Khi dùng một thời gian mà không bảo dưỡng tốt, chiếc xế hộp của bạn sẽ càng ngày càng xuống sức. Vậy nên quan hoài đến vấn đề bảo dưỡng ô tô như thế nào và lưu ý những gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Ô-tô là một trong những dụng cụ sang, thể hiện được khả năng tài chính và sự bề thế. Do đó không ít người luôn muốn chiếc ô tô cũ của mình luôn sáng bóng, không trầy xước hay có bất kỳ một sự cố nào. Nhưng làm thế nào để chiếc xế hộp luôn trông như mới và hoạt động trót lọt? Việc đơn giản nhất là chỉ cần bảo dưỡng ô tô đúng vận hạn và thực hiện đầy đủ các quy trình bảo dưỡng chiếc xe của bạn sẽ luôn mới và hoạt động hoàn hảo! Nhưng bảo dưỡng như thế nào mới dúng cách? Sau đây chúng tôi sẽ cho bạn một đôi mẹo nhỏ.

Xem thêm nhiều thông tin hơn tại http://vietnamoto.net

1. Bảo dưỡng ô tô như thế nào ?

Một số người chủ quan vì có xe mới nên không mang xe đến các trọng tâm bảo dưỡng định kì, hoặc chỉ mang đến một, hai lần đầu, hay tiện lúc nào thì đi… cũng có khi đến lúc xe bị hỏng mới mang đến. Chính vì những nghĩ suy chủ quan như vậy nên người sở hữu xe ô-tô sẽ dùng xe không được tốt, xe mau xuống cấp và phải thay nhiều phụ tùng, phụ kiện ô tô mới dẫn đến tốn kém.

Bảo dưỡng cho ô-tô ngoài mục đích rà soát, đảm bảo các tính năng của xe ở trạng thái tốt nhất trong quá trình hoạt động, thì việc bảo dưỡng còn giúp phát hiện kịp thời những dấu hiệu hư hỏng nhỏ có thể trở nên lớn hơn trong tương lai. Nếu xe được bảo dưỡng tốt, tuổi thọ của xe có thể tăng, tính kinh tế nhiên liệu tốt hơn và hoạt động đáng tin cậy hơn.

Bảo dưỡng gồm các công việc: làm sạch, chẩn đoán, rà soát, điều chỉnh, xiết chặt, thay dầu mỡ, bổ sung nước làm mát, dung dịch ắc quy v.v… Bảo dưỡng ô tô được chia ra gồm 2 cấp: bảo dưỡng hàng ngày (tự cá nhân chủ nghĩa coi ngó xe), và bảo dưỡng định kỳ.

2. Quy trình bảo dưỡng ô tô.

Bảo dưỡng ô tô thường được phân chia làm hai loại và cách thức thực hiện cũng khác nhau:

a. Bảo dưỡng xe ô tô hàng ngày

Công việc này chúng ta có thể tự làm hằng ngày, vì chúng rất đơn giản không phải đụng tới máy móc hoặc can thiệp sâu vào kết cấu xe. bình thường việc bảo dưỡng hằng ngày bao gồm quá trình kiểm trap hụ kiện ô tô như: kính chắn gió, gương chiếu hậu của xe, cần rửa kính, biển số xe và nắp xe hơi…

b. Bảo dưỡng ô tô định kì

Bao gồm các kiểm tra, chẩn đoán v.v… phức tạp hơn cần tới sự can thiệp của những thợ máy nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên nếu bạn muốn tự bảo hành ở nhà, thì có những bộ phân mà bạn cần lưu ý rà kỹ lưỡng hơn là: ắc quy, lưỡi gạt mưa, các loại dung dịch cần cho ô-tô, đây là những bộ phận mà bên cạnh các phụ tùng xe hơi cũng đóng góp phần quan yếu trong việc duy trì cho chiếc xe bạn được sự vận hành như ý.

Bình ắc quy được xem như là một bộ phận khá quan trọng của xe, nếu bình ắc quy gặp vấn đề bạn sẽ chẳng thể nào phát động xe, hoặc lợt hơn xe bạn có thể bị “nằm đường” bất cứ lúc nào. Để ắc quy hoạt động tốt, bạn cần giữ ắc quy sạch sẽ và luôn thẩm tra tuổi thọ của bình ắc quy bằng cách lắng nghe tiếng đề máy. Hoặc phải thấy bất cứ dấu hiệu gỉ hay ăn mòn trên cực ắc qui, tháo ngay cáp ắc qui khỏi cực, và dùng chổi kim loại làm sạch. mặc dầu lượng axít trong bình ắc quy là axít loãng, không đáng kể, nhưng để bảo đảm an toàn là điều quan yếu nhất thì bạn nên đeo bao tay thật cẩn thận khi xúc tiếp với bình ắc quy như hình dưới đây và tránh không thay bình ắc quy quá lâu vì sẽ khiến cho xe không vận hành tốt.

Lọc gió cho xe phải luôn bảo đảm sạch sẽ và luôn được thay mới để nhiên liệu trong xe có thể được đốt cháy một cách triệt để, đây cũng là cách để tùng tiệm nhiên liệu rất tốt. bình thường lọc gió sẽ được thay định kỳ theo lịch bảo dưỡng của xe. Nhưng nếu xe của bạn phải hoạt động liên tiếp thì nên thay dựa vào Km.

Chúng tôi còn bán nấm linh chi hàn quốc