Gợi ý Đáp án Module 8: Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trường tiểu học/THCS/THPT bao gồm gợi ý trả lời các câu hỏi tự luận và trắc nghiệm mà giáo viên phải hoàn thành trong quá trình học tập và kiểm tra module 8. Mời thầy cô tham khảo để lựa chọn đáp án module 8 nhanh chóng và chính xác nhất.
Đáp án Module 8 tiểu học, THCS, THPT kèm Câu hỏi tương tác Module 8 đầy đủ, mới nhất năm 2025 mà HoaTieu.vn sưu tầm dưới đây được chia sẻ miễn phí với mục đích gửi đến thầy cô giáo tài liệu tập huấn và giảng dạy mới nhất. Xin thầy cô cho ý kiến đóng góp để cùng chúng tôi tiếp tục hoàn thiện nội dung bộ tài liệu Đáp án Mô đun 8 nhé. Trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ và chia sẻ của thầy cô!
Sau đây là Đáp án module 8 tiểu học, THCS, THPT, Đáp án Module 8 Cán bộ quản lý, Đáp án trắc nghiệm module 8, Đáp án tự luận module 8, Đáp án Câu hỏi tương tác Module 8 (4 nội dung)... Tuy nhiên do nội dung bộ tài liệu rất dài, HoaTieu.vn chỉ trình bày đáp án module 8 năm 2025 tại bài viết này. Thầy cô có thể click vào các đường link trong bài để tham khảo đáp án đầy đủ, phong phú của tất cả các năm nhé!
1. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện khái niệm “Phối hợp các lực lượng giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là quá trình Nhà quản lý …. và tổ chức mọi thành viên trong nhà trường, ngoài trường …. vào việc xây dựng và phát triển kế hoạch, …. các hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh với những hình thức, phương pháp đa dạng để giáo dục học sinh ở mọi nơi, mọi lúc, giúp học sinh hình thành các phẩm chất đạo đức, lối sống và năng lực theo mục tiêu giáo dục”?
(1) Vận động; (2) Tham gia; (3) Tổ chức thực hiện
2. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là trách nhiệm của giáo viên trong việc phối hợp gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
3. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo viên (giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn) có tư cách pháp nhân trực tiếp trong hoạt động phối hợp với các lực lượng giáo dục ngoài trường nào để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
Cha mẹ học sinh
4. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào nội dung sau: “Hình thức tổ chức hoạt động dạy học, tổ chức hoạt động trải nghiệm; tổ chức sinh hoạt tập thể, hoạt động xã hội và hoạt động tự giáo dục của học sinh, trong đó hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh là hình thức… nhất, vì vậy tất cả các hình thức tổ chức giáo dục của nhà trường, gia đình và cộng đồng đều phải hướng tới hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh”.
Quan trọng
5. Chọn đáp án đúng nhất
Có mấy nhóm phương pháp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sau đây thuộc nhóm phương pháp nào tiểu học?
3
6. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào sau đây không phải là đặc điểm của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính đặc trưng riêng biệt
7. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Chỉ rõ các phần mô tả sau thuộc đặc điểm nào của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Câu trả lời
Câu hỏi
Câu trả lời
Giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học không tồn tại độc lập mà nó luôn gắn liền với quá trình dạy học các môn học văn hóa, gắn liền với hoạt động trải nghiệm, sinh hoạt tập thể và hoạt động tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh trong nhà trường tiểu học
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh thống nhất với quá trình dạy học, hoạt động trải nghiệm và tự giáo dục, tự rèn luyện của học sinh
Khác với quá trình dạy học, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính lâu dài đòi hỏi phải có thời gian tập luyện, rèn luyện mới có kết quả, một phẩm chất nhân cách của học sinh không thể dạy trong một tiết học, một chủ đề giáo dục
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mang tính lâu dài
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học chịu sự ảnh hưởng của nhiều nhân tố đan xem nhau bao gồm cả tác động tự giác mang tính tích cực của giáo dục nhà trường và tác động vừa mang tính tự giác, vừa mang tính tự phát từ phía gia đình và xã hội
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học diễn ra với những tác động phức hợp từ nhiều phía
Cùng một nội dung giáo dục về đạo đức, lối sống được thực hiện ở nhiều cấp học và nhiều khối lớp theo đường xoáy ốc với yêu cầu ngày càng nâng cao,
Giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học mang tính đồng tâm
8. Chọn đáp án đúng nhất
Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được tiếp cận theo các phẩm chất nào?
Yêu nước, nhân ái, trung thực, chăm chỉ, trách nhiệm
9. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây là không đúng để nói về căn cứ thực tiễn khi xác định các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Xây dựng nội dung phối hợp giữa các lực lượng giáo dục cùng tham gia thực hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cần bám sát đặc điểm của các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, điều kiện địa phương để thiết kế nội dung phối hợp cho phù hợp
10. Chọn đáp án đúng nhất
Một trong những lực lượng giáo dục nào sau đây không cần huy động sự phối hợp khi thực hiện nhóm chủ đề Gia đình
Doanh nghiệp trên địa bàn trường đóng
11. Chọn đáp án đúng nhất
Lợi ích của phối hợp giữa Nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh được khẳng định tại điều bao nhiêu trong Điều lệ trường tiểu học?
Điều 45
12. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau “Giáo viên phối hợp với cha mẹ học sinh để thu thập thông tin giữ liệu chính xác về học sinh, tạo sự đồng thuận trong đánh giá đảm bảo tính khách quan, công bằng, chính xác trong đánh giá kết quả học tâp và rèn luyện của học sinh ở nhà” để chỉ công tác phối hợp các lực lượng trong thực hiện hoạt động nào?
Phối hợp trong đánh giá kết quả học tập của học sinh
13. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu “Thực hiện xã hội hóa giáo dục, huy động mọi nguồn lực để giáo dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống nói riêng cho học sinh, đặc biệt là đã huy động được nguồn nhân lực trong và ngoài nhà trường, phát huy tối đa được sự đóng góp của các lực lượng giáo dục trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo….” thể hiện quan điểm chỉ đạo nào của Đảng và Nhà nước ta về giáo dục?
