl. U.S., đánh dấu lần đầu tiên nhóm đứng đầu Global Excl. U.S..[134]
Bộ phim tài liệu đầu tiên của nhóm Blackpink: Thắp sáng bầu trời được phát sóng trên Netflix vào ngày 14 tháng 10 năm 2020, khắc họa chặng đường 4 năm kể từ khi nhóm trình làng vào năm 2016. Tác phẩm chứa đựng những đoạn video tư liệu từ thời còn là thực tập sinh, cái nhìn hiếm hoi về cuộc sống đời thường của từng thành viên, các câu chuyện hậu trường và buổi phỏng vấn độc quyền, cũng như hé lộ quá trình sản xuất album The Album.[135] Thành công thương mại của The Album, kết hợp với hiệu ứng từ phim tài liệu trên Netflix, đã đưa Blackpink vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng Pop Star Power Ranking của Bloomberg trong tháng 10; họ là nghệ sĩ xứ Hàn đầu tiên đạt vị trí cao nhất kể từ khi bảng xếp hạng này ra đời vào tháng 4 cùng năm.[136][137] Vào ngày 2 tháng 12, Blackpink thông báo sẽ hợp tác với YouTube Music để tổ chức buổi hòa nhạc trực tuyến đầu tiên trong sự nghiệp. Sự kiện này có tên là The Show, ban đầu dự tính diễn ra vào ngày 27 tháng 12 năm 2020, song đã được dời sang ngày 31 tháng 1 năm 2021 do các quy định phòng chống COVID-19 mới được ban hành ở Hàn Quốc.[138] Concert bao gồm màn trình diễn trực tiếp đầu tiên của một số khúc ca trong The Album cùng với bài hát "Gone" trích từ album đĩa đơn solo đầu tay R của Rosé.[139] Hơn 280.000 người đã mua gói thành viên để thưởng thức concert và buổi diễn được phát trực tiếp tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu.[140][141]
Blackpink tung ra phiên bản tiếng Nhật của The Album vào ngày 3 tháng 8 năm 2021. Trong bản này, có 4 trong tổng số 8 bài hát gốc được chuyển ngữ sang tiếng Nhật ("How You Like That", "Pretty Savage", "Lovesick Girls" và "You Never Know"). Nhạc phẩm đứng hạng 3 trên Oricon Albums Chart.[142] Vào ngày 4 tháng 8, bộ phim tài liệu có tựa đề Blackpink: The Movie đã được công chiếu tại các rạp ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới. Phim bao gồm các cuộc phỏng vấn độc quyền với từng thành viên, cùng với những bản diễn live được chọn lọc từ The Show và In Your Area World Tour.[143][144]
Vào ngày 6 tháng 7 năm 2022, YG Entertainment loan tin rằng Blackpink đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình thâu âm album mới, với kế hoạch quay MV vào giữa tháng 7 và phát hành ca khúc mới vào tháng 8. Không chỉ vậy, YG còn xác nhận bộ tứ sẽ khởi động chuyến lưu diễn thế giới thứ hai của mình vào cuối năm. Tiếp đó, vào ngày 12 tháng 7, YG công bố rằng Blackpink sẽ tổ chức một buổi hòa nhạc ảo trong tựa game PUBG Mobile với tên gọi Blackpink: The Virtual. Sự kiện diễn ra từ ngày 22 đến ngày 30 tháng 7, bao gồm màn trình diễn các bản hit đình đám của nhóm cùng với một ca khúc đặc biệt mang tên "Ready for Love" - được giới thiệu lần đầu trước công chúng trong khuôn khổ concert này.[145][146] "Ready for Love" sau đó đã được phát hành chính thức kèm theo MV hoạt hình vào ngày 29 tháng 7.[147]
Ngày 31 tháng 7, Blackpink thông báo sẽ phát hành đĩa đơn mở đường có tựa đề "Pink Venom" vào ngày 19 tháng 8 - đánh dấu bước dạo đầu trước thềm trình làng album phòng thu thứ hai vào tháng 9, rồi sau đó là chuyến lưu diễn thế giới khởi động từ tháng 10.[148] Khi ra mắt, "Pink Venom" đứng số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Global 200 trong hai tuần liên tiếp, trở thành bản nhạc đầu tiên của một nhóm nữ đạt hạng nhất cũng như là bài hát tiếng Hàn đầu tiên trụ vững ngôi đầu trong nhiều tuần liên tiếp trên bảng xếp hạng này.[149][150] Ca khúc đạt hạng 2 trên Circle Digital Chart,[151] hạng 22 trên Billboard Hot 100,[152] và là bản hit đầu tiên của một nhóm nhạc Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng ARIA Singles Chart.[153] Bước sang ngày 28 tháng 8, Blackpink mang "Pink Venom" lên sân khấu lễ trao giải MTV Video Music Awards 2022, làm nên lịch sử khi trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên biểu diễn tại sự kiện danh giá này. Họ cũng chiến thắng giải thưởng Màn trình diễn metaverse xuất sắc nhất cho The Virtual.[154]
