Thực tế cho thấy, khi bị lông chân các chị em thường tìm đến giải pháp triệt lông theo cách thông thường như: sử dụng nhíp, dao cạo hoặc kem triệt lông. Tuy những cách triệt lông chân tại nhà sở hữu ưu điểm như: chi phí rẻ, dễ thực hiện và cho hiệu quả tức thì. Nhưng cũng mắc phải không ít nhược điểm mà các chị em cần biết.


1. Dễ bị viêm lỗ chân lông

Nhiều trường hợp cạo nhổ sẽ gây tổn thương da vùng chân như: chảy máu, chày xước. Theo đó, vi khuẩn trong mồ hôi sẽ tích tụ và gây bít tắc lỗ chân lông. Đây là một trong những nguyên nhân khiến bạn bị viêm nang lông.

2. Lông chân không được loại bỏ vĩnh viễn

Các biện pháp triệt lông chân thông thường chỉ mang lại hiệu quả tạm thời trong thời gian ngắn, không có khả năng triệt lông chân vĩnh viễn.

Lưu ý: Để xử lý lông chân tại nhà bằng những cách thông thường, bạn nên chú ý tránh để da bị trầy xước. Nên vệ sinh da vùng chân trước khi thực hiện cạo, nhổ. Nếu dùng biện pháp cạo, bạn nên lựa chọn dao và kem cạo lông chất lượng để đảm bảo an toàn cho da.

>>> gia tien triet long vinh vien

3. Vùng chân có thể bị thâm đen

Nhược điểm đầu tiên chính là gây mất thẩm mỹ cho vùng da dưới cánh tay. Bởi khi bạn sử dụng nhíp nhổ, các tuyến mồ hôi lớn dưới chân bị kích thích và tiết nhiều mồ hôi hơn, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong lỗ chân lông. Khi vi khuẩn tấn công làm viêm lỗ chân lông khiến da vùng chân bị tổn thương và gây nên tình trạng thâm chân rất mất thẩm mỹ.

4. Vùng lông chân mọc trở lại cứng hơn

Khi bạn cạo, nhổ sẽ mang lại hiệu quả triệt lông nhanh chóng, tuy nhiên những tác động này sẽ kích thích lông mọc trở lại nhanh, sợi lông sẽ cứng hơn so với ban đầu.

Hãy tìm cho mình cach tay long an toan để không phải hối hận về sau nhé