Một lọ dầu dừa, bạn có thể tự làm cho mình một hộp kem dưỡng da diệu kỳ.

Da khô vì sao?

Làn da của bạn sẽ trở nên khô khi chúng thiếu đi độ ẩm cần thiết. Nguyên nhân có thể do cơ thể thiếu nước hoặc không khí khô và thậm chí cũng do việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm không đúng cách.

Biện pháp khắc phục là hãy nhanh chóng cung cấp độ ẩm kịp thời cho các tế bào da. Bạn có thể tăng cường cung cấp nước cho cơ thể, điều chỉnh chế độ làm việc và nghỉ ngơi… Trong đó, việc sử dụng một loại kem dưỡng da tốt nhất để bảo vệ da có thể đem đến cho bạn hiệu quả trực tiếp. Một trong những loại kem dưỡng ẩm vừa an toàn và hiệu quả được làm nên dựa vào sự kết hợp giữa dầu dừa và gel lô hội.

Tác dụng kỳ diệu của dầu dừa và gel lô hội

Dầu dừa là một trong những nguyên liệu có tác dụng thấm sâu và giúp cho làn da mềm mại hơn. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và ngăn chặn sự hoạt động của các gốc tự do, từ đó giúp kéo dài tuổi thọ của làn da. Bên cạnh đó, dầu dừa còn cung cấp cho làn da chất kháng nấm và kháng khuẩn giúp làn da tránh được những vấn đề về da.


Xem thêm: Top kem dưỡng da tốt nhất hiện nay.

Trong khi đó, sử dụng thêm một ít gel lô hội để tăng cường độ ẩm cho tế bào da và vitamin E giúp trẻ hóa làn da. Đặc biệt, gel lô hội có tác dụng hiệu quả với làn da bị cháy nắng hoặc da khô.

Chuẩn bị

- Gel lô hội

- Dầu dừa

- Bát, máy xay sinh tố, thìa khuấy, hộp thủy tinh nhỏ.

Thực hành

Bước 1: Cho một ít gel lô hội vào máy xay để làm nhuyễn thành nước.

Bước 2: Sử dụng 1 thìa dầu dừa vào bát.

Bước 3: Đổ gel lô hội vào bát và dùng dụng cụ khuấy đều cho cả hai thành phần trên hòa lẫn với nhau.

Bước 4: Bổ sung thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương và tinh dầu bạc hà rồi khuấy lại một lần nữa.

Bước 5: Đổ toàn bộ hỗn hợp vào một chiếc lọ thủy tinh và đặt trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài.

Bạn có thể sử dụng bằng cách xoa lên làn da mỗi tối trước khi đi ngủ, sau thời gian ngắn sẽ nhận thấy sự chuyển biến tích cực.
Nguồn: Mỹ Phẩm Hoa Anh Đào