Vào ngày 16 tháng 9 năm 2022, Blackpink phát hành album phòng thu thứ hai Born Pink, bên cạnh đĩa đơn thứ hai "Shut Down". "Shut Down" trở thành ca khúc thứ hai của nhóm đứng đầu Billboard Global 200.[155] Bài nhạc đạt hạng 3 trên Circle Digital Chart[156] và hạng 25 trên Billboard Hot 100.[157] Tại Hàn Quốc, Born Pink ra mắt ở vị trí số 1 trên Circle Album Chart với 2.141.281 bản được tẩu tán chỉ trong chưa đầy hai ngày theo dõi số liệu, qua đó trở thành album đầu tiên của một nhóm nhạc nữ K-pop vượt mốc 2 triệu bản bán ra.[158] Tại Hoa Kỳ, đĩa nhạc ra mắt ở vị trí số 1 trên Billboard 200 - đây là album đầu tiên của một nghệ sĩ nữ Hàn Quốc đạt được thành tích đấy, đồng thời là album đầu tiên của một nhóm nữ nói chung dẫn đầu bảng xếp hạng này kể từ Welcome to the Dollhouse (2008) của Danity Kane.[159] Tại Vương quốc Anh, Born Pink cũng trở thành album đầu tiên của một nhóm nhạc nữ K-pop đứng thứ nhất trên UK Albums Chart,[160] ghi dấu lần đầu có một nhóm nhạc nữ cùng lúc nắm giữ ngôi vương bảng xếp hạng album ở cả Mỹ và Anh kể từ Survivor của Destiny's Child.[161] Theo IFPI, Born Pink là album bán chạy thứ 8 toàn cầu trong năm 2022 tính trên tất cả các định dạng.[162] Vào tháng 12, nhóm được tạp chí Time vinh danh là Nghệ sĩ giải trí của năm.[163]
Sau khi album được ra mắt, Blackpink khởi động chuyến lưu diễn thế giới Born Pink World Tour với đêm diễn khai mạc tại Seoul vào ngày 15 tháng 10 năm 2022, tiếp nối là các chặng ở Bắc Mỹ và châu Âu kéo dài đến hết tháng 12.[164] Tour chiêu đãi người hâm mộ bằng màn diễn live đầu tiên nhiều ca khúc thuộc Born Pink cũng như sản phẩm solo của từng thành viên bao gồm các album đĩa đơn R (2021) của Rosé, Lalisa (2021) của Lisa và Me (2023) của Jisoo, bên cạnh bài hát "You & Me" (2023) của Jennie.[165] Blackpink cũng phát sóng chương trình thực tế Born Pink Memories trên YouTube bắt đầu từ ngày 2 tháng 12, ghi lại những vlog hậu trường trong suốt kỷ nguyên Born Pink - từ công đoạn chuẩn bị cho màn tái xuất cho tới lúc đi lưu diễn toàn cầu.[166] Ngày 28 tháng 1 năm 2023, nhóm trình diễn "Pink Venom" và "Shut Down" kết hợp cùng hai nhạc công Gautier Capuçon và Daniel Lozakovich trong một sự kiện từ thiện tại Paris có tên Le Gala des Pièces Jaunes do Đệ nhất phu nhân Pháp Brigitte Macron tổ chức.[167] Born Pink World Tour tiếp tục kéo dài sang năm 2023 với loạt show diễn tại các sân vận động lớn trải khắp châu Á cũng như một số concert ở các châu lục khác.[168][169]
Blackpink trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên trong lịch sử đảm nhận vai trò headliner (nghệ sĩ trình diễn chính) tại Liên hoan Âm nhạc và Nghệ thuật Thung lũng Coachella vào các ngày 15 và 22 tháng 4 năm 2023.[170] Set diễn của bốn cô nàng tại Coachella đã nhận được phản hồi tích cực từ cả người hâm mộ lẫn giới phê bình, nhiều ý kiến tán dương phong thái tự tin, tràn đầy năng lượng mà nhóm mang đến và mô tả đây là khoảnh khắc mang tính bước ngoặt đối với sự hiện diện của K-pop trên sân khấu toàn cầu.[171][172] Ngày 2 tháng 7, Blackpink lại làm nên lịch sử khi trở thành ban nhạc Hàn Quốc đầu tiên giữ vai trò headliner tại một đại nhạc hội ở Vương quốc Anh - cụ thể là British Summer Time Hyde Park ở Luân Đôn.[173] Sau đó, nhóm tiếp tục thực hiện chặng encore của Born Pink World Tour tại các sân vận động lớn, bắt đầu từ tháng 7 tại Pháp và Hoa Kỳ. Chuỗi buổi diễn này đã giúp bộ tứ thiết lập hàng loạt cột mốc lịch sử bao gồm nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn tại một sân vận động ở châu Âu, nhóm nhạc nữ đầu tiên biểu diễn tại Sân vận động Allegiant, Oracle Park và Sân vận động Dodger ở Hoa Kỳ cũng như là nghệ sĩ nữ thứ ba trong lịch sử (sau Beyoncé và Taylor Swift) bán sạch vé hai đêm liên tiếp tại Sân vận động MetLife.[174][175]
