Tấm đệm ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn vì vậy cách sử dụng và vệ sinh đệm rất quan trọng vì đệm sạch sẽ, thơm mát sẽ mang lại cho chúng ta giấc ngủ sâu, êm ái. Tuy nhiên, sử dụng và vệ sinh đúng cách thì không phải ai cũng có thể thực hiện đúng.
Cách sử dụng:

- Sau khoảng 3-4 tháng, đệm sẽ sụt lún tại những vị trí ta nằm lên, những vị trí đó đương nhiên là chất lượng đệm sẽ kém hơn. Lúc này, ta phải lật ngược lại tấm đệm, hoặc đơn giản hơn là xoay đầu. Việc này sẽ làm tăng tuổi thọ tấm đệm.

- Đệm bông ép dùng lâu ngày sẽ mất dần sự đàn hồi, phẩm chất tấm đệm sẽ kém đi, thêm nữa là những vết bẩn càng lâu sẽ càng khó vệ sinh, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của ban. Thế nên, theo các chuyên gia về đệm, ta nên thay một tấm đệm mới sau từ 5 đến 7 năm sử dụng.

Lật ngược tấm đệm là cách rất tốt để tăng tuổi thọ đệm
Cách vệ sinh:
- Vệ sinh vỏ đệm:

Chúng ta có thể giặt bằng tay hoặc giặt máy với một lượng xà phòng vừa đủ. Và nên giặt định kỳ sau khoảng 2-3 tháng sử dụng
- Vệ sinh ruột đệm:

Không nên giặt bông ép bằng xà phòng vì sẽ làm mất đi liên kết giữa các sợi bông ép, làm đệm nhanh bị sụt lún.

Khi vệ sinh đệm bông ép ta dùng gậy hay vật gì cứng để đập vào bề mặt tấm đệm, như vậy bụi bẩn bám vào đệm sẽ văng ra. Sau đó ta sử dụng máy hút bụi thì đệm sẽ sạch và thông thoáng ngay. Giả dụ khi không có máy hút bụi, ta phủ một tấm khăn ẩm lên bề mặt đệm và đập thì các hạt bụi bay ra sẽ bám ngay vào chiếc khăn đó.



Đệm sẽ xuất hiện những vết ố vàng nếu ta không vệ sinh kịp thời
- Xử lý các vết bẩn:

Đối với vết trẻ em tè thì chúng ta lấy máy sấy, sấy khô vết đó và đổ còn lên, đợi một lát cồn bay hơi là đệm sạch sẽ ngay.

Đối với vết máu oxi già (hoặc cồn), sau đó phơi hoặc lấy máy sấy, vết bẩn sẽ lập tức bay đi.

Với vết bẩn như cà phê hay nước giải khát ta nên pha nước rửa bát với nước lã để chà mạnh lên bề mặt bị vết bẩn. Làm lại nhiều lần cho đến khi sạch rồi sau đó đem phơi ở nơi khô ráo.

Sử dụng và vệ sinh đúng cách cũng là bảo vệ giấc ngủ và sức khỏe của gia đình bạn.

Để biết thêm những kiến thức hữu ích về đệm, xin tham khảo tại ĐÂY