Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào ào

Livestream bán hàng đang là kênh kinh doanh hiệu quả, giúp thu hút và chốt đơn nhanh chóng. Để có một buổi live thành công, đặc biệt với người mới, việc chuẩn bị kịch bản là vô cùng quan trọng. Vậy làm thế nào để xây dựng một kịch bản livestream hay và hấp dẫn? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

1. Vì sao cần phải lên kịch bản khi livestream?

Livestream ngẫu hứng, không có kịch bản có thể gây nhiều trở ngại như không biết nói gì, giới thiệu thiếu tính năng/đặc điểm sản phẩm, tạo hiệu ứng thu hút kém, không trả lời được câu hỏi của khách hàng,... Điều này khiến người xem cảm thấy nhàm chán, không tìm được thứ mình cần và không hứng thú chọn mua sản phẩm, từ đó ảnh hưởng đến việc chốt đơn.

Chính vì thế, xây dựng kịch bản live bán hàng là việc rất cần thiết vì mang đến nhiều lợi ích như:

Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào ào

Kịch bản live bán hàng đóng vai trò quan trọng, quyết định độ hiệu quả của phiên live.

Xem thêm: Cách bán hàng livestream hiệu quả, ra đơn liên tục

2. Làm thế nào để xây dựng kịch bản livestream siêu hút khách?

Để xây dựng kịch bản live stream hiệu quả, bạn cần thực hiện các bước chính gồm xác định nền tảng livestream, lên ý tưởng cho phiên live, viết nội dung chào hỏi, giới thiệu sản phẩm,... Cùng tìm hiểu chi tiết các bước xây dựng kịch bản buổi livestream chi tiết dưới đây:

2.1 Xác định nền tảng livestream để lên kịch bản live stream bán hàng phù hợp

Mỗi nền tảng livestream đều có những đặc điểm riêng, đối tượng người xem và cách tương tác khác nhau. Việc lựa chọn nền tảng phù hợp sẽ giúp bạn tối ưu hóa kịch bản bán hàng và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào ào

Bạn chọn nền tảng livestream phù hợp, tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Cách tăng follow Instagram

2.2 Lên ý tưởng kịch bản livestream cho người mới bắt đầu

Một buổi livestream thành công không chỉ phụ thuộc vào sản phẩm mà còn ở nội dung bạn truyền tải. Để lựa chọn chủ đề livestream thu hút để lên kịch bản bạn cần:

- Hiểu rõ khách hàng: Tìm hiểu họ muốn gì, cần gì. Liệu họ quan tâm đến giá cả, chất lượng, hay các chương trình khuyến mãi? Đặt mình vào vị trí của họ để tạo ra nội dung chạm đến đúng tâm lý mua sắm.

- Xây dựng chủ đề độc đáo: Đừng chỉ livestream bán hàng đơn thuần. Hãy biến buổi live thành một "sự kiện" có chủ đề rõ ràng. Bạn có thể giới thiệu bộ sưu tập mới, tổ chức "Sale sinh nhật shop", hay chia sẻ các mẹo hữu ích như "Bí quyết chăm sóc da chuẩn spa tại nhà".

- Xây dựng khung nội dung chi tiết:

2.3 Viết nội dung chào hỏi và giới thiệu sản phẩm

Phần mở đầu là cơ hội để bạn gây ấn tượng và giữ chân người xem ngay từ những giây đầu tiên. Vậy mở đầu live nên nói gì? Phần mở đầu của một kịch bản livestream bán hàng hiệu quả cần có:

Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào ào

Cách mở đầu livestream ấn tượng bằng lời chào gần gũi, giới thiệu bản thân, thương hiệu, sản phẩm,... sẽ thu hút nhiều người xem.

2.4 Trình bày lợi ích hoặc điểm nổi bật của sản phẩm

Đây là giai đoạn then chốt để bạn thuyết phục khách hàng về giá trị sản phẩm. Vậy khi livestream cần nói những gì về sản phẩm để thuyết phục khách hàng chốt đơn? Bạn nên thực hiện những việc sau:

2.5 Kêu gọi hành động (CTA)

Một lời kêu gọi hành động rõ ràng sẽ thúc đẩy khách hàng chốt đơn ngay lập tức. Theo đó, content livestream của bạn cần tạo ra sự khẩn cấp và khuyến khích khách hàng có hành động cụ thể. Ví dụ cách lên kịch bản livestream bán hàng cho phần CTA như sau:

2.6 Xử lý tình huống phát sinh trong buổi livestream

Trong một buổi livestream, việc gặp phải các tình huống bất ngờ như người xem đặt câu hỏi khó, phản hồi tiêu cực,... là điều không thể tránh khỏi. Sự chuyên nghiệp và linh hoạt sẽ giúp bạn ghi điểm với khách hàng.

Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào ào

Khi gặp các tình huống bất ngờ trong phiên live, bạn cần bình tĩnh và xử lý một cách khéo léo, nhẹ nhàng.

3. Để viết mẫu kịch bản livestream hay, shop cần lưu ý gì?