Ngày 18 tháng 5 năm 2023, Blackpink thông báo sẽ tung ra ca khúc mới "The Girls" vào ngày 25 tháng 8, nằm trong phần nhạc nền cho trò chơi di động Blackpink: The Game.[176][177] Bài hát được phát hành chính thức kèm theo phiên bản đĩa vật lý, chỉ trong tuần đầu tiên đã bán được 160.460 bản và ra mắt ở vị trí thứ nhất trên Circle Album Chart, trở thành nhạc phẩm quán quân thứ năm của nhóm.[178] Tại lễ trao giải MTV Video Music Awards 2023, Blackpink đã giành hai giải thưởng Biên đạo xuất sắc nhất cho "Pink Venom" và Nhóm nhạc của năm - trở thành nhóm nữ thứ hai trong lịch sử được vinh danh ở hạng mục này kể từ TLC vào năm 1999.[179] Born Pink World Tour khép lại vào trung tuần tháng 9 với hai concert bế mạc tại Seoul;[180] tổng kết, tour đã thu hút 1,8 triệu khán giả, trở thành chuyến lưu diễn có lượng người tham dự đông đảo nhất từ trước đến nay đối với một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc.[181] Tour này đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng 40 tour diễn hàng đầu toàn cầu năm 2023 của Billboard, cũng như đứng hàng nhất trong số các tour của nghệ sĩ K-pop cùng năm.[182] Với doanh thu toàn cầu đạt 330 triệu USD,[183] chuyến lưu diễn đã xô đổ kỷ lục trước đó do Spice World - 2019 Tour của Spice Girls nắm giữ để trở thành tour hòa nhạc có doanh thu cao nhất mọi thời đại của một nhóm nhạc nữ.[184] Hơn thế nữa, Born Pink World Tour còn trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất trong lịch sử đối với một nghệ sĩ châu Á.[185]
Với việc hợp đồng của Blackpink với YG Entertainment dự kiến hết hạn vào tháng 8 năm 2023, công ty đã phát đi một tuyên bố gửi đến truyền thông Hàn Quốc vào tháng 7 xác nhận rằng những cuộc thảo luận về việc gia hạn hợp đồng đang được tiến hành. Bước sang tháng 11, YG tiếp tục ra tuyên bố thứ hai khẳng định họ "vẫn đang đàm phán với các nghệ sĩ về hợp đồng độc quyền."[186] Vào ngày 15 tháng 11, Billboard công bố dự án Blackpink: A VR Encore - phiên bản thực tế ảo (VR) tái hiện đêm nhạc encore tại Seoul của nhóm, hợp tác phát triển cùng Meta. Buổi biểu diễn có thời lượng 70 phút này do Diamond Bros sản xuất và được ra mắt dưới định dạng VR trên Meta Horizon Worlds.[187] Ngày 5 tháng 12 năm 2023, YG Entertainment xác nhận rằng cả bốn thành viên Blackpink đã gia hạn hợp đồng hoạt động nhóm, đồng thời cam kết sẽ triển khai album mới và chuyến lưu diễn thế giới trong tương lai.[188][189]
Phim hòa nhạc kỷ niệm 8 năm ra mắt của Blackpink có tựa đề Blackpink World Tour [Born Pink] in Cinemas đã được công chiếu tại các rạp chiếu bóng ở 110 quốc gia trên toàn thế giới, bắt đầu từ ngày 31 tháng 7 năm 2024. Tác phẩm gồm các màn trình diễn nổi bật của nhóm tại Gocheok Dome ở Seoul cùng với những thước phim được ghi lại ở nhiều thành phố khác nằm trong tour.[185] Ngày 9 tháng 8 năm 2024, bốn cô nàng tổ chức sự kiện "pink carpet" (thảm hồng) để quảng bá bộ phim tại Times Square, quận Yeongdeungpo, Seoul.[190] Một ngày trước - nhân dịp tròn 8 năm bước ra ánh sáng, nhóm cũng tổ chức một fansign tại Seoul, 88 người hâm mộ đã nhận được thư mời tham dự sự kiện đặc biệt này thông qua hình thức bốc thăm may mắn trên Weverse.[191] Nhà sáng lập YG Entertainment Yang Hyun-suk đã xác nhận trong một video tiết lộ kế hoạch sắp tới của công ty đăng tải vào tháng 7 năm 2024 rằng Blackpink sẽ chính thức tái xuất và thực hiện chuyến lưu diễn thế giới mới vào năm 2025.[192]
Vào ngày 5 tháng 2 năm 2025, Blackpink phát hành video teaser đầu tiên hé lộ về chuyến lưu diễn sắp tới của mình.[193] Đến ngày 19 tháng 2, nhóm công bố lịch trình tour diễn thế giới, khởi động từ ngày 5 tháng 7 tại Sân vận động Goyang ở Goyang rồi sau đó cập bến các sân vận động lớn tại Bắc Mỹ và châu Âu, bao gồm cả Sân vận động Wembley ở Luân Đôn - ghi dấu mốc lịch sử khi Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên biểu diễn tại đây.[194] Tên của chuyến lưu diễn được tiết lộ vào ngày 16 tháng 5 là Deadline World Tour.[195] Ngày 23 tháng 6, YG thông báo rằng nhóm sẽ trình diễn ca khúc tái xuất lần đầu tiên tại concert mở màn ở Goyang.[196] Sau màn hát live hôm 5 tháng 7 này,[197] ca khúc mang tên "Jump" chính thức được phát hành vào ngày 11 tháng 7 thông qua YG Entertainment trong khuôn khổ thỏa thuận phân phối mới với the Orchard, thay thế cho nhà phân phối trước đây là Interscope.[198] "Jump" đã trở thành bài hát thứ ba của Blackpink đứng đầu Billboard Global 200 và là bài ca thứ tư đạt vị trí số 1 trên Billboard Global Excl. US,[199] giúp nhóm trở thành nghệ sĩ nữ có nhiều bản hit quán quân nhất trong lịch sử Global Excl. US.[200] Bản nhạc còn ra mắt ở hạng 28 trên Billboard Hot 100, đánh dấu lần thứ 10 bộ tứ lọt vào bảng xếp hạng này.[201]