Sự nghiệp giáo dục là sự nghiệp của toàn dân
14. Chọn đáp án đúng nhất
Trong bản kế hoạch phối hợp các lực lượng giáo dục để thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, phần mục đích, yêu cầu của kế hoạch cần thể hiện nội dung gì?
Những kết quả cần đạt được trong công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống
15. Chọn đáp án đúng nhất
Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh được quy định ở văn bản nào dưới đây?
Công văn số 410 của Bộ GD&ĐT
16. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu … “Xây dựng phần mềm kết nối giữa nhà trường, gia đình và chính quyền địa phương để trao đổi thông tin về tình hình giáo dục học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh nói riêng. Nhà trường là đơn vị ....phụ trách và hướng dẫn sử dụng phần mềm tới các bên liên quan. Phần mềm phải thường xuyên được cập nhật những thông tin về tình học tập, đạo đức, lối sống và những diễn biến thay đổi tâm lý cũng như thành tích học tập của học sinh hàng tuần để các bên liên quan cập nhật thông tin và có biện pháp giáo dục hữu ích đối với học sinh”
Chủ trì
17. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện phát biểu sau: “Hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh hướng tới …. phát huy vai trò của mỗi lực lượng trong hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học nói riêng”.
Mục tiêu
18. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu không phải là nhiệm vụ khi triển khai nội dung “Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng để giáo dục tính tự chủ trong học tập, rèn luyện bản thân trong các mối quan hệ cho học sinh tiểu học”?
Giáo dục tính chuyên cần, chăm chỉ trong học tập, vệ sinh thân thể cá nhân, lao động tự phục vụ bản thân
19. Chọn đáp án đúng nhất
Kế hoạch phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học được gợi ý thường gồm các phần chính nào?
Tên kế hoạch, mục đích yêu cầu của kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng, điều kiện và phương tiện thực hiện
20. Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đâu không phải là nhiệm vụ giáo viên cần thực hiện?
Quyết định mức thu kinh phí cho học sinh tham gia hoạt động giáo dục
21. Chọn đáp án đúng nhất
Trong kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, đâu không phải là nhiệm vụ cha mẹ học sinh cần thực hiện?
Lập kế hoạch tổ chức hoạt động, xin ý kiến góp ý của PHHS và trình BGH nhà trường.
22. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung nào không phải là yêu cầu khi xác định chủ đề và nội dung chủ đề giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh tiểu học?
Chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phải phù hợp với thế mạnh của giáo viên
23. Chọn đáp án đúng nhất
Trong quá trình phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, nhà trường giữ vai trò gì?
Chủ đạo
24. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu sau: “Tổ chức, gia đình và cá nhân có trách nhiệm chăm lo sự nghiệp giáo dục, phối hợp với cơ sở giáo dục thực hiện mục tiêu giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh” thuộc văn bản quy định nào trong các văn bản dưới đây?
Chỉ thị 31 của Thủ tướng
25. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm sau: “Phối hợp trong tổ chức hoạt động dạy học môn học khoa học xã hội: Giáo viên dựa trên nội dung dạy học các …. để huy động sự phối hợp của các lực lượng giáo dục trong các nội dung cho phù hợp hướng tới thực hiện có hiệu quả các giờ học và kết quả chung của cả quá trình học tập môn học”
Bài học/Môn học
26. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung “Mục tiêu và nội dung giáo dục: Giáo dục HS nhận biết những ưu và nhược điểm của bản thân, những năng lực sở trường của học sinh. Học sinh tự tin thể hiện bản thân trong các mối quan hệ xung quanh. Học sinh biết tổ chức và sắp xếp các hoạt động của bản thân hoặc của nhóm để thể hiện ưu điểm của bản thân” là sự mô tả của nhóm chủ đề phối hợp nào trong giáo dục đạo đức, lối sống nào cho học sinh tiểu học?
Nhóm các chủ đề về khám phá bản thân
27. Chọn đáp án đúng nhất
Các lực lượng cần huy động để thực hiện chủ đề “uống nước nhớ nguồn” trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học bao gồm?
GVCN; Cha mẹ HS, Hội Cựu chiến binh (Anh hùng LLVT nhân dân; Thương binh), Đoàn Thanh niên xã (phường), đại diện khu di tích, địa danh lịch sử
28. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào dấu ba chấm để hoàn thiện phát biểu sau: “Giáo dục đạo đức, lối sống là một trong các mặt giáo dục quan trọng của nhà trường, Trên thực tế các hoạt động giáo dục này diễn ra có … giữa hoạt động học tập và tổ chức các chủ đề giáo dục”.
Sự đan xen
29. Chọn đáp án đúng nhất
Ý kiến nào không phải là nội dung thông tin trong phối hợp các lực lượng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018?
Phối hợp giữa giáo viên và gia đình học sinh để thực hiện việc huy động nguồn tài chính, cơ sở vật chất cho hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống
30. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu là các kênh thông tin được gợi ý sử dụng trong quá trình phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học?
Phần mềm kết nối, họp mặt trực tiếp, Webside, Thư điện tử, mạng xã hội, Sổ liên lạc điện tử, hội thảo, tọa đàm.
Hoạt động 3:
Hoạt động phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
Đảng, Nhà nước ta có vai trò đề ra những chủ trương, chính sách trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học như thông qua việc ban hành nhiều Chỉ thị, Nghị quyết về công tác giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ như Chỉ thị số 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015-2030”; Thủ tướng Chính phê duyệt Đề án 1501 “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”.
Ban lãnh đạo nhà trường là người truyền bá, triển khai cụ thể các đường lối của Đảng và Nhà nước về giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học đến địa phương, đơn vị trường học. Các trường đã thực hiện tổ chức các buổi sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, các buổi sinh hoạt ngoại khóa để việc giáo dục trẻ được đi sâu và rộng hơn.
Các cán bộ giáo viên là người trực tiếp giảng dạy, tiếp xúc với học sinh, lồng ghép giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học vào các bài giảng trên lớp để các em dễ tiếp thu hơn.