Ngoài cách viết kịch bản live stream kể trên, chủ shop cần lưu ý đạt tiêu đề buổi live hấp dẫn, tổ chức các mini game hay, chọn khung giờ phát trực tiếp phù hợp,... để thu hút lượt xem, tăng khả năng chốt đơn thành công. Cùng tìm hiểu chi tiết những điều cần lưu ý khi livestream ngay dưới đây:

- Đặt tiêu đề livestream hấp dẫn, kích thích và khơi gợi sự tò mò cho khách hàng.

Ví dụ:

- Có các mini game hay và thu hút để khách hàng ở lại buổi live lâu hơn.

Ví dụ:

Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào ào

Nên có thêm các chương trình mini game để tạo sự hứng thú, thu hút khách hàng ở lại phiên live.

- Chọn khung giờ livestream phù hợp, có lượng truy cập cao.

Ví dụ:

- Hiểu được insight của khách hàng để giới thiệu các sản phẩm phù hợp.

Ví dụ: Với sản phẩm healthy, thay vì chỉ chú trọng về giá cả thì họ còn đặc biệt quan tâm nguồn gốc sản phẩm, lượng calo, hàm lượng dinh dưỡng... Dựa vào đây, shop sẽ biết yếu tố nào là quan trọng để tư vấn khách hàng, tăng khả năng chốt đơn.

- Xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, độc quyền.

Ví dụ:

- Kịch bản livestream giới thiệu sản phẩm nên có thêm lời kêu gọi.

Ví dụ:

- Đa dạng hóa kịch bản live stream bán hàng.

Ví dụ:

4. Mẫu kịch bản livestream bán hàng cho shop tham khảo

Sau đây là các mẫu kịch bản live bán hàng cho người mới bắt đầu dễ hình dung hơn:

4.1 Kịch bản live kinh doanh đồ ăn tốt cho sức khỏe

Chủ đề: "Thực đơn Eat Clean - Giữ dáng, đẹp da mỗi ngày"

Mục tiêu: Giới thiệu và bán các sản phẩm ăn kiêng, thực phẩm sạch, nhấn mạnh lợi ích về sức khỏe và vóc dáng.

Phần 1: Mở đầu và chào hỏi (1-2 phút)

Phần 2: Nội dung chính - Giới thiệu sản phẩm (10-15 phút)

Phần 3: Giải đáp thắc mắc và chốt đơn (5 phút)

Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào àoCách viết kịch bản livestream bán đồ ăn tốt cho sức khỏe nên tập trung vào lợi ích sản phẩm, các mã khuyến mãi để thu hút người xem.

4.2 Văn mẫu livestream bán hàng mỹ phẩm

Chủ đề: "Bí quyết sở hữu làn da căng bóng chuẩn Hàn"

Mục tiêu: Giới thiệu và bán sản phẩm chăm sóc da, nhấn mạnh vào công dụng dưỡng ẩm và làm sáng da.

Phần 1: Mở đầu và giới thiệu

Phần 2: Nội dung chính - Trình bày sản phẩm (15-20 phút)

Phần 3: Giao lưu và giải đáp thắc mắc (5 phút)

Phần 4: Chốt đơn và kết thúc (2 phút)

4.3 Kịch bản livestream mẫu cho shop bán quần áo

Chủ đề: "Mix & Match - Phối đồ cực chất đón hè"

Mục tiêu: Giới thiệu bộ sưu tập mới, hướng dẫn khách hàng cách phối đồ và thúc đẩy doanh số.

Phần 1: Mở đầu và giới thiệu (2-3 phút)

Phần 2: Nội dung chính - Trình bày sản phẩm (15-20 phút)

Phần 3: Giao lưu và giải đáp thắc mắc (5 phút)

Phần 4: Chốt đơn và kết thúc (2 phút)

Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào àoKịch bản livestream cần nhấn mạnh về kích cỡ sản phẩm, các phối cùng phụ kiện và mã ưu đãi để thu hút người xem chốt đơn.

Trên đây là hướng dẫn cách lên kịch bản livestream bán hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng biết được cách nói chuyện khi livestream cho thu hút, tạo ấn tượng tốt với người xem, từ đó tăng tỷ lệ chốt đơn. Ngoài ra, chủ shop cũng nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để giao hàng đến tay người nhận nhanh chóng và an toàn, tăng hiệu quả kinh doanh nhé.

Giao Hàng Nhanh cùng shop bán hàng hiệu quả, tối ưu chi phí kinh doanh

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đơn vị vận chuyển lớn hiện nay, được nhiều nhà bán hàng tin chọn làm đối tác bởi các điểm nổi bật sau:

Bật mí cách lên kịch bản livestream hút khách chốt đơn ào ào

Các chiến binh Cam Xanh của GHN mang đến trải nghiệm dịch vụ giao hàng tiện lợi và tiết kiệm.

>> Đăng ký và trải nghiệm dịch vụ giao hàng tốc độ của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/

Xem thêm:

  • Cách livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả
  • Hướng dẫn livestream trên Lazada chi tiết
  • Cách chạy quảng cáo livestream TikTok dễ ra đơn với chi phí thấp

Link nội dung: https://itt.edu.vn/index.php/kich-ban-man-chao-hoi-hai-huoc-a19313.html