Phong cách âm nhạc của Blackpink chủ yếu dựa trên nền tảng EDM và pop, kết hợp hài hòa với các yếu tố hip-hop và trap.[205][206] Ngoài ra, nhóm còn khai thác đa dạng nhiều dòng nhạc khác nhau trong xuyên suốt các sản phẩm của mình như R&B, nhạc Ả Rập, ballad, disco và rock.[207][208][209][210] Time mô tả âm nhạc của bốn mỹ nhân là sự pha trộn giữa "những đoạn rap táo bạo, giọng hát nội lực và phong cách thời trang sang trọng";[211] một yếu tố đặc trưng trong các ca khúc của họ là việc sử dụng các đoạn bass drop[a] một cách thường xuyên, đặc biệt là ngay trước phần điệp khúc - điều này được nhiều nhà phê bình xem như nét đặc thù tạo nên bản sắc âm nhạc của nhóm.[212] The Korea Herald cũng nhận định rằng không gian âm thanh (soundscape) của Blackpink thường gắn với "những phần intro hoành tráng, tiếng bass dồn dập và điệp khúc mang hơi hướng trap-EDM".[212]
Lời bài hát của Blackpink thường xoay quanh những đề tài như sự tự chủ, trao quyền cho phụ nữ, hậu chia tay, cách vượt qua các mối quan hệ độc hại, cũng như những sắc thái phức tạp của tình yêu lãng mạn.[213] Trong một cuộc phỏng vấn với Rolling Stone, Jisoo cho hay các thành viên đều "tham gia ngay từ đầu" vào quá trình sáng tạo, từ việc "xây dựng những viên gạch nền móng" cho tới "thêm thắt cảm xúc này hay cảm xúc kia" rồi "trao đổi phản hồi qua lại với nhau".[214] Nhận xét về các nhạc phẩm của nhóm, Billboard cho rằng Blackpink đã "tái định nghĩa khái niệm K-pop và cái đẹp; đó là dành cho chính họ chứ không phải để chiều lòng người khác."[210]
Ở giai đoạn đầu sự nghiệp, Blackpink từng chia sẻ rằng họ mong muốn noi gương tiền bối cùng công ty 2NE1 và "thể hiện màu sắc độc đáo của riêng mình".[215] Trong một tập Carpool Karaoke lên sóng năm 2023, Blackpink tiết lộ họ chịu ảnh hưởng từ TLC và Spice Girls do đã nghe nhạc của hai nhóm này từ khi còn nhỏ. Jennie cho biết nhóm ngưỡng mộ giọng hát, khả năng rap và phong cách hip-hop của TLC, cũng như cá tính riêng biệt của từng thành viên Spice Girls - nói thêm rằng: "Đó chính là điều mà chúng tôi hướng tới, và đích thị [Spice Girls] là một nhóm nhạc nữ mang tính biểu tượng trong lịch sử mà chúng tôi đã lớn lên cùng thanh âm của họ."[216]
Khi hợp tác với Lady Gaga trong ca khúc "Sour Candy" vào năm 2020, Blackpink bày tỏ rằng họ coi cô như một nguồn cảm hứng âm nhạc quan trọng đối với mình; Jennie nhớ lại lần đầu xem MV "Telephone" (2010), cô đã vô cùng ngưỡng mộ tính sáng tạo và phong cách thời trang táo bạo của Gaga.[217] Ngoài ra, những nghệ sĩ khác mà nhóm từng nhắc đến như là nguồn cảm hứng gồm có Ariana Grande,[218] Cardi B và Selena Gomez.[219]
Blackpink hướng tới việc thể hiện hai khía cạnh đối lập trong phong cách âm nhạc của mình, phản ánh trực tiếp qua chính tên gọi của nhóm: "black" (đen) tượng trưng cho hình ảnh gai góc, mạnh mẽ, thường được mô tả bằng cụm "girl crush"; còn "pink" (hồng) lại phản ánh nét nữ tính và tươi sáng hơn.[220] Trong một buổi phỏng vấn với Jimmy Kimmel, Rosé giải thích rằng nhóm cảm thấy "có hai gam màu thể hiện rõ nhất con người chúng tôi, bởi vì chúng tôi rất nữ tính nhưng đồng thời cũng rất hoang dại nữa"; cô chọn "Pretty Savage" là ca khúc miêu tả họ chuẩn xác nhất, bởi "nó gắn liền với ý niệm 'black pink'."[221] Trong buổi họp báo ra mắt "Pink Venom" vào tháng 8 năm 2022, Jennie nói rõ hơn về bản sắc của nhóm: "Chúng tôi cố gắng truyền tải nhiều thông điệp khác nhau thông qua các ca khúc thuộc nhiều thể loại, nhưng điều nhất quán ở Blackpink là luôn luôn tự tin và tràn đầy bản lĩnh; tôi nghĩ đó chính là điều thể hiện chúng tôi rõ rệt nhất."[210]
Về phương diện phong cách, Blackpink gắn liền với hình ảnh "girl crush" trong K-pop; Insider viết rằng họ đã "[bùng nổ] trên sân khấu K-pop với loạt đĩa đơn mở ra con đường đưa họ trở thành những đại sứ của concept 'girl crush'", thể hiện trọn vẹn "sự tự tin, vẻ quyến rũ và sức hút truyền cảm hứng trong bối cảnh K-pop".[222] Billboard gọi nhóm là "đại diện nổi bật nhất của K-pop" cho hình tượng girl crush, đặc biệt sau khi phát hành bài hát "Ddu-Du Ddu-Du" (2018).[223] Phê bình gia văn hóa Jung Deok-hyeon phân tích rằng Blackpink không chỉ định vị hình ảnh tự tin trong K-pop mà còn kiến tạo nên một "lực lượng người hâm mộ vững chắc" lấy phụ nữ và thông điệp trao quyền cho nữ giới làm trung tâm. News1 thì nhận định nhóm đã phá vỡ quan niệm phổ biến bấy lâu nay cho rằng chỉ có các nhóm nhạc nam mới thu hút được fandom hùng mạnh và nhờ đó chiếm ưu thế trong ngành công nghiệp.[210]
