Hiện nay các phương thức nấu cơm truyền thống dường như đã được thay bỏ hoàn toàn bằng các loại tủ nấu cơm công nghiệp vì nó khắc phục được nhiều điểm yếu của nấu cơm công nghiệp và những ưu điểm vượt trội của nó.

Đặc biệt tại các nhà hàng, tủ nấu cơm công nghiệp dường như được sử dụng một cách phổ biến rộng rãi, trên thị trường hiện có 2 loại tủ nấu cơm công nghiệp là tủ nấu bằng gas và tủ nấu bằng điện.

Mỗi loại có có ưu thế riêng phù hợp với từng đối tượng. Vậy tại các nhà hàng nên lựa chọn tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas hay bằng điện.

1. Nấu cơm bằng tủ nấu cơm công nghiệp lựa chọn hoàn hảo thay vì nấu cơm truyền thống


Nếu như ngày xưa công nghệ chưa phát triển thì khi cần số lượng cơm đáp ứng cho số đông người sử dụng người ta thường sử dụng các nồi gang to hoặc các nồi nấu cơm điện nhưng số lượng gạo để nấu chín chỉ đáp ứng được một phần nhỏ và cũng mất rất nhiều thời gian để đun nấu.



>>>> Xem thêm hơn 60+ mẫu tủ nấu cơm công nghiệp bằng điện để so sánh, lựa chọn cho mình 1 mẫu tủ nấu cơm công nghiệp chất lượng nhất.


Tuy nhiên ngày nay tủ nấu cơm công nghiệp ra đời và là sự lựa chọn hoàn hảo cho các đơn vị có số lượng lớn người có nhu cầu dùng cơm:


- Nếu như ngày xưa nấu cơm truyền thống số lượng gạp chỉ có thể nấu chín từ 20 – 30kg gạo là tối đa thì hiện nay sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp có thể sử dụng một lượng gạo rất lớn thì loại tủ này có các loại khay như 6 khay, 8 khay, 12 khay hay 24 khay,.. Mỗi khay nấu được khoảng 3-4kg gạo.


- Ở nồi nấu cơm truyền thống để đảm bảo chất lượng cơm ngon, không cháy, không nát đòi hỏi ở người nấu phải đo số lượng nước, đảo cơm và sử dụng lửa phù hợp,… nhưng với tủ nấu cơm công nghiệp là loại hình nấu cơm bằng hơi nước vì vậy hoàn toàn không phải lo lắng về những vấn đề trên, chất lượng cơm luôn chín đều và thơm ngon.


>>>> Xem thêm 99+ mẫu tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas để lựa chọn tủ nấu cơm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng.


- Tiết kiệm thời gian, chi phí: với việc nấu cơm truyền thống người dùng phải mất tới 2-3 tiếng với những nồi cơm lớn và còn phải chia làm nhiều lần nấu. Nhưng với tủ nấu cơm công nghiệp thì việc này hoàn toàn được giải quyết với thời gian nấu giao động chỉ từ 30-60 phút và với số lượng gạo lớn.


Đồng thời, khi sử dụng phương pháp nấu cơm truyền thống phải tốn rất nhiều nhân lực, chi phí cho nguyên liệu mà điều này hoàn toàn không có ở tủ nấu cơm công nghiệp.


Những lợi ích từ tủ nấu cơm công nghiệp là rất nhiều và với 2 loại của tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas hoặc bằng điện cũng sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau.

Nguồn: Tủ nấu cơm công nghiệp bằng gas tại Quang Huy.