Hướng dẫn chi tiết cách ghi giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội

Đừng để “Sai một ly, đi… làm lại”, tự tin soạn thảo giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội hợp lệ chỉ sau 5 phút đọc bài viết này. MISA meInvoice sẽ hướng dẫn bạn cách ghi giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội đảm bảo đúng chuẩn theo quy định!

cách ghi giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội

1. Mẫu giấy ủy quyền lấy tiền bảo hiểm xã hội mới nhất

Giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội là văn bản quan trọng, cho phép người lao động ủy quyền cho cá nhân hoặc tổ chức thay mặt thực hiện các thủ tục liên quan đến BHXH.

Giấy ủy quyền lấy tiền bảo hiểm xã hội được sử dụng trong các trường hợp như nhận lương hưu, trợ cấp BHXH một lần, chế độ ốm đau, thai sản, hoặc làm thủ tục hồ sơ tại cơ quan BHXH khi người lao động không thể trực tiếp thực hiện.

Mẫu giấy ủy quyền lấy tiền bảo hiểm xã hội mới nhất - Mẫu 13-HSB được ban hành theo Quyết định 166/QĐ-BHXH, tải ngay TẠI ĐÂY.

mẫu giấy ủy quyền lấy tiền bảo hiểm xã hội

Tải mẫu giấy ủy quyền lấy tiền bảo hiểm xã hội - Mẫu 13-HSB mới nhất.

→ Bài viết cùng chủ đề:

2. Hướng dẫn cách ghi giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội

Cách ghi giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội theo mẫu 13-HSB rất đơn giản nếu bạn nắm rõ các bước sau đây:

3. Lưu ý khi lập giấy ủy quyền BHXH

Khi lập giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội, người lập cần đặc biệt chú ý 2 điểm sau để đảm bảo tính pháp lý:

4. Thủ tục ủy quyền bảo hiểm xã hội nhận các chế độ BHXH

Căn cứ, Luật BHXH 2014 và Quyết định số 166/QĐ-BHXH thủ tục ủy quyền bảo hiểm xã hội nhận các chế độ BHXH được thực hiện theo các bước sau đây:

Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết trên của MISA meInvoice, bạn đã tự tin hơn về cách ghi giấy ủy quyền bảo hiểm xã hội theo Mẫu 13-HSB. Việc chuẩn bị kỹ lưỡng và điền đúng thông tin không chỉ giúp người được ủy quyền thuận lợi hoàn thành công việc mà còn đảm bảo các quyền lợi BHXH được giải quyết nhanh chóng, đúng quy định.

Link nội dung: https://itt.edu.vn/index.php/cach-viet-giay-uy-quyen-nhan-tien-a11148.html