Ảnh hưởng của Blackpink không chỉ dừng lại ở âm nhạc mà còn lan rộng sang lĩnh vực thời trang, khi mỗi thành viên đều đảm đương vai trò đại sứ toàn cầu cho các nhà mốt xa xỉ khác nhau: Jisoo cho Dior,[224] Jennie cho Chanel,[225] Rosé cho Yves Saint Laurent,[226] và Lisa cho Bulgari lẫn Celine.[227][228][229] Tạp chí thời trang chuyên ngành WWD nhận định: "Điều mà Blackpink làm tốt hơn bất kỳ nhóm nhạc nữ nào trước đây là tận dụng thời trang như một công cụ để định vị các thành viên như những thần tượng vượt khỏi khuôn khổ thông thường [...] nhưng trong các video được biên tập kỹ lưỡng và những thước phim hậu trường do công ty chủ quản công bố, các thành viên vẫn toát lên nét trẻ trung hồn nhiên khiến họ trở nên gần gũi hơn."[230] Nhóm còn được truyền thông quốc tế ghi nhận vì đã góp phần thu hút sự chú ý toàn cầu đến hanbok Hàn Quốc thông qua những cách tân hiện đại của bộ quốc phục này trong MV "How You Like That" và các màn trình diễn live.[231][232][233] Blackpink coi thời trang là một phần quan trọng trong hình ảnh công chúng của mình: Jennie từng nói với Elle rằng thời trang "mang lại cho chúng tôi sức mạnh chẳng kém gì âm nhạc", còn Rosé thì khẳng định thời trang và âm nhạc là hai thứ không thể tách rời.[234] South China Morning Post cũng nhận định phong cách của Blackpink dung hòa sự đồng nhất của tập thể với cá tính riêng biệt của từng thành viên.[235]
Blackpink đã được mệnh danh là "nhóm nhạc nữ lớn nhất thế giới" bởi nhiều tổ chức uy tín như Viện hàn lâm Thu âm Mỹ, Time, Rolling Stone, Billboard, NPR và BBC News;[236][237] Vogue gọi họ là "ban nhạc nữ K-pop lớn nhất hành tinh";[238] trong khi Billboard và The New York Times đều dùng danh xưng "Những nữ hoàng K-pop" để mô tả nhóm.[239] Bốn cô nàng còn được tôn vinh là nghệ sĩ âm nhạc lớn nhất thế giới trong bảng xếp hạng Pop Star Power Ranking của Bloomberg vào tháng 10 năm 2020,[136] cũng như được Rolling Stone ca ngợi là một trong "những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng và bán chạy nhất toàn cầu".[240] Nhiều nghệ sĩ đã thừa nhận chịu ảnh hưởng từ Blackpink bao gồm Babymonster,[241] Izna,[242] H1-Key,[243] Tri.be,[244] Kiss of Life,[245] Classy,[246] Primrose,[247] Kazuha của Le Sserafim,[248] Shana và Haeun của Lapillus,[249] Saena của Fifty Fifty,[250] Seo Yun-ju của Mimiirose,[251] và @onefive.[252] Đạo diễn Maggie Kang cho biết Blackpink là nguồn cảm hứng cho nhóm nhạc nữ K-pop hư cấu Huntr/x trong bộ phim hoạt hình năm 2025 Thợ săn quỷ Kpop.[253]
Tại Hàn Quốc, Blackpink xếp hạng nhất trong danh sách Forbes Korea Power Celebrity 40 vào năm 2019, hạng ba năm 2020, hạng hai trong các năm 2021 và 2022, hạng ba năm 2023 và trở lại vị trí số một vào năm 2024.[254] Họ là nhóm nhạc nữ đầu tiên lọt vào danh sách 30 Under 30 Asia của Forbes,[255] cũng như được xướng tên trong danh sách Time 100 Next năm 2019 dành cho các ngôi sao đang lên với lời nhận xét rằng họ đã "báo hiệu cho một kỷ nguyên mới khi các nghệ sĩ Hàn vượt qua rào cản ngôn ngữ để chinh phục sân khấu toàn cầu", đặc biệt khi họ trở thành nhóm K-pop đầu tiên khuấy động lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới Coachella.[256][257] Bloomberg viết rằng, bên cạnh BTS, "Blackpink đã đạt tới mức độ nổi tiếng toàn cầu chưa từng có tiền lệ trong lịch sử âm nhạc",[136] trong khi South China Morning Post thì nêu bật Blackpink, BTS và phim truyền hình Hàn Quốc là những đầu tàu thúc đẩy sự quan tâm toàn cầu dành cho văn hóa đại chúng Hàn Quốc.[258] BBC News ghi nhận Blackpink là "những cái tên quen thuộc trong dòng chảy nhạc pop toàn cầu" và là một trong những "sản phẩm văn hóa nổi bật nhất" của Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy làn sóng Hallyu cùng với series Trò chơi con mực.[259] The New York Times cũng nhìn nhận Blackpink là một trong những sản phẩm xuất khẩu văn hóa chủ lực của xứ sở kim chi, đứng ngang hàng với các tập đoàn như Samsung, LG và Hyundai; những thực thể như Blackpink, Trò chơi con mực và Ký sinh trùng xuất hiện "phổ biến chẳng kém bất kỳ chiếc điện thoại Samsung nào".[260]