Giáo viên và các nhân viên khác trong trường cũng là tấm gương đạo đức để các em noi theo và học tập.
Các ban ngành đoàn thể như đoàn thanh niên, đội thiếu niên tiền phong cũng đóng vai trò rất lớn trong việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học. Các tổ chức ban ngành đoàn thể có thế mạnh rất lớn trong việc phối hợp với nhà trường để giáo dục tư tưởng, đạo đức lối sống đến học sinh thông qua nhiều hoạt động như tuyền truyền, sinh hoạt, ngoại khóa.
Cha mẹ học sinh là người gần gũi nhất với các em, có thể giáo dục đạo đức, lối sống cho các em ngay từ những hoạt động thường ngày. Việc phối hợp với các lực lượng còn lại để định hình và xây dựng nhân cách cho con em là rất cần thiết, đây sẽ là một kế hoạch hài hòa diễn ra song song ở cả nhà trường với gia đình.
Ngoài 6 tổ chức chính trị xã hội chính, nước ta còn có rất nhiều tổ chức xã hội phi chính phủ đang không ngừng nỗ lực bảo vệ quyền lợi của trẻ em. Việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học là một hoạt động rất ý nghĩa và được nhiều tổ chức xã hội chú ý, tuyên truyền thường xuyên.
Hoạt động 8:
Câu 2. Hoạt động: Tổ chức diễn đàn: “Bạn là ai? Bạn cần làm gì để phát triển” phù hợp với nội dung phối hợp nào trong số các nội dung phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học:
Trả lời:
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục ý thức, thái độ và hành vi đối với bản thân cho học sinh tiểu học (Phối hợp giáo dục cho học sinh năng lực tự nhận thức và tự chịu trách nhiệm)
Câu 3. Kể tên một vài hoạt động giáo dục trong nhà trường thể hiện nội dung “Phối hợp các lực lượng để giáo dục cho học sinh lòng nhân ái; sự sẻ chia; hợp tác, tôn trọng sự khác biệt”
Tổ chức hoạt động từ thiện Hoạt động chăm sóc, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Chăm sóc người già, người neo đơn, người yếu thế trong xã hội. Làm việc nhóm trong học tập, sinh hoạt tập thể, hoạt động trải nghiệm, thực hiện các dự án giáo dục. Tìm hiểu sự khác biệt giữa các dân tộc, giữa các nền văn hóa, sự khác biệt về đặc điểm tâm lý con người. Học cách vị tha và rèn kỹ năng sống v.v. Thực hành các tình huống nói lời cảm ơn, xin lỗi khi cần thiết. Tổ chức hoạt động đôi bạn cùng tiến hay giúp bạn đến trường v.v. Mời một số chuyên gia về một số lĩnh vực như Âm nhạc, Mĩ thuật để giáo dục cho các em tính nhân văn, biết thưởng thức âm nhạc vì âm nhạc nuôi dưỡng tâm hồn; giáo dục cho các em biết thưởng thức và yêu cái đẹp, sống đẹp, …
Hoạt động 10:
1. Thầy (cô) đã xây dựng và tổ chức phối hợp các lực lượng để thực hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống nào cho học sinh ở trường tiểu học nơi công tác?
Đã xây dựng và tổ chức phối hợp các lực lượng để thực hiện chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học nơi công tác:
- Nhóm các chủ đề về khám phá bản thân. Mục tiêu và nội dung giáo dục: Giáo dục HS nhận biết những ưu và nhược điểm của bản thân, những năng lực sở trường của học sinh. Học sinh tự tin thể hiện bản thân trong các mối quan hệ xung quanh. Học sinh biết tổ chức và sắp xếp các hoạt động của bản thân hoặc của nhóm để thể hiện ưu điểm của bản thân.
- Nhóm các chủ đề về Truyền thống quê hương. Mục tiêu và nội dung giáo dục: Giáo dục HS nhận biết những truyền thống lịch sử của quê hương; Tự hào về truyền thống, giá trị lịch sử của quê hương; Có những hành động/việc làm bảo vệ truyền thống lịch sử, quê hương, địa phương.
- Nhóm các chủ đề về Gia đình. Mục tiêu và nội dung giáo dục: Biết được các thành viên và mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, có tình yêu thương và trách nhiệm với người trong gia đình; Biết thể hiện hành động và việc làm thể hiện sự yêu thương/trách nhiệm với người thân trong gia đình.
- Nhóm các chủ đề về giáo dục giá trị văn hóa dân tộc. Mục tiêu và nội dung giáo dục: Học sinh nhận biết được nét văn hóa của dân tộc, địa phương như: trang phục truyền thống, nghệ thuật, giao tiếp, thói quen sinh hoạt… của một số dân tộc điển hình đang sinh sống tại địa phương; Tự hào về những giá trị văn hóa địa phương, dân tộc; Biết thể hiện ý tưởng hoặc hành động cụ thể giới thiệu nét đẹp của văn hóa dân tộc; bảo tồn và giữ gìn vẻ đẹp trong văn hóa truyền thống của các dân tộc.
2. Thầy (cô) hãy cho biết những khó khăn đã gặp phải trong quá trình xây dựng các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống thể thực hiện việc phối hợp các lực lượng GD?
Sự phối hợp giữa các lực lượng giáo dục chưa được thường xuyên và thống nhất. Những ảnh hưởng của mối quan hệ bạn bè đến đạo đức, nhân cách học sinh.
3. Thầy cô đánh giá như thế nào về tần suất và hiệu quả phối hợp của các lực lượng trong thực hiện các chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống ở trường tiểu học mà thầy (cô) đang công tác?
Hoạt động 13:
Ưu điểm của KH: giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, hướng các em đi đúng chuẩn đạo đức của xã hội.
Hạn chế của KH: đối với học sinh cá biệt
Hướng điều chỉnh, sửa chữa: đưa ra thêm một số kế hoạch riêng biệt cho học sinh cá biệt.
