Chiếc CB750 độ này là một ví dụ tuyệt vời về cách biến đối một chiếc F2 thành một thứ gì đó đặc biệt. Sau khi tìm được một chiếc F2 đời 1992 như mới đang được rao bán, anh Antonio Testillano của xưởng 'Nitro Cycles' ở Tây Ban Nha đã quyết định mang lại cuộc sống, phong cách cùng khả năng vận hành mới cho chiếc mô tô này.



>> Chia sẻ kinh nghiệm mua mũ bảo hiểm nửa đầu tại Hà Nội

Vào đầu những năm 90, dòng CB750 của Honda đã có dấu hiệu suy giảm. Mẫu mô tô đã từng được mệnh danh là “mẫu siêu mô tô gắn máy đầu tiên trên thế giới”, giờ đây được biết đến với cái tên F2, đã trở nên tương đối tầm thường. Sự kết hợp giữa thiết kế trầm và khả năng kiểm soát trung bình đã mang lại trải nghiệm lái không cuốn hút cho lắm và F2 có vẻ phù hợp làm một mẫu cruiser hơn là một mẫu liên quan đến thể thao.









Khối động cơ của F2 đã giúp xe gỡ điểm được phần nào. Mặc dù mẫu xe này sử dụng phiên bản động cơ bốn xi lanh thẳng hàng làm mát bằng không khí được chỉnh xuống nhưng hiệu suất của nó vẫn đủ để lôi cỗ máy có khối lượng 215kg này đi hết 400m chỉ trong 12,4 giây. Trong thị trường xe đã qua sử dụng ngày nay, F2 có giá trị rất tốt nhưng để tận dụng nó một cách tối đa, các bạn cần thực hiện một vài chỉnh sửa.









Chiếc CB750 độ này là một ví dụ tuyệt vời về cách biến đối một chiếc F2 thành một thứ gì đó đặc biệt. Sau khi tìm được một chiếc F2 đời 1992 như mới đang được rao bán, anh Antonio Testillano của xưởng 'Nitro Cycles' ở Tây Ban Nha đã quyết định mang lại cuộc sống, phong cách cùng khả năng vận hành mới cho chiếc mô tô này.




Để tạo ra vẻ ngoài hấp dẫn hơn cho mô tô, Antonio thay bình xăng nguyên bản bằng bình của Ossa và chỉnh sửa nó để gắn vừa vặn với bộ khung Honda. Ốp đuôi được lấy từ một chiếc Barry Sheene Suzuki và được làm cho mỏng đi để phù hợp với tỉ lệ của chiếc Honda và nửa trên của ốp đuôi có thể tháo ra một cách dễ dàng để chở thêm một hành khách nếu cần. Bảng đồng hồ gốc được thay bởi đồng hồ Motogadget Chronoclassic gắn trên khung chống đặc chế bằng hợp kim. Thanh lái nguyên bản cũng được thay bằng tay lái kiểu clip-on.




Khung xe cũng trải qua một vài sự thay đổi với khung đuôi vòng mới giúp rút ngắn đuôi xe và được gia cố cho chắc chắn hơn. Antonio đã thay đổi hoàn toàn hệ thống giảm xóc của mô tô với phuộc Suzuki GSXR và cặp lò xo Showa ở sau. Cặp vành nan hoa đặc chế của xe được gắn lốp Pirelli với khả năng bám đường tốt và bộ phanh được lấy từ một chiếc GSXR cũng đã được điều chỉnh lại cho phù hợp trước khi gắn lên xe.






>> Tổng hợp các mẫu mũ bảo hiểm tốt giá rẻ

Mặc dù nhiều người cảm thấy hài lòng với việc sử dụng F2 như một chiếc cruiser nhưng Antonio lại muốn xe trở nên mạnh mẽ hơn, vì vậy anh đã gắn hệ thống xả đặc chế kiểu 4-1 lên mô tô, kết hợp với pô Vance & Hines. Hộp gió của xe cũng được thay bởi bộ lọc K&N mạnh mẽ, kết hợp với bộ chế hoà chí được tinh chỉnh cho phù hợp. Những thay đổi này đã giúp công suất xe được cải thiện, phù hợp hơn với vẻ ngoài hung hãn.




Công cuộc biến đổi của xe được hoàn thiện với lớp sơn màu đỏ kẹo và đen được lấy cảm hứng từ mẫu R90 Daytona của BMW. Antonio cho biết: "Chúng tôi đã biến một con cừu non thành một con sói!” Và đó là lời mô tả vô cùng phù hợp với tác phẩm này.