Nhà phê bình văn hóa đại chúng Kim Do-heon gọi Blackpink là một nhóm nhạc kiêm thương hiệu có "tầm ảnh hưởng to lớn trên toàn cầu", đồng thời đã góp phần thay đổi cách nhìn nhận về các nghệ sĩ K-pop trong thị trường âm nhạc quốc tế, đặt họ "ngang hàng với các ngôi sao nhạc pop phương Tây".[261] Năm 2020, CJ E&M vinh danh nhóm là một trong 10 gương mặt "Tầm nhìn 2020" (2020 Visionary) vì những đóng góp trong việc lan tỏa văn hóa đại chúng Hàn Quốc ra thế giới.[262] People đưa Blackpink vào danh sách người phụ nữ đang làm thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc đương đại,[263] trong khi Variety xếp nhóm vào danh sách "người phụ nữ đã tạo nên dấu ấn trong lĩnh vực giải trí toàn cầu".[264] Trong thông điệp Năm mới 2021, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in gọi Blackpink là lực lượng tiên phong trong việc quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra nước ngoài, và khẳng định sự hỗ trợ của chính phủ đối với những thực thể như vậy là yếu tố then chốt để "củng cố vững chắc vị thế của Hàn Quốc như một cường quốc văn hóa".[265][266]
Sisa Journal cho biết tầm ảnh hưởng toàn cầu của Blackpink là điều hiếm thấy, ngay cả khi so với những nhóm nhạc nữ K-pop đình đám như Girls' Generation, 2NE1, Wonder Girls và Twice. Tạp chí này còn bổ sung rằng giống như Spice Girls từng là biểu tượng toàn cầu của các nhóm nhạc nữ hồi thập niên 1990, thì "hình ảnh đại diện cho nhóm nhạc nữ ngày nay không ai khác chính là Blackpink."[267] Viện hàn lâm Thu âm Mỹ nhận định rằng "thành công của các nhóm nữ K-pop đã vươn lên một tầm cao mới khi Blackpink xuất hiện vào năm 2016".[268] Billboard ghi nhận công lao của Blackpink trong việc "phá vỡ những rào cản còn tồn tại giữa 'K-pop' và dòng nhạc chủ lưu Mỹ", đồng thời gọi bộ tứ là "nhóm nhạc nữ K-pop thành công nhất từng ghi dấu ấn tại thị trường Mỹ", viện dẫn các màn trình diễn tại Coachella và album Born Pink đứng đầu Billboard 200.[269][270] Circle Chart cũng cho hay sau bước đột phá quốc tế của Blackpink vào năm 2020, các nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đã đưa nhiều ca từ tiếng Anh hơn vào bài hát nhằm mở rộng đối tượng khán giả bên ngoài Hàn Quốc.[271]
Blackpink sở hữu lượng người theo dõi khổng lồ trên các nền tảng mạng xã hội và dịch vụ phát nhạc trực tuyến; họ trở thành nhóm nhạc có lượng người đăng ký nhiều nhất trên YouTube vào tháng 9 năm 2019,[272] nữ nghệ sĩ có số người đăng ký nhiều nhất vào tháng 7 năm 2020,[273] và nghệ sĩ âm nhạc có số người đăng ký nhiều nhất nói chung vào tháng 9 năm 2021[274] với hơn 90 triệu người đăng ký tính đến tháng 7 năm 2023.[275] Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ được theo dõi nhiều nhất trên Spotify vào tháng 11 năm 2019;[276][277] tính tới tháng 4 năm 2023, họ có hơn 40 triệu người theo dõi.[278] Trên Instagram, các thành viên của nhóm là bốn cá nhân có lượng người theo dõi nhiều nhất tại Hàn Quốc (theo thứ tự từ cao xuống thấp: Lisa, Jennie, Jisoo và Rosé).[279]
Blackpink đã ký kết vô số hợp đồng quảng bá thương hiệu thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau xuyên suốt sự nghiệp của mình. Trên phạm vi toàn cầu, nhóm là đại sứ thương hiệu cho Kia Motors, hãng xe cũng đồng thời là nhà tài trợ chính cho chuyến lưu diễn In Your Area World Tour.[280] Tại Bắc Mỹ, Blackpink hợp tác với công ty đồ chơi Jazwares để cho ra mắt bộ sưu tập búp bê với tạo hình lấy cảm hứng từ các MV của nhóm, cũng như nhiều dòng đồ chơi sưu tầm khác.[281][282] Vào tháng 6 năm 2020, bộ tứ hợp tác với Zepeto - dịch vụ tạo avatar 3D của Hàn Quốc do Naver Z vận hành - nhằm giới thiệu các nhân vật ảo đại diện cho từng thành viên đến người hâm mộ, cho phép người dùng xem nhân vật hát, nhảy và chụp ảnh chung ngay trong ứng dụng.[283] Sự kiện fansign trực tuyến của Blackpink trên Zepeto đã gây tiếng vang lớn trong cộng đồng Blink quốc tế, giúp ứng dụng đạt hơn 30 triệu người tham gia tính tới ngày 11 tháng 9 năm 2020 và tăng thêm 300.000 người dùng mới sau khi video vũ đạo "Ice Cream" được đăng tải.[284] Nhóm còn hợp tác cùng trò chơi battle royale đình đám PUBG Mobile để ra mắt nội dung và sự kiện đặc biệt trong game với đề tài Blackpink.[285][286] Đến tháng 7 năm 2025, họ bắt tay với câu lạc bộ bóng đá Pháp Paris Saint-Germain để trình làng bộ sưu tập thời trang giới hạn mang thương hiệu chung trước thềm loạt concert của nhóm tại Paris trong khuôn khổ Deadline World Tour.[287]