Hoạt động 14:
1. Khi lập kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học, thầy (cô) thường cấu trúc kế hoạch thành mấy phần? Đó là những phần nào?
Cấu trúc kế hoạch gồm 4 phần
+ Kế hoạch
+ Mục tiêu
+ Nội dung
+ Điều chỉnh
2. Khi lập kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học, thầy cô gặp những thuận lợn và khó khăn nào?
Thuận lợi:
- Luôn được sự quan tâm chặt chẽ từ các lực lượng giáo dục
Khó khăn:
- GV cần phân tích xây dựng kế hoạch cụ thể, phân tích kĩ đặc điểm tâm sinh lí của HS.
- GV cần đề xuất những biện pháp để hỗ trợ, giáo dục đạo đức lối sống cho HS
3. Từ thực tiễn việc lập kế hoạch phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho cho học sinh thầy cô hãy chỉ ra những điểm cần lưu ý trong quá trình này?
Khi lập kế hoạch cần dựa vào điều kiện sẵn có về nhân lực tài lực để thực hiện mục tiêu phải cụ thể, rõ ràng các hoạt động thực hiện phải phù hợp;Cần tập trung nhiều ở những em có hoàn cảnh đặc biệt.
Hoạt động 17:
Nêu phương án khắc phục những khó khăn khi sử dụng các kênh thông tin trong phối hợp các lực lượng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
Phụ huynh đa số ít biết cách sử dụng các kênh thông tin như website, các trang mạng xã hội. Giáo viên sẽ liên lạc qua điện thoại hoặc gặp mặt trực tiếp.
Tham khảo chi tiết tại đây:
1. Chọn đáp án đúng nhất.
Nội dung giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THCS gồm
2. Chọn đáp án đúng nhất
Giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh THCS được thực hiện thông qua những con đường giáo dục nào sau đây?
3. Chọn đáp án đúng nhất
Quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh 1965 diễn ra dưới những tác động của những lực lượng giáo dục nào dưới đây
4. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò chủ đạo của nhà trường trong phối hợp các lực lượng xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THCS thể hiện:
5. Chọn đáp án đúng nhất
Lực lượng xã hội nào có chức năng chủ chốt trong phối hợp với nhà trường để giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và an ninh trật tự khu vực, an ninh mạng và an toàn giao thông cho học sinh ở trường trung học cơ sở 2
6. Chọn đáp án đúng nhất
Lực lượng nào sau đây giữ vai trò chủ đạo trong phối hợp các lực lượng giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
7. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ở bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng Kéo thả thông tin ở cột A và ghép nội dung thông tin ở cột B cho phù hợp
1. Nhiệm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh
1. Giáo dục học sinh nhận thức về chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực xã hội - Giáo dục tình cảm, niềm tin tích cực vào chuẩn mực đạo đức - Hình thành hành vi, thói quen phù hợp chuẩn mực đạo đức, lối sống 2. Bản chất quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh 2. Quá trình tổ chức cuộc sống hoạt động và giao lưu cho học sinh, quá trình chuyển hóa nhận thức thành hành vi và thói quen phù hợp chuẩn mực đạo đức 3. Giáo viên chủ nhiệm lớp 4. Nhà trường, gia đình, xã hội. 4. Lực lượng giáo dục
3. Xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp với cha mẹ học sinh trong giao dục đạo đức lối sống cho các em
8. Chọn đáp án đúng nhất.
Phát biểu nào dưới đây dùng với vai trò của giáo viên làm cộng tác chủ nhiệm lớp trong công tác phối hợp với gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
9. Chọn đáp án đúng nhất
Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp trong phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh...........................................
10. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào dưới đây đúng với bản chất của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS?
11. Chọn đáp án đúng nhất
Căn cứ nào để xác định chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cấp THCS?
12. Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu đối với học sinh THCS trong chương trình 2018 "Quan tâm đến các công việc của gia đình; Có ý thức tiết kiệm trong chi tiêu của cá nhân và gia đình" là yêu cầu cần đạt của phẩm chất nào dưới đây
13. Chọn đáp án đúng nhất
"Quan tâm đến các công việc của cộng đồng; tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng" là yêu cầu cần đạt đối với biểu hiện nào dưới đây?
14. Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu khi xác định chủ đề và nội dung giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS là
15. Chọn đáp án đúng nhất
Xác định chủ đề và nội dung chủ đề để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS cần đảm bảo yêu cầu nào dưới đây?
6. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trung học cơ sở được xác định dựa trên.............
17. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung phối hợp về phía gia đình trong công tác phối hợp với gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS..........
18. Chọn đáp án đúng nhất
“Nội dung chủ đề giáo dục chứa đựng các giá trị và nội dung giá trị đạo đức cần hình thành ở học sinh" là yêu cầu
19. Chọn đáp án đúng nhất
Diễn đạt nào dưới dãy thể hiện yêu cầu về nội dung của chủ để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh:
20. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung thông tin trao đổi giữa giáo viên chủ nhiệm lớp và phụ huynh học sinh trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là................
21. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung thông tin giáo dục đạo đức, lối sống 8 thông tin về học sinh cần trao đổi giữa nhà trường, gia đình, xã hội cần tập trung vào các nội dung nào sau đây:
22. Chọn đáp án đúng nhất
Các thông tin về gia đình học sinh cần thiết lập và cập nhật thường xuyên khi có những thay đổi:
23.
Chọn đáp án đúng nhất
Nhà trường tư vấn cho cha mẹ học sinh về kiến thức nuôi dạy con cái, đồng hành cùng con... có thể được tiến hành qua các hình thức sau đây:
24. Chọn đáp án đúng nhất
Lực lượng tham gia phối hợp trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS là............
25. Chọn đáp án đúng nhất
"Phối hợp giữa các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường là là quá trình ....... của các lực lượng giáo dục trong ....... hoạt động giáo dục chủ đề, hỗ trợ thực hiện hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường". Điền từ còn thiếu vào chỗ trống:
26. Chọn đáp án đúng nhất
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh 1 lớp học ở trường THCS thì lực lượng giáo dục nào dưới đây là chủ đạo
27. Chọn đáp án đúng nhất
-Biểu hiện "Luôn thống nhất giữa lời nói với việc làm; Nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi lời nói, hành vi của bản thân” thể hiện cho yêu cầu cần đạt của phẩm chất đạo đức nào dưới đây?
28. Chọn đáp án đúng nhất
Điền từ còn thiếu vào chỗ trống trong câu sau:
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình học sinh và xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh nhằm (1).... sự tham gia của các lực lượng giáo dục về (2)...... để thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS
29. Chọn đáp án đúng nhất
Xây dựng kế hoạch chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS, cần dựa vào những căn cứ nào dưới đây?
30. Chọn đáp án đúng nhất
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong triển khai tổ chức hoạt động vận động tài trợ tăng cường cơ sở vật chất nhằm ...an toàn, hạnh phúc cho học sinh xây dựng.
Nội dung 1: Hoạt động 1
Câu 1: 3 đặc điểm cơ bản của học sinh lứa tuổi THCS:
Câu 2: Hoạt động chủ đạo của học sinh THCS là HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP VÀ HOẠT ĐỘNG GIAO LƯU.
Nội dung 1: Hoạt động 5
Câu 1: Các lực lượng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trong nhà trường THCS gồm:
Nội dung 1: Hoạt động 6
Câu 1: GVCN có một vai trò hết sức quan trọng, là cầu nối giữa nhà trường với học sinh, giữa học sinh với GV bộ môn và là sợi dây liên kết không thể thiếu giữa nhà trường với phụ huynh học sinh.
Nội dung 2: Hoạt động 7
Câu 1: Những nội dung phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THCS:
Câu 2: Đang cập nhật...
Nội dung 2: Hoạt động 9
Câu 1: * Xác định chủ đề và nội dung chủ đề giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh THCS cần đáp ứng các yêu cầu sau:
Dựa trên nội dung những giá trị đạo đức, lối sống cần hình thành cho học sinh THCS về những giá trị lịch sử dân tộc, giá trị văn hóa, về giáo dục giao tiếp ngôn ngữ được quy định trong nội dung chương trình HĐTN, kiến thức môn học, … thiết kế một số chủ đề thể hiện nội dung phối hợp giữa các lực lượng giáo dục.
Câu 2: Chủ đề: Về truyền Thống gia đình, quê hương.
Nội dung 3: Hoạt động 10
Câu 1: * Những căn cứ thực tiễn khi xây dựng kế hoạch phối hợp giữa thầy/cô và gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường đang công tác.
- Nhà trường có trách nhiệm thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục, quy tắc ứng xử; Chủ động phối hợp với gia đình và xã hội để tổ chức hoặc tham gia các hoạt động giáo dục theo kế hoạch của nhà trường, bảo đảm an toàn cho người dạy và người học; Thông báo về kết quả học tập, rèn luyện của học sinh cho cha mẹ hoặc người giám hộ”.
- Gia đình: Cha mẹ hoặc người giám hộ có trách nhiệm nuôi dưỡng, giáo dục và chăm sóc, tạo điều kiện cho con hoặc người được giám hộ được học tập, thực hiện phổ cập giáo dục, hoàn thành giáo dục bắt buộc, rèn luyện, tham gia các hoạt động của nhà trường; Tôn trọng nhà giáo, không được xúc phạm nhân phẩm, danh dự, xâm phạm thân thể nhà giáo. Các thành viên trong gia đình có trách nhiệm xây dựng gia đình văn hóa, tạo môi trường thuận lợi cho việc phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ của con em; Người lớn tuổi có trách nhiệm giáo dục, làm gương cho con em, cùng nhà trường nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Xã hội:
- Cơ quan, tổ chức, cá nhân: Hỗ trợ, hợp tác với nhà trường tổ chức các hoạt động giáo dục và nghiên cứu khoa học; Tạo điều kiện cho nhà giáo và người học tham quan, hoạt động trải nghiệm, thực tập, nghiên cứu khoa học; Tham gia xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, ngăn chặn hoạt động có ảnh hưởng xấu đến người học; Tạo điều kiện để công dân trong độ tuổi quy định thực hiện nghĩa vụ học tập để thực hiện phổ cập giáo dục, hoàn thành giáo dục bắt buộc để người học được vui chơi, hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao lành mạnh; Hỗ trợ các nguồn lực cho phát triển sự nghiệp giáo dục theo khả năng của mình.
- Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận: Động viên toàn dân chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
- Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh: Phối hợp với nhà trường giáo dục, vận động thanh niên, thiếu niên và nhi đồng gương mẫu trong học tập, rèn luyện và tham gia phát triển sự nghiệp giáo dục.
Nội dung 3: Hoạt động 15
Câu 1: “Thiết lập và duy trì kênh thông tin giữa giáo viên và gia đình học sinh có vai trò đặc biệt quan trọng, đảm bảo sự THƯỜNG XUYÊN giữa phụ huynh học sinh và giáo viên trong công tác giáo dục học sinh”.
Nội dung 3: Hoạt động 16
Câu 1: Những nội dung thông tin trao đổi thông tin giữa giáo viên và gia đình học sinh:
Câu 2: Giáo viên chủ nhiệm lớp cần nắm được những thông tin về gia đình của học sinh ở lớp chủ nhiệm, cụ thể: Trao đổi thường xuyên, cập nhật thông tin 2 chiều giữa Gv và Gia đình học sinh.
1. Chọn đáp án đúng nhấtNội dung giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THPT gồm ……………………
2. Chọn đáp án đúng nhấtGiáo dục đạo đức lối sống cho học sinh THPT được thực hiện thông qua những con đường giáo dục nào sau đây?
3. Chọn đáp án đúng nhấtQuá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT diễn ra dưới những tác động của những lực lượng giáo dục nào dưới đây:
4. Chọn đáp án đúng nhấtVai trò chủ đạo của nhà trường trong phối hợp các lực lượng xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường THPT thể hiện:
5. Chọn đáp án đúng nhấtLực lượng xã hội nào có chức năng chủ chốt trong phối hợp với nhà trường để giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và an ninh trật tự khu vực, an ninh mạng và an toàn giao thông cho học sinh ở trường trung học cơ sở ?
