Có nên thuê gia sư là sinh viên?

Lựa chọn gia sư tốt cho con luôn là vấn đề khó đối với các bậc phụ huynh. Có rất nhiều phụ huynh băn khoăn không biết nên tìm giáo viên hay sinh viên để gia sư cho con mình. Thực tế thì, lựa chọn giáo viên hay sinh viên cũng đều có những mặt ưu điểm và hạn chế riêng, hiểu rõ được vấn đề này phụ huynh có thể dễ dàng đưa ra sự lựa chọn hợp lý.

Ưu điểm của việc học với giáo viên

Giáo viên thường là những người vững kiến thức, có kinh nghiệm, phương pháp giảng dạy. Khi con học gia sư là giáo viên, con sẽ không bị bỡ ngỡ nhiều về cách dạy và mất thời gian thích nghi vì phương pháp dạy giống cách các thầy cô ở trường vẫn dạy.

Khi thuê giáo viên làm gia sư, các bậc phụ huynh thường cảm thấy an tâm vì sự chín chắn và nghiệp vụ sư phạm của các thầy cô. Giáo viên có thể dễ dàng khắc phục được các sự cố trong quá trình dạy hơn là các bạn sinh viên.

Đặc biệt, đối với các bạn học sinh cần ôn thi học sinh giỏi các cấp, thi Olympic, chuyển cấp…thì rất cần thiết đến sự giúp đỡ của giáo viên vì chỉ giáo viên mới có đủ kinh nghiệm để hướng dẫn các em. Trong trường hợp không tìm được giáo viên phù hợp, phụ huynh cũng có thể tìm các bạn sinh viên đang theo học tại các trường Đại học top đầu, đã từng đạt giải cao trong các kì thi đó. Những bạn này không chỉ có kiến thức tốt mà còn có kinh nghiệm rút ra từ chính bản thân mình.




Hạn chế của việc học với giáo viên

Không phải lúc nào học với giáo viên cũng là sự lựa chọn tốt nhất. Các bậc phụ huynh hãy nghĩ xem, con chúng ta đã học rất nhiều môn ở trường với rất nhiều thầy cô nên phần lớn học sinh đều cảm thấy việc học trở lên nặng nề và nghiêm túc hơn khi phải học với giáo viên.

Thời gian rảnh của giáo viên thường rất ít do đó khó sắp xếp lịch dạy hơn các bạn sinh viên rất nhiều. Bên cạnh đó, mức học phí của giáo viên rất cao, có thể gấp 1,5 lần so với học phí của sinh viên, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để cho con theo học giáo viên. Chính tâm lý mình đang học với giáo viên khiến các em học sinh áp lực, không dám chia sẻ, tâm sự nhiều và giảm bớt sự năng động của các em.

Ưu điểm của việc học với sinh viên

Việc học với anh chị sinh viên bao giờ cũng đem lại tâm lý thoải mái cho các em học sinh vì anh chị sinh viên vẫn còn đang đi học, tính cách gần gũi, hòa đồng hơn và cũng gần với lứa tuổi của các em nên bên cạnh việc học các em cũng có thể chia sẻ những vấn đề khác trong cuộc sống.

Học phí của sinh viên bao giờ cũng thấp hơn nhiều so với giáo viên, thời gian lại linh động hơn, các bạn sinh viên có thể rút kinh nghiệm từ chính bản thân mình để có những phương pháp dạy phù hợp với học sinh của mình.


gia sư là sinh viên

Hạn chế của việc học gia sư là sinh viên

Các bạn sinh viên tuy kiến thức tốt và năng động, nhiệt tình, tâm lý nhưng thường các bạn thiếu kinh nghiệm giảng dạy cũng như việc xử lý những tình huống sư phạm phát sinh còn khá non.

Những trường hợp học sinh mất gốc, lực học quá kém hoặc chưa có phương pháp học phù hợp thì ít sinh viên có thể giải quyết được.

Từ việc phân tích những mặt ưu và nhược của việc học gia sư là giáo viên hay sinh viên chúng ta có thể rút ra những trường hợp nào cần đến gia sư là giáo viên, những trường hợp nào nên thuê gia sư sinh viên. Với những em học sinh mất gốc, không có phương pháp học, hay các em sắp thi các kì thi học sinh giỏi, chuyển cấp thì nên ưu tiên thuê gia sư là giáo viên. Còn lại những trường hợp học sinh học được, chỉ cần người hướng dẫn và kèm thêm hay những em có tâm lý sợ học giáo viên, thường bị áp lực thì cha mẹ nên thuê sinh viên để kèm con mình.

Qúy phụ huynh có thể tham khảo danh sách gia sư của trung tâm tại đây:

Danh sách gia sư là giáo viên: https://giasubaochau.net/gia-su-giao-vien-128
Danh sách gia sư là sinh viên: https://giasubaochau.net/gia-su-sinh-vien-128
Nếu anh chị cần tư vấn thêm về việc lựa chọn gia sư, hãy gọi cho trung tâm để nhận được sự giúp đỡ tận tình nhất.

Gia sư Bảo Châu: 0966 042 043
xem thêm: gia sư toán,gia sư hóa