Trong những năm gần đây, phòng net bootrom đã trở nên phổ biến và được người dùng ưa chuộng. Với những tính năng vượt trội, công nghệ bootrom đã giúp những ông chủ phòng net tiết kiệm được nhiều chi phí.


Đối với phòng net bootrom, máy chủ bootrom là yếu tố quan trọng nhất. Vậy nên việc mua, bán máy chủ bootrom trên thị trường hiện nay đang trở nên sôi động và được nhiều người quan tâm.


1- BẠN BIẾT GÌ VỀ MÁY CHỦ BOOTROM


Bootrom là công nghệ, trong đó các máy tính không sử dụng ổ cứng, mà vẫn chơi game và lướt web bình thường. Các máy con sẽ sử dụng ổ cứng từ xa, hay ổ cứng của máy chủ (gọi là máy chủ bootrom, hay server bootrom) để hoạt động


Máy chủ bootrom được cài các server chuyên dụng, tạo ra virtual disk, các ổ đĩa ảo, các nguồn game để cung cấp cho các máy con trong hệ thống. Máy chủ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống bootrom, điều hành hoạt động theo cơ chế: Máy con sử dụng card mạng LAN để giao tiếp với các dữ liệu được đặt trên server.


2- CẤU TẠO CỦA SEVER BOOTROM


Nếu bạn đang tìm hiểu về công nghệ bootrom để trang bị cho phòng net, thì điều bạn cần biết đó là, những yếu tố tạo nên cấu hình của server bootrom.


- Main: Đóng vai trò quan trọng, trong việc kết nối các thiết bị của hệ thống server. Mainboard cần hoạt động bền bỉ và ổn định, giúp hệ thống máy tính được vận hành trơn tru và duy trì liên tục.


- Cpu: đóng vai trò quyết định khả năng xử lý chương trình và dữ kiện của máy tính. Đối với những quán net có khoảng 20 – 50 máy, bạn có thể sử dụng Cpu thông thường như G2030, hay G30220. Nhưng với những phòng net trên 50 máy thì nên sử dụng cpu Core i3 hoặc i5… để server có thể hoạt động nhanh và ổn định.


- Ram: Có chức năng quyết định đến khả năng điều khiển dòng dữ liệu ra - vào, đồng thời quyết định đến tốc độ truy xuất, tính ổn định của server.


- Vỏ case: Nên chọn những vỏ Case có không gian rộng, thoáng mát, và dễ thông gió, giúp server bootrom tản nhiệt tốt hơn.


3- ĐỊA CHỈ TIN CẬY VÀ CHI PHÍ CHO SERVER BOOTROM


Hiện nay, trên thị trường có nhiều công ty bán máy chủ bootrom, chỉ cần lên google gõ những nơi bán máy chủ bootrom, sẽ có hàng trăm nghìn kết quả hiện ra. Điều đó chứng tỏ sự phổ biến của server bootrom và giúp bạn có nhiều hơn những sự lựa chọn.


Với một phòng net khoảng 20 máy con, bạn sẽ phải đầu tư hơn 20 triệu cho ổ cứng. Nhưng khi sử dụng công nghệ bootrom, bạn chỉ tốn khoảng 16,5 triệu cho sever. Như vậy là tiết kiệm được một khoản vốn ban đầu, giảm một phần gánh nặng cho bạn.


Những phòng net có từ 50 – 100 máy chi phí đầu tư cho server giao động từ 20 – 25 triệu. Như vậy nếu mở quán net với quy mô lớn, thì bạn có thể nhẩm tính số tiền tiết kiệm được lớn như thế nào. Chưa kể, những chi phí hàng tháng như tiền điện, bảo trì, sửa chữa và cài đặt game cũng sẽ tiết kiệm tối đa.


Nếu nguồn vốn bạn có trong tay quá ít, chưa đủ để có thể lắp đặt một server với cấu hình mạnh thì bạn yên tâm. Trên thị trường hiện nay, có những công ty dịch vụ máy tính, không chỉ bán máy chủ bootrom mà còn cho thuê server bootrom giá rẻ. Tuy giá thành khá cao, giao động từ 2,5 – 3 triệu/tháng, nhưng giải pháp này là lựa chọn phù hợp cho những người mới bắt đầu kinh doanh, hoặc muốn chuyển phòng net thường sang phòng net bootrom.


Nếu đang băn khoăn chưa biết nên chọn sản phẩm của công ty nào thì theo chúng tôi vi tính An Phát là một lựa chọn tốt. Những sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp trong suốt năm năm qua, đã nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng


Hy vọng qua những gì chúng tôi cung cấp, bạn sẽ đưa ra cho mình được sự lựa chọn đúng đắn.


Liên hệ:


CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VI TÍNH AN PHÁT


Trụ sở: 238A Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM


* Mr. Tuấn 0936 096 090 - 0902 523 723


*Xem thêm: Chương trình khuyến mãi khi LAP DAT PHONG NET BOOTROM 2015