6. Chọn đáp án đúng nhấtLực lượng nào sau đây giữ vai trò chủ đạo trong phối hợp các lực lượng giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
7. Chọn đáp án đúng nhấtPhát biểu nào dưới đây đúng với vai trò của giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp trong công tác phối hợp với gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
8. Chọn đáp án đúng nhấtTrách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm lớp trong phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo duc đạo đức, lối sống cho học sinh là……………………………………………………………….
9. Chọn đáp án đúng nhấtPhát biểu nào dưới đây đúng với bản chất của quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT?
10. Chọn đáp án đúng nhấtCăn cứ nào để xác định chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cấp THPT?
11. Chọn đáp án đúng nhấtYêu cầu đối với học sinh THPT trong chương trình 2018 “Quan tâm đến các công việc của gia đình; Có ý thức tiết kiệm trong chi tiêu của cá nhân và gia đình” là yêu cầu cần đạt của phẩm chất nào dưới đây?
12. Chọn đáp án đúng nhất“Quan tâm đến các công việc của cộng đồng; tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng” là yêu cầu cần đạt đối với biểu hiện nào dưới đây?
13. Chọn đáp án đúng nhấtYêu cầu khi xác định chủ đề và nội dung giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT là
14. Chọn đáp án đúng nhấtXác định chủ đề và nội dung chủ đề để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT cần đảm bảo yêu cầu nào dưới đây?
15. Chọn đáp án đúng nhấtMục tiêu hoạt động giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh trung học cơ sở được xác định dựa trên…………………………………………………………………
16. Chọn đáp án đúng nhấtNội dung phối hợp về phía gia đình trong công tác phối hợp với gia đình học sinh để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT là……………..
17. Chọn đáp án đúng nhất“Nội dung chủ đề giáo dục chứa đựng các giá trị và nội dung giá trị đạo đức cần hình thành ở học sinh” là yêu cầu …………………………………………………………
18. Chọn đáp án đúng nhấtDiễn đạt nào dưới đây thể hiện yêu cầu về nội dung của chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
19. Chọn đáp án đúng nhấtNội dung thông tin trao đổi giữa giáo viên chủ nhiệm lớp và phụ huynh học sinh trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh là ……………………….. …………
20. Chọn đáp án đúng nhấtNội dung thông tin giáo dục đạo đức, lối sống & thông tin về học sinh cần trao đổi giữa nhà trường, gia đình, xã hội cần tập trung vào các nội dung nào sau đây?
21. Chọn đáp án đúng nhấtCác thông tin về gia đình học sinh cần thiết lập và cập nhật thường xuyên khi có những thay đổi:
22. Chọn đáp án đúng nhấtNhà trường tư vấn cho cha mẹ học sinh về kiến thức nuôi dạy con cái, đồng hành cùng con,.. có thể được tiến hành qua các hình thức sau đây:
23. Chọn đáp án đúng nhấtLực lượng tham gia phối hợp trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT là………………………………………………………………
24. Chọn đáp án đúng nhất“Phối hợp giữa các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường là là quá trình …………..của các lực lượng giáo dục trong …………..hoạt động giáo dục chủ đề, hỗ trợ thực hiện hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục khác trong nhà trường”. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống …..
25. Chọn đáp án đúng nhấtPhối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh 1 lớp học ở trường THPT thì lực lượng giáo dục nào dưới đây là chủ đạo
26. Chọn đáp án đúng nhấtBiểu hiện “Luôn thống nhất giữa lời nói với việc làm; Nghiêm túc nhìn nhận những khuyết điểm của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi lời nói, hành vi của bản thân” thể hiện cho yêu cầu cần đạt của phẩm chất đạo đức nào dưới đây?
27. Chọn đáp án đúng nhất: Điền từ còn thiếu vào chỗ trống trong câu sau:Phối hợp giữa nhà trường, gia đình học sinh và xã hội trong giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh nhằm (1)….. sự tham gia của các lực lượng giáo dục về (2)……… để thực hiện nhiệm vụ và mục tiêu giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT;
28. Chọn đáp án đúng nhất
Xây dựng kế hoạch chủ đề giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh THPT, cần dựa vào những căn cứ nào dưới đây?
29. Chọn đáp án đúng nhất điền vào chỗ trốngPhối hợp giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng trong triển khai tổ chức hoạt động vận động tài trợ tăng cường cơ sở vật chất nhằm xây dựng ………..an toàn, hạnh phúc cho học sinh
30. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái vào ô bên phải tương ứng
Nối thông tin ở 2 cột sao cho phù hợp về nội dung
1 Nhiệm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Giáo dục học sinh nhận thức về chuẩn mực đạo đức, chuẩn mực xã hội - Giáo dục tình cảm, niềm tin tích cực vào chuẩn mực đạo đức - Hình thành hành vi, thói quen phù hợp chuẩn mực đạo đức, lối sông 2 Bản chất quá trình giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh Xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp với cha mẹ học sinh trong giáo dục đạo đức lối sống cho các em 3 Giáo viên chủ nhiệm lớp Nhà trường, gia đình, xã hội 4 Lực lượng giáo dục Quá trình tổ chức cuộc sống, hoạt động và giao lưu cho học sinh, quá trình chuyển hóa nhận thức thành hành vi và thói quen phù hợp chuẩn mực đạo đức1. Tình cảm của học sinh tiểu học thường có những biểu hiện như thế nào?
Học sinh tiểu học thường biểu hiện cảm xúc trong khi tiếp xúc trực tiếp các sự vật, hiện tượng cụ thể, cường độ cảm xúc mạnh. Tình cảm của học sinh tiểu học chưa bền vững. Các em thường hay thay đổi tâm trạng. Thiên về xúc động, biểu hiện khá mạnh, trong chốc lát vui mừng tự hào, lo sợ, hờn giận...