Tại Á châu, Blackpink trở thành gương mặt đại diện cho Samsung, tham gia nhiều chiến dịch quảng bá các sản phẩm điện tử của hãng, chẳng hạn như thử thách #danceAwesome nhằm quảng bá dòng Galaxy A.[288][289] Vào tháng 8 năm 2019, Samsung tung ra bộ sản phẩm Blackpink Special Edition dành cho thị trường Đông Nam Á bao gồm Galaxy A80, Galaxy Watch Active và Galaxy Buds.[290][291] Bốn cô nàng cũng xuất hiện cùng Galaxy S10+ và Galaxy Buds trong MV "Kill This Love".[292] Tháng 11 năm 2018, Blackpink trở thành đại sứ thương hiệu khu vực đầu tiên của nền tảng thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore Shopee trong khuôn khổ quan hệ hợp tác giữa Shopee và YG Group tại Đông Nam Á và Đài Loan.[293] Ngân hàng Thái Lan KBank cũng bắt đầu hợp tác với Blackpink từ tháng 11 năm 2019.[294] Tháng 9 năm 2020, nhóm trở thành người phát ngôn cho Pepsi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Đại Trung Quốc, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.[295] Bước sang tháng 12 cùng năm, công ty viễn thông Philippines Globe Telecom công bố Blackpink là đại sứ thương hiệu của mình.[296]
Tại Hàn Quốc, Blackpink từng là đại sứ thương hiệu hoặc gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn như Sprite Korea,[297] Woori Bank,[298] Adidas,[299] tổ hợp khách sạn - khu nghỉ dưỡng hạng sang Paradise City,[300] thương hiệu kính áp tròng Olens,[301] và thương hiệu chăm sóc tóc Mise-En-Scène.[302] Vào tháng 5 năm 2017, Blackpink được bổ nhiệm làm đại sứ danh dự cho công ty dịch vụ hải quan Incheon Main Customs; các băng rôn và video có hình ảnh của nhóm đã được trưng bày để chào đón du khách quốc tế tại Sân bay Quốc tế Incheon.[303] Bên cạnh đấy, nhóm còn hợp tác với nhiều thương hiệu cao cấp khác như thương hiệu đồ thể thao Puma và Reebok,[304][305] nhà mốt thời trang xa xỉ Louis Vuitton và Dior Cosmetics,[306][307] thương hiệu mỹ phẩm Moonshot,[308] thương hiệu túi xách St. Scott London,[309] cũng như cửa hàng bách hóa Shibuya 109.[310] Tại Nhật Bản, nhóm cũng ra mắt merchandise hợp tác cùng Tokyo Girls Collection x Cecil McBee.[311] Theo phân tích của Viện Nghiên cứu Danh tiếng Hàn Quốc vào tháng 7 năm 2018 và tháng 8 năm 2020, nhóm vươn lên dẫn đầu trong số tất cả nghệ sĩ về chỉ số danh tiếng thương hiệu, qua đó trở thành nghệ sĩ nữ duy nhất đạt được thành tích này.[312][313]
Vào tháng 12 năm 2018, Blackpink quyên góp toàn bộ số tiền thưởng trị giá 20 triệu won (khoảng 16.630 USD) từ giải Phong cách Elle 2018 nhằm hỗ trợ các hộ gia đình thu nhập thấp và đơn thân tại Hàn Quốc.[314][315] Đến tháng 4 năm 2019, nhóm tiếp tục quyên góp 40 triệu won (khoảng 33.300 USD) cho Hiệp hội Cứu trợ Thảm họa Quốc gia Cầu Hy vọng (Hope Bridge Association of the National Disaster Relief) nhằm hỗ trợ các nạn nhân của vụ cháy rừng tại Goseong; bộ tứ lặp lại nghĩa cử này vào tháng 3 năm 2022 khi quyên góp 500 triệu won để hỗ trợ công tác khắc phục thiệt hại do các vụ cháy rừng xảy ra ở hai tỉnh Gangwon và Bắc Gyeongsang.[316][317] Ngoài ra vào tháng 4 năm 2020, Blackpink đã trình làng dòng khẩu trang y tế thông qua Bravado - công ty sản xuất hàng merchandise trực thuộc UMG. Toàn bộ doanh thu từ sản phẩm ấy được chuyển tới sáng kiến MusiCares của Viện hàn lâm Thu âm Mỹ nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp âm nhạc ứng phó với những tác động của đại dịch COVID-19.[318]
