Ngứa và có cảm giác khó chịu ở vùng kín: cơ quan sinh dục của bạn thường xuyên ngứa, rát, đau và đỏ, có những nốt, một số vết loét...rất có khả năng đây là triệu chứng của bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.


Khí hư không bình thường và hôi: Dịch tiết vùng kín thường xuất hiện nhiều trước thời điểm rụng trứng, chu kỳ nguyệt sàn và trước khi quan hệ vợ chồng . nếu dịch tiết vùng kín ra nhiều, có mùi hôi tanh, màu vàng đục, màu xanh xám, màu nâu...thì là hiện tượng của khí hư bất thường .

Khá nhiều chị em cho rằng khí hư không bình thường chỉ đơn thuần gây khó chịu và có cảm giác không thoải mái. Nhưng rất ít người có khả năng nghĩ rằng khí hư bất thường có khả năng là biểu hiện của khá nhiều các bệnh phụ khoa khác như viêm vùng kín , viêm nhiễm phụ khoa hay bị viêm vùng chậu...

Đau rát nếu làm chuyện ấy: khi vùng kín khô thì sinh hoạt sẽ thiếu đi chất nhầy đóng vai trò lớn làm “chất bôi trơn tự nhiên” nếu đó bạn gái sẽ không còn cảm thấy niềm vui nữa mà chỉ có cảm giác đau , và dần dần sẽ thấy “sợ”chuyện ấy . trạng thái này do hormone trong cơ thể thay đổi do bạn bị dị ứng thuốc, dùng thuốc ngừa phòng thai, sinh đẻ. mặt khác, theo một số chuyên gia phụ khoa của cơ sở y tế cho biết thì tác nhân gây đau đớn rát nếu chuyện ấy đa phần là do viêm nhiễm phụ khoa.


Ra máu sau khi quan hệ: Do các bất thường ở cổ tử cung , cũng như chứng loạn sản cổ tử cung vô cùng dễ dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tử cung . Bên cạnh đó, lây nhiễm nấm cũng là một bệnh có nguy cơ gây nên biểu hiện chảy máu nếu quan hệ . căn bệnh cũng gây nên những tổn thương ở ống dẫn trứng, có khả năng gây tắc ống dẫn trứng. khi không được chữa trị đúng lúc , bệnh lý sẽ sinh nên nên những biến chứng cực kì nguy hiểm. Đây chính là một tác nhân chính dẫn tới hiếm muộn và vô sinh .

Những biểu hiện khác: vùng kín bị ngứa rát, đau đỏ, phát hiện những nốt, vết loét; khi đi tiểu thấy đau , buốt; đau bụng dưới...cũng là một số dấu hiệu cho thấy nữ giới đang mắc một số bệnh lí về viêm nhiễm phụ khoa.