2. Chọn đáp án dùng nhất
Nội dung giáo dục đạo đức cho học sinh tiểu học bao gồm :
Câu trả lời dùng
3. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Bản chất của qua trình giáo dục đạo đức, là sống cho học sinh tiểu học là quá trình tổ chức các loại hình hoạt động và giao lưu nhằm chuyển hóa một cách tự giác yêu cầu về việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức lối sống thành nhu cầu thể hiện hành vi và thói quen đạo đức, lối sống của học sinh phù hợp với chuẩn mực đạo đức, lối sống trong mối quan hệ của học sinh với bản thân người khác, cộng đồng và với môi trường tự nhiên
4. Chọn đáp án đúng nhất
Đâu không phải là nhóm phương pháp giáo dục đạo đức , lối sống cho học sinh tiểu học
Câu trả lời đúng
5. Chọn đáp án dũng nhất
Quá trình giáo dục đạo đức , lối sống cho học sinh tiểu học có mấy đặc điểm ?
Câu trả là đúng
1. Chọn đáp án đúng nhất
Đầu không phải là nguyên tắc phối hợp giữa nhà trường , gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức , lối sống cho học sinh tiểu học ?
Câu trả lời đúng
2. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung diễn đạt sau đây thuộc nguyên tắc nào trong các nguyên tắc phối hợp giữa giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học ?
"Hoạt động phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cần tuân thủ những quy định của Quy chế tổ chức hoạt động của nhà trường và một số văn bản khác."
Câu trả lời đúng
3. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Kế hoạch phối hợp giữa nhà trường gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh phải phù họp với trình độ dân trí, văn hóa vùng miền và văn hóa địa phương nơi trường đồng nhằm gian phát huy các giá trị văn hóa địa phương và huy động cộng đồng tích cực tham gia các hoạt động phối học để giáo dục học sinh.
1. Trả lời câu hỏi
Hoạt động phối học để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học cần sự tham gia của các lực lượng nào?
2. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh nhằm tạo ra sự đồng thuận trong thực hiện mục tiêu, nội dung của các hoạt động giáo dục, giúp da dạng và tối đa hóa các nguồn lực xây dựng cơ sở giáo dục theo hướng mở, đảm bảo môi trường giáo dục tốt nhất cho từng học sin , giúp học sinh giỏi về năng lực và chuẩn mực về đạo đức, lối sống. Phối hợp giáo dục giữa nhà trường gia đình và xã hội đảm bảo tính dân chủ, bình đẳng, hợp tác, công khai và giải trình xã hội và chất lượng giáo dục của nhà trường
1. Dựa vào thực tiễn công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học đang công tá, Thầy (cô) hãy kể tên những biểu hiện cụ thể để chứng minh rằng "Nhà trường giữ vai trò nòng cốt trong công tác phối hợp giáo dục với các lực lượng khác?
2. Trả lời câu hỏi
Thấy có hãy liệt kê những điểm tích cực và hạn chế trong công tác phối hợp các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học?
3. Thầy cô hãy đề xuất một số biện pháp phát huy vai trò của các lực lượng trong công tác phối hợp giáo dục đạo đức, lối sống từ những vấn đề thực tế tại nhà trường đang công tác?
1. Giáo viên có những trách nhiệm nào trong việc phối hợp để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học?
2. Chọn đáp án dùng nhất
Phát biểu nào sau đây là đúng:
Câu trả lời đúng
3. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Giáo viên có trách nhiệm phổ biến kịp thời kế hoạch giáo dục đến gia đình và phụ huynh học sinh từ đầu kì học, đầu năm học. Từ đó, xin ý kiến tham mưu, tư vấn của phụ huynh và cam kết cùng giáo viên và nhà trường thực hiện phối hợp tổ chức các hoạt động trải nghiệm có liên quan để giáo dục đạo đức, lối sống học sinh như: tổ chức các cuộc toạ đà , giao lưu trong tiết sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp, tổ chức tham quan, dã ngoại, trải nghiệm các hoạt động hướng đến tự nhiên và xã hội; tổ chức cá hoạt động rèn luyện sau bài học đạo đức liên quan đến việc thực hiện các chuẩn mực hành vi đạo đức và cách ứng xử của học sinh ở gia đình, địa phương .
1. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
"Giáo viên là người thường xuyên tiếp xúc và trực tiếp giáo dục học sinh nên hiểu rõ tâm tư, tình cảm, những thói quen, hành vì thể hiện trong đời sống học tập, sinh hoạt của các em tại trường tiểu học".
2. Chọn các đáp án dùng
Đâu là những hành động để thể hiện trách nhiệm là cầu nối giữa phụ huynh học sinh và nhà trường của giáo viên chủ nhiệm ?
3. Trả lại câu hỏi
Nếu những thuận lợi và khó khăn của thầy (cô) trong quá trình thực hiện việc phối hợp giữa các lực lượng để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh ở trường tiểu học nơi công tác ?
Nội dung thành phần "Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục tính chuyên cần, chăm chỉ trong học tập, rèn luyện ở trường, ở nhà và ở cộng đồng cho học sinh tiểu học thuộc nội dung phối hợp giáo dục nào?
Trả lời:
Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục ý thức thái độ và hành vi đối với bản thân cho học sinh tiểu học
2. Chọn từ thích hợp từ gợi ý để hoàn thành nội dung dưới đây
Lực lượng giáo dục chịu trách nhiệm chính đã triển khai nhiệm vụ và hình thức giáo dục tính chuyên cần, chăm chỉ trong học tập, rèn luyện ở trường ở nhà và ở cộng đồng là: Giáo viên chủ nhiệm lớp và giáo viên bộ môn; các lực lượng giáo dục nhà trường, gia đình, cộng đồng là lực lượng phối hợp."
3. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ở bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Xác định các mục tiêu dùng cho các nội dung phối hợp giáo dục giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh?
