Với mong muốn rút ngắn thời gian gửi hàng từ Việt Nam sang những nước khác, khá nhiều người đã lựa chọn phương thức chuyển phát nhanh quốc tế thay vì các hình thức chuyên chở thông thường. Hình thức này giúp hàng hóa tới tay người nhận chỉ mất khoảng sớm nhất, đồng thời tránh được việc hỏng hóc, thất lạc trong thời kỳ chuyên chở.

>>> Thủ tục chuyển phát nhanh đi đức: https://dragonlogistics.com.vn/dich-vu-chuyen-phat-nhanh-di-duc-tu-viet-nam-gia-re/


Vậy chuyển phát nhanh quốc tế có thật sự nhanh hay không? Thủ tục chuyển hàng nhanh quốc tế gồm các bước nào? Hãy cùng Dragon trả lời thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Chuyển phát nhanh quốc tế có thật sự nhanh?

Trong suốt sắp 10 năm hoạt động trong ngành chuyên chở hàng hóa quốc tế, Dragon đã nhận được nhiều thắc mắc của quý quý khách như: “Chuyển phát nhanh quốc tế có thật sự nhanh?”, “Có thể chuyển phát quốc tế ngay trong ngày không?”.


Câu trả lời của Dragon là hoàn toàn có thể. Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, thời kì vận tải sẽ được rút ngắn 1 Phương pháp tối thiểu. Trong trường hợp thời kì trung bình để gửi 1 kiện hàng đi nước ngoài là khoảng một tuần, thì chuyển phát nhanh chỉ mất từ vài giờ tới 24 giờ.

Thế mạnh của dịch vụ này là thời gian chuyển hàng cực nhanh. Không những thế, số lượng hàng hóa bị hạn chế, giá thành vận chuyển cao hơn rất nhiều so với những hình thức chuyển vận thông thường. Nhưng Trong trường hợp người dùng có hàng hóa cần gửi gấp cho bạn bè, người nhà, đồng nghiệp ở nước ngoài, thì dịch vụ này là lựa chọn tối ưu nhất.

Hiện tại, Dragon đang là tổ chức tăng trưởng mạnh dịch vụ này. Chúng tôi cam kết thời gian chuyên chở nhanh nhất và uy tín nhất đến quý khách.

Thủ tục chuyển hàng nhanh đi quốc tế

Lúc tiến hành Giấy tờ chuyển hàng nhanh đi quốc tế, khách hàng phải thực hiện Một vài Giấy tờ thông quan quan trọng. Những Giấy tờ này đều tương đối phức tạp đối với những người chưa có kinh nghiệm gửi hàng đi nước ngoài. Không những thế, Trong trường hợp dùng dịch vụ gửi hàng nhanh đi quốc tế từ Dragon , quý khách sẽ chẳng cần nhọc lòng đến những Giấy tờ đau đầu này. Những bước như khai thông tin hàng hóa, đăng ký tờ khai nhập khẩu, sửa đổi - bổ sung thông tin,... Đều được Dragon xử lý và hoàn tất giúp người mua.

>>> Giấy tờ chuyển phát nhanh đi anh: https://dragonlogistics.com.vn/dich-vu-chuyen-phat-nhanh-gui-hang-di-anh-quoc/


Bước 1: Khai thông tin nhập khẩu IDA lúc gửi hàng từ Việt Nam ra quốc tế
Đây chính là bước đầu tiên trong Giấy tờ chuyển hàng nhanh đi quốc tế. Đối tượng khai thương chính là các cơ quan, công ty, chủ hàng hoặc những đơn vị được chủ hàng ủy quyền gửi hàng đi quốc tế. Đối tượng thực hành khai thương chính là các Showroom, doanh nghiệp chuyển phát nhanh. Khi này, tổ chức chuyển vận sẽ kê khai thông tin nhập khẩu bằng nghiệp vụ IDA trước lúc đăng ký tờ khai nhập khẩu cho những mẫu hàng hóa.


Sau lúc đã hoàn tất khai báo tất cả thông tin đơn hàng, người khai tiếp tục gửi thông tin đến VNACCS - 1 hệ thống dữ liệu tại cơ quan hải quan. VNACCS sẽ tự động cấp số, thông tin thuế,... Và phản hồi thông tin cho người khai quan thông qua màn hình đăng ký tờ khai IDC.

Bước 2: Đăng ký tờ khai nhập khẩu IDC lúc gửi hàng ra quốc tế

Sau khi màn hình máy tính đăng ký tờ khai IDC phản hồi thông tin, người khai quan phải kiểm tra lại tất cả thông tin đã khai báo và các thông tin do hệ thống tự động xuất ra. Nếu như có sai sót, người khai quan cần khẩn trương báo lại cho cán bộ hải quan để được sửa lại. Nếu như không có sơ sót, người khai chỉ cần gửi thông tin đến hệ thống để đăng ký tờ khai.

Bước 3: Kiểm tra điều kiện đăng ký tờ khai khi gửi hàng ra quốc tế

Sau lúc hoàn tất 2 bước trên, hệ thống máy tính của cơ quan thương chính sẽ tiến hành kiểm tra tính khả dụng của thông tin mà người kê khai vừa khai báo. Nếu tổ chức không đủ điều kiện đăng ký tờ khai, hệ thống sẽ báo lại và hướng dẫn Cách khắc phục.

Bước 4: Phân luồng hàng hóa khi gửi ra quốc tế

Ở bước này, hàng hóa chuyển đi nước ngoài sẽ được phân làm 3 luồng tương ứng với ba màu khác nhau.

Luồng 1: Các mẫu hàng hóa thuộc luồng một bao gồm: Tài liệu, chứng từ thương mại, hàng hóa miễn thuế, hàng hóa nhập khẩu được hưởng khuyến mãi miễn trừ theo quy định của luật pháp. Hàng hóa luồng một không bị kiểm tra thực tiễn hàng hóa, hoặc bị rà soát theo xác suất 5%.

Luồng 2: Hàng hóa thuộc luồng 2 là các mặt hàng nhập khẩu phải nộp thuế và có trị giá khai báo lên đến 2 mươi triệu đồng. Những loại hàng hóa này bị hải quan kiểm tra 100% thông qua những thiết bị máy soi hàng. Trong một đôi trường hợp nhu yếu, chúng sẽ kiểm tra bằng cách thức tay chân.

Luồng 3: Những dòng hàng hóa thuộc luồng 3 gồm: Hàng hóa nhập khẩu phải nộp thuế có trị giá khai báo trên 20 triệu đồng, hàng hóa nhập khẩu có điều kiện, hàng hóa nhập cảng thuộc danh mục điều hành chuyên ngành, hàