máy bơm dầu diesel được sử dụng khá rộng rãi trong nông nghiệp, công nghiệp và hộ gia đình. Bơm chìm nước thải là loại máy bơm được dùng khá rộng rãi trong các trạm xử lý nước thải trong đô thị, các công trình thoát nước …
Trên thị trường hiện giờ có các loại máy bơm nước thải phổ quát như : bơm chìm nước thải thả chìm, bơm chìm nước thải bùn, bơm chìm nước thải hướng trục.
Xem thêm: Mua máy bơm dầu quay tay HCM ở đâu tốt nhất?[b]
Khác với những loại máy bơm thường nhật khác, máy bơm dầu là loại máy bơm hoạt động trong môi trường nước, thậm chí có những loại còn khá bổ ích khi vừa có thể hoạt động được dưới nước lẫn trên cạn.

Loại bơm chìm thường gặp nhất là máy bơm nước thải và máy bơm chất thải. Những loại máy bơm này còn được dùng cho các giếng khoan, đài nước hoặc giếng nước.

Các máy bơm dầu này đều có chung 1 cách thức hoạt động. Chúng ngăn đầu máy không cho xúc tiếp với chất lỏng trong 1 khoang dầu kín nước. Không giống như những máy bơm khác, hầu hết các máy bơm dầu đều chạy bằng điện.

Đa dụng và dễ sử dụng

Máy bơm dầu có thể được dùng cho nhiều mục đích khác nhau, tùy thuộc vào chủng loại của máy bơm cũng như mục đích công việc. Máy bơm dầu có thể tự mồi nhờ vào chính chất lỏng được bơm. Môi trường chất lỏng (cốt yếu là nước) bao quanh đóng vai trò như 1 tác nhân giúp máy bơm tự mồi. Những loại máy bơm dị thường phải mồi trước khi chạy nếu không đầu máy sẽ dễ dàng bị cháy. Việc mồi nước cho máy bơm là rất cấp thiết bởi chỉ cần 1 bọt nước nhỏ cũng có thể làm máy ngừng hoạt động. Tuy nhiên công đoạn này thường rất tốn thời gian, do đó việc sử dụng máy bơm dầu tự mồi sẽ giúp người sử dụng tần tiện được thời kì và công sức.Bên cạnh đó, máy bơm dầu cũng hoạt động dễ dàng hơn các loai máy bơm thong thường khác do nằm gần nguồn chất lỏng phải bơm.

Dễ bị ăn mòn và khó tiếp cận

Nhược điểm lớn nhất của máy bơm dầu là dễ bị ăn mòn do luôn bị ngập trong nước. Đó chính là tác nhân ăn mòn các mối hàn của khoang mô-tơ, khiến nước dò gỉ vào trong khoang, làm hỏng máy bơm.

Một nhược điểm lớn khác của máy bơm dầu là cũng vẫn là do luôn hoạt động ở môi trường nước, nên máy bơm dầu rất khó để tiếp cận. Do đó việc bảo trì máy bơm là rất khó, đặc biệt là đối với những máy bơm dầu đặt ở đáy giếng. Việc bảo trì có thể dễ dàng hơn đối với những máy bơm được dùng trong nhà.

Quảng cáo: Chọn mua máy bơm dầu diesel công nghiệp HCM

- Khi mua, lắp đặt máy bơm nước thải cần phải chú ý đến chủng loại: Như bơm nước sạch khác với bơm bùn, bơm bùn đặc, bùn loãng hay bơm hố ga có rác thải lẫn vào.

- Lắp đặt máy bơm phải đúng chỉ dẫn theo nhà sản xuất hoặc theo chỉ dẫn, hình vẽ trong catalogue đi kèm.

- Khi lắp đặt xong, các bạn phải thử chiều quay. (Rất nhiều viên chức lắp đặt chủ quan vấn đề này vì do máy bơm nước thải thường thả trong hố móng, trong hồ nên máy bơm hoạt động xuôi hoặc ngược chiều quay đều lên nước!?)

- Tủ điều khiển : Để bảo vệ động cơ máy bơm được hoạt động lâu bền và an toàn, các bạn cũng nên để ý vấn đề này. sử dụng tủ điều khiển sẽ tránh được rủi ro khi có sự cố về điện dẫn đến tình trạng hư hỏng động cơ hoặc cháy động cơ điện. Tủ điều khiển bảo vệ phải có bộ chống mất pha, ngược pha, chống kẹt roto

- Tốt nhất, nên yêu cầu các viên chức chuyên nghiệp có kinh nghiệm chuyên môn lắp đặt máy bơm nước thải.