Vào những ngày thời tiết chuyển mùa như hiện nay khiến cho những bệnh liên quan đến đường hô hấp càng gia tăng nếu như người bệnh không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến những bệnh liên quan khác như viêm amidan, viêm tai, viêm xoang… hay những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra. Rất nhiều người mắc phải bệnh viêm họng nhưng để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra bệnh thì chắc hẳn rất ít người biết đến. Thông qua bài viết sau chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn về nguyên nhân viêm họng. Thường thì những nguyên nhân gây đau họng thường do sự ảnh hưởng của những loại virut, vi khuẩn gây ra và gây căm giác tình trạng cảm cúm, do đó dẫn đến tình trạng căn bệnh viêm họng thường xuyên xảy ra với mọi lứa tuổi.


Các nguyên nhân viêm họng bạn nên biết

Viêm họng sau những đợt cảm lạnh và cúm

Viêm họng là do di chứng của những đợt cảm lạnh hoặc nhiễm virut, vi khuẩn, hầu như những người sau khi bị cảm cúm sẽ thấy có hiện tượng ho kéo dài lâu ngày khiến tình trang viêm họng cũng đeo bám đến khi những virut gây bệnh không còn tồn tại nữa.

Viêm họng do virus

Hiện có rất nhiều những virut gây ra đau họng, đầu tiên là cảm lạnh sau đó sẽ gây ra bệnh cúm và bạch cầu, hoặc những bệnh khác có thể gây ra viêm họng như sởi, thủy đậu những bệnh này sẽ khiến hệ thống miễn dịch của chúng ta bị suy giảm và gây ra tình trạng đau sưng họng.

Do tình trạng viêm nhiễm lân cận

Các bệnh viêm nhiễm có thể ảnh hưởng đến vùng họng như viêm mũi, viêm xoang, viêm phế quản, viêm lợi.. đây là những bệnh có rất nhiều những vi khuẩn và những vi khuẩn trong các ổ nhiễm này sẽ dễ lây lan xuống họng và phát triển nguyên nhân viêm họng.

Nguyên nhân gây viêm họng

Do môi trường bị ô nhiễm: những người sống thường xuyên trong môi trường bị ô nhiễm hít nhiều những chất độc hại như bụi đường, khí thải công nghiệp, các chất hóa học độc hại, nhữn khói bụi trong sinh hoạt, khí thải các lò than, hay những phấn hoa độc… Đây là môi trường có chứa rất nhiều vi khuẩn đó chính là nguyên nhân viêm họng.

Hít phải khói thuốc lá: những người thường xuyên hút thuốc lá là đối tượng dễ mắc viêm xoang nhiều nhất bởi tromg khói thuốc có chứa chất nicotin làm ảnh hưởng đến niêm mạc họng khiến vi khuẩn xâm nhập vào họng. Ngoài ra thì khói thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến mình người hút mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh khi hít chung khói thuốc, do đó ở những nơi công cộng mọi người không nên hút thuốc tránh gay ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác.

Nguyên nhân viêm họng do acid trào ngược: với những người mắc phải chứng bệnh ợ hơi, trào dịch thực quản dạ dày sẽ khiến cho nồng độ Ph của người bệnh tăng lên, các acid da dày trào ngược lên dạ dày kích thích cổ họng và thực quản, dẫn đến tình trạng viêm họng.

Do không uống đủ nước: khi bạn mắc phải những bệnh liên quan đến cảm lạnh hay cúm thì người bệnh nên uống thật nhiều nước để tránh tình trạng khô họng dẫn đến viêm họng. với những người đang ốm thì nên tăng cường những loại nước ép hoa quả để tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra người bệnh không nên sử dụng những thức uống có chứa cồn và chất kích thích bởi chúng có khả năng hút nước khiến họng khô.

Nguyên nhân viêm họng do HIV và những bệnh nhiễm trùng: với những người dương tính với HIV thì sức đề kháng của người bệnh thường rất yếu nên tình trạng viêm nhiễm các bộ phận khác như viêm tai, sung mủ và dẫn đến tình trạng viêm họng.

Tìm hiểu thêm: Viêm họng hạt và các phương pháp điều trị hiệu quả nhất 2017

Trên đây là những nguyên nhân viêm họng chính. Để tránh mắc phải bệnh viêm họng thì mỗi người nên chủ động phòng tránh bệnh ngay từ những thói quen hàng ngày như thường xuyên vệ sinh cá nhân sạch sẽ nhất là vệ sinh răng miệng hàng ngày nên đánh răng vào mỗi buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Khi thời tiết lạnh nên mặc ấm nhất là vùng cổ và chân tay cần được giữ ấm tránh mắc phải bệnh viêm họng.

NGUỒN: https://khamtaimuihong.com.vn/nguyen...n-da-biet-chua