Hà Giang, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Hà, Sapa vào thu chìm đắm sắc vàng quyến rũ trên từng thửa ruộng bậc thang mỗi mùa lúa chín.

Ghé thăm Đông - Tây Bắc thời vào tiết trời mùa thu, bạn sẽ tận mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp như mơ, được tạo ra bởi bàn tay tài hoa của đồng bào dân tộc miền núi. Trong đó Hà Giang, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Hà, Sapa nổi tiếng khắp cả nước bởi vẻ đẹp của ruộng bậc thang mỗi khi vào mùa lúa chín. Tuy nhiên, ruộng bậc thang mỗi nơi lại mang một vẻ đẹp và sức cuốn hút riêng.


Được trang Mother Nature xếp vào top 30 thắng cảnh đẹp nhất hành tinh, ruộng bậc thang Sapa là cơn sóng vàng bất tận chảy từ dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, tràn xuống các bản làng đẹp như tranh vẽ. Ruộng bậc thang Mù Cang Chải lại như “mâm xôi”, “đế giày” khổng lồ chỉ đợi thu sang là khoe sắc vàng mê hoặc. Di tích quốc gia Hoàng Su Phì là những cánh đồng "treo" giữa mây ngàn, từng bậc nối tiếp nhau đến cổng thiên đường. Tag: hotel in hcmc vietnam

Mùa thu là dịp thuận lợi để các tay săn ảnh chuyên lẫn không chuyên "khăn gói" lên đường vì tiết trời mát mẻ, mặt trời không gay gắt nên họ có thể chụp cả ngày. Nếu các mùa khác, độ ẩm đến 97% nên không thể chụp được những tấm phong cảnh rộng và xa một cách rõ nét thì vào mùa thu, độ ẩm không khí rất thấp, trời trong xanh nên việc sở hữu các bức ảnh có chiều sâu, lung linh quá dễ dàng.

Ngoài các gam màu trên cánh đồng từ xanh mướt, vàng mơ, vàng óng, vàng nâu, nâu thẫm… ngôi nhà nhỏ cheo leo giữa thảm vàng, nụ cười ngày mùa của nàng sơn nữ cũng là đề tài thú vị để nhiều du khách bấm máy.


Ngắt kết nối với thế giới, không Wi-Fi, 3G hay mạng xã hội… chỉ còn bạn với thiên nhiên hoang sơ, để tâm hồn thư giãn và quên đi bộn bề phố thị. Một chuyến đi xa đúng nghĩa khi bạn len lỏi vào bản làng hẻo lánh, thong dong dạo chơi chợ phiên Bắc Hà chọn mua thổ cẩm và đặc sản. Nơi đó, bạn có thể nô đùa cùng bọn trẻ hồn nhiên hay bước xuống ruộng để hít căng mùi thơm dìu dịu của lúa chín, chuyện trò cùng người dân bản địa hay lắng nghe tiếng suối reo vui… thú vị còn gì bằng. Tag: best hotel in saigon

Dịp này, bạn có thể yên tâm thưởng thức đặc sản ngon sạch từ nguyên liệu núi rừng mà không phải ngần ngại. Thịt trâu gác bếp, gà ác nướng mật ong, lợn cắp nách nướng, cá suối rán giòn, gỏi cá hồi, các loại rau tươi non… ăn một lần là nhớ mãi. Bạn cũng đừng quên thử qua món thắng cố nấu từ thịt và nội tạng ngựa, bò đậm vị hạt dổi, thảo quả; bát cháo ấu tẩu thơm nức hay thịt chuột nướng, xào, gác bếp… của người La Chí.

Bên cạnh đó, nếu trước đây, chinh phục nóc nhà Đông Dương phải mất nhiều thời gian và công sức thì nay, dù người già hay trẻ nhỏ đều có thể chạm vào đỉnh Fansipan bằng cáp treo hiện đại vừa khánh thành. Đây là góc ảnh thú vị nhất để các tay máy trổ tài săn được cả thung lũng ruộng bậc thang vàng óng, mà không hề bị che khuất bởi bất cứ vật cản nào.

Một điểm thú vị trong hành trình này là đường sá từ Hà Nội lên Hoàng Su Phì, cùng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuận tiện đã giúp du khách có một lộ trình nhanh chóng, vừa an toàn vừa thỏa thích ngắm cảnh đẹp trên đường. Chính điều này đã thôi thúc ngày càng đông du khách đến với miền cao nguyên, mở ra một chân trời mới, rút ngắn khoảng cách địa lý từng là trở ngại phát triển kinh tế - du lịch trong nhiều năm nay. Tag: khach san tphcm