Vào tháng 12 năm 2020, Blackpink đã kêu gọi hành động vì biến đổi khí hậu và quảng bá cho Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26), với hy vọng rằng fan sẽ "đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình này" để "tìm hiểu những gì đang diễn ra, những gì cần phải thực hiện và cách mỗi người có thể đóng góp."[319] Ngày 25 tháng 2 năm 2021, nhóm chính thức được bổ nhiệm làm đại sứ COP26 tại Seoul, cũng như vinh dự nhận được thư cảm ơn viết tay từ Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson nhằm ghi nhận nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu.[320][321] Sang ngày 23 tháng 10 năm 2021, bốn cô nàng tham gia chương trình đặc biệt "Dear Earth" của YouTube Originals, một dự án kêu gọi khán giả nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.[322] Đặc biệt trong quốc yến tiếp đón Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ở Cung điện Buckingham, Quốc vương Charles III đã ca ngợi những đóng góp của Blackpink trong vai trò là đại sứ vì môi trường và phát triển bền vững.[323]
Blackpink đã gặt hái được nhiều giải thưởng danh giá trong suốt sự nghiệp bao gồm 14 giải Circle Chart Music Awards,[324] 7 giải Golden Disc Awards,[325] 11 giải MAMA,[326] 5 giải Melon Music Awards,[327] 5 giải MTV Video Music Awards,[328] 3 giải People's Choice Awards,[329] 4 giải Seoul Music Awards,[330] 1 giải Âm nhạc Billboard,[331] 1 giải MTV Europe Music Award,[332] và 1 giải Teen Choice Award.[333] Họ là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại MTV Video Music Awards, đồng thời là nhóm nữ xứ Hàn đầu tiên được đề cử tại giải Brit.[334][335] Theo dữ liệu từ Luminate, tính tới năm 2024, Blackpink đã ghi nhận 40 tỷ lượt stream chính thức theo yêu cầu trên toàn thế giới.[269] Tính đến năm 2023, bốn mỹ nhân đã bán ra hơn 20 triệu đĩa toàn cầu, qua đó bước vào hàng ngũ những nhóm nhạc nữ bán chạy nhất mọi thời đại.[336]
Sau khi phát hành bài hát "How You Like That" cùng MV vào ngày 26 tháng 6 năm 2020, Blackpink đã xác lập 5 kỷ lục Guinness thế giới, bao gồm video được xem nhiều nhất trên YouTube trong 24 giờ đầu tiên (với 86,3 triệu lượt xem) và buổi công chiếu video có lượng người xem trực tiếp cao nhất trên YouTube (đạt 1,66 triệu người xem cùng lúc ở thời điểm cực đại).[337] Năm 2021, họ tiếp tục lập kỷ lục Guinness về ban nhạc có lượng người đăng ký nhiều nhất trên YouTube với 60,3 triệu lượt đăng ký.[338] Sang năm 2024, nhóm nâng con số này lên 93,8 triệu, trở thành nghệ sĩ âm nhạc có nhiều người đăng ký nhất trên YouTube tính đến thời điểm đó.[339]
Trên ấn bản tháng 6 năm 2022 của tạp chí Rolling Stone, Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ thứ ba trong lịch sử xuất hiện trên trang bìa (sau Destiny’s Child và Spice Girls).[214] Tháng 8 cùng năm, nhóm thiết lập thêm 3 kỷ lục Guinness thế giới: trước hết là nghệ sĩ đầu tiên chiến thắng hạng mục Màn trình diễn metaverse xuất sắc nhất tại MTV Video Music Awards, hai kỷ lục còn lại dành cho nhóm nữ K-pop đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng album tại Vương quốc Anh và Hoa Kỳ nhờ album phòng thu thứ hai Born Pink.[340] Time cũng vinh danh Blackpink là Nghệ sĩ giải trí của năm 2022 nhằm ghi nhận tầm ảnh hưởng của họ - cả với tư cách tập thể lẫn từng cá nhân - trong các lĩnh vực âm nhạc, thời trang và điện ảnh.[341]
Vào năm 2023, Blackpink lập kỷ lục Guinness thế giới về nhóm nhạc nữ được stream nhiều nhất trên Spotify với tổng cộng 8,88 tỷ lượt stream trên nền tảng này,[342] họ nới rộng kỷ lục của mình lên 13,09 tỷ lượt stream vào năm 2024.[343] Bộ tứ cũng được kỷ lục Guinness thế giới công nhận là kênh âm nhạc của nhóm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube với tổng cộng 30,15 tỷ lượt xem.[344] Vào tháng 11 năm 2023, Quốc vương Anh Charles III đã phong tặng Thành viên danh dự của Huân chương Đế quốc Anh (MBE) cho các thành viên Blackpink hòng ghi nhận vai trò của họ với tư cách là những đại sứ COP26. Bốn mỹ nhân đã nhận huân chương MBE trong một buổi lễ trao tặng đặc biệt được tổ chức tại Cung điện Buckingham, sự kiện này còn có sự hiện diện của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol.[345]
Thông tin được trích lược từ MTV News.[346]
Album phòng thu
Link nội dung: https://itt.edu.vn/index.php/nhom-truong-blackpink-la-ai-a20848.html