1. Phối hợp giữa nhà trường , gia đình và cộng đồng để giáo dục tính tự chủ trong học tập, rèn luyện bản thân trong các mối quan hệ cho học sinh tiểu học 5.Giúp học sinh nhận thức về môi trường sống, tầm quan trọng của môi trường sống đối với con người và thái độ tích cực đối với giữ gìn, bảo vệ môi trường và các kỹ năng hành vi bảo vệ môi trường. 2. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục tinh chuyển cần chăm chỉ trong học tập, rèn luyện ở trường, ở nhà và ở cộng đồng cho học sinh tiểu học. 2. Hình thành ở học sinh đức tính chuyên cần, chăm chỉ, tự nhận thức và tự chịu trách nhiệm trong các mối quan hệ. 3. Phối hợp các lực lượng để giáo dục cho học sinh lòng nhân ái, sự sẻ chia, hợp tác, tông trọng sự khác biệt 1. Giáo dục cho học sinh tính tự chủ trong học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh. 4. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội đi giáo dục trính trung thực, đức khiêm tốn và tinh trách nhiệm cho học sinh tiểu học 4. Hình thành ở học sinh đức tính trung thực trong học tập, trong quan hệ ứng xử với người khác và khiêm tốn học hỏi người khác từ môi trường học tập, sinh hoạt. 5. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để giáo dục ý thức, thái độ, hành và đối vi đối với môi trường cho học sinh tiểu học 3. Hình thành ở học sinh các phẩm chất yêu thương con người, nhân ái, chia sẻ, hợp tác, tôn trọng sự khác biệt giữa các cá nhân, nền văn hóa.4. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn phương án dùng cho đoạn mô tả về mục tiêu của chương trình giáo dục tiểu học Chương trình giáo dục tiểu học giúp học sinh hình thành và phát triển những yếu tố căn bản đặt nền móng cho sự phát triển ... về ... và phẩm chất và năng lực, định hướng chính vào giáo dục về giá trị bản thân, gia đình, công đồng và những thói quen, nền nếp cần thiết trong học tập và sinh hoạt (TT32/BGDĐT, Chương trình giáo dục phổ thông 2018)
5. Chọn các đáp án đúng
Căn cứ vào điều kiện thực tiễn của nhà trường gia đình học sinh và địa phương để xác định nội dung phối hợp giáo dục đạo đức cho học sinh bao gồm:
Câu trả lời đúng
1. Chọn đáp án đúng nhất
Cấu trúc của bản kế hoạch minh họa phối hợp thực hiện giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh theo gợi ý gồm những phần nào?
Câu trả lời đúng
Tên kế hoạch/ Mục đích và yêu cầu của kế hoạch/Nhiệm vụ của các bên phương tiện và điều kiện thực hiện
Tên kế hoạch/ Mục đích và yêu cầu của kế hoạch Nhiệm vụ của cha mẹ học sinh phương tiện và điều kiện thực hiện
Tên kế hoạch/ Sản phẩm cần đạt của kế hoạch/Nhiệm vụ của các bên phương tiện và điều kiện thực hiện
Tên kế hoạch/ Mục đích và yêu cầu của kế hoạch/Nhiệm vụ của giáo viên phương tiện và điều kiện thực hiện
2. Chọn cặp tương ứng bằng cách click ô bên trái và sau đó ô bên phải tương ứng
Đâu là nội dung mô tả đúng cho các phần trong cấu trúc của bản kế hoạch minh họa:
1. Tên kế hoạch 4. Mục này cần làm rõ để tổ chức hoạt động cần sử dụng các phương tiện gì, nguồn lực huy động các phương tiện này là ai? Người chịu trách nhiệm? 2. Mục đích, yêu cầu của kế hoạch 1. Xác định rõ hoạt động giáo dục cần phối hợp thực hiện3. Nhiệm vụ cụ thể của giáo viên, cha mẹ học sinh, lực lượng giáo dục ngoài trường
2. Nêu rõ được yêu cầu của việc phối hợp các lực lượng sẽ giúp học sinh đạt được những yêu cầu nào sau khi tham gia hoạt động
4. Phương tiện và điều kiện để thực hiện được hoạt động 3. Nội dung là những công việc mà giáo viên cần thực hiện, những công việc cha mẹ học sinh cần tham gia thực hiện và các hoạt động cụ thể để hỗ trợ của các lực lượng giáo dục ngoài trường (linh hoạt theo từng chủ đề hoạt động)
Đáp án Module 8 Cán bộ quản lý THCS gồm đáp án trắc nghiệm và tự luận được HoaTieu.vn cập nhật và chia sẻ đầy đủ tại bài viết sau:
Bài tập cuối khóa module 8 chia sẻ mẫu Kế hoạch phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh cấp Tiểu học, THCS hay và mới nhất năm 2025 để thầy cô bổ sung thêm nguồn tài liệu tham khảo hữu ích khi làm bài tập cuối khóa nộp lên hệ thống.
Sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội là rất quan trọng trong giáo dục đạo đức học sinh, cụ thể:
=> Vì vậy, các bên cần hợp tác để tạo ra một môi trường giáo dục đạo đức lành mạnh, để giúp các học sinh phát triển những giá trị đạo đức cần thiết để trở thành công dân có ích cho xã hội.
Trên đây là Gợi ý Đáp án Module 8 được chia sẻ bởi đồng nghiệp, xin thầy cô cho ý kiến đóng góp để nội dung đáp án được hoàn thiện hơn, giúp đỡ nhiều giáo viên trong quá trình tập huấn mô đun đạt kết quả cao.
Thầy cô tham khảo gợi ý đáp án cho câu hỏi trên chi tiết tại bài viết sau:
Lưu ý: Đây là đáp án tập huấn do giáo viên thực hiện, chỉ mang tính chất tham khảo.
Gợi ý đáp án mô đun 8 bậc Tiểu học, THCS, THPT vẫn đang được chúng tôi update liên tục. Nếu có ý kiến hay thắc mắc, cần tìm tài liệu ôn tập nào, bạn đọc hãy liên hệ trực tiếp với HoaTieu.vn để được giải đáp, tư vấn nhanh nhất có thể.
Mời các bạn tham khảo các tài liệu học tập module khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Link nội dung: https://itt.edu.vn/index.php/dap-an-modul-8-a10576.html