Nhụy hoa nghệ tây là một cái thảo dược đắt đỏ hàng đầu toàn cầu, được kiếm tìm thấy rộng rãi ở các quốc gia và vùng Trung Đông, đặc biệt là một số quốc gia như Iran, Thổ Nhĩ Kỳ,…hay ở một số vùng như Tây Ban Nha, Ấn Độ, Tây Tạng,… Nhụy hoa nghệ tây sấy khô còn được gọi là saffron, saffron có phổ thông loại khác nhau tùy vào độ dài à phần sử dụng của các sợi nhụy.
Xuất hiện từ cách đây 3.000 năm, nhụy hoa nghệ tây được nếu “đông trùng hạ thảo” của xứ Ba Tư, được gọi là “vàng đỏ” Trung Đông nhờ hàng loạt công dụng hết sức đắt giá cho sức khỏe & dung nhan.
12 công dụng chính của nhụy hoa hoa nghệ tây trong sức khỏe và làm đẹp
Không phải trùng hợp mà nhụy hoa nghệ tây luôn được “săn lùng” ráo riết dù có chi phí trên trời lên đến vài trăm triệu đồng/kg. Chúng được mệnh danh là “đông trùng hạ thảo của Trung Đông” và tác dụng của nhụy hoa nghệ tây đã được cả y khoa cựu truyền lẫn y học hiện đại chỉ ra có hàng loạt các công dụng trị giá cho sức khỏe & làm cho đẹp.
1. Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ, giúp người bệnh ngủ ngon hơn
Công dụng được biết tới phổ biến nhất của dòng thảo dược này là giúp ngủ ngon, hỗ trợ cải thiện giấc ngủ và chứng mất ngủ. Không giống với những loại thuốc ngủ hay thuốc an thần, chúng giúp đi vào giấc ngủ tiện lợi, mau chóng mà không hề gây ra những tác dụng phụ ác hại cho cơ thể.



https://alopha.com.vn/5-cach-phan-biet-saffron-that-gia-tu-chuyen-gia/
Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng trong việc tương trợ giấc ngủ
các hoạt chất chống oxy hóa như Crocin, Safranal,…giúp hệ tâm thần được thả lỏng, giảm stress mỏi mệt. Từ ấy giúp giảm thiểu các cơn đau đầu dễ đi vào giấc ngủ hơn. đặc trưng lúc thức dậy cơ thể luôn cảm thấy thoải mái, sảng khoái và tràn ngập năng lượng sau một giấc ngủ chất lượng.
2. Công dụng tương trợ phòng chống ung thư của saffron
Theo những tài liệu của Thư viện y khoa Hoa Kỳ, chúng cũng có khả năng hỗ trợ phòng chống ung thư rất hiệu quả. Theo nghiên cứu được đăng vận tải trên trang này, các hoạt chất trong sợi nhụy hoa có khả năng hỗ trợ ức chế những tế bào ác tính.



Saffron có tác dụng trong việc tương trợ điều trị bệnh ung thư
Ngoài ra 2 hoạt chất chống oxy hóa là Crocin & Flavonoids cũng khiến cho giảm tối đa tác hại gây ra bởi những gốc tự do – cội nguồn chính gây nên hàng loạt chứng ung thư tim, phổi,…
3. Giúp cải thiện hệ tiêu hóa
dòng thảo dược đắt đỏ này được xem là 1 mẫu “kháng sinh tự nhiên” mạnh Cho nên chúng có thể cải thiện được các chứng bệnh liên quan tới viêm loét trong con đường tiêu hóa. Không những thế theo tài liệu biên chép tại Thư viện y học Hoa Kỳ, 4 thành phần gồm: Crocin, Safranal, Picrocrocin & Crocetin giúp tương trợ chống nhiễm khuẩn lipid và giúp thăng bằng nồng độ axit trong dạ dày.



Giúp cải thiện hệ tiêu hóa
Chính nhờ tác dụng của Saffron mà chúng đã được sử dụng để điều chế một số dòng thuốc chống loét bao tử như N-095.
Để sử dụng nhụy nghệ tây phòng ngừa đau bao tử bạn có thể ngâm chúng cùng mật ong & tinh bột nghệ rồi pha hai – 3 thìa cùng nước ấm uống hằng ngày vào trước mỗi bữa ăn. thực hiện đều đặn trong một – 3 tháng sẽ thấy hệ tiêu hóa cải thiện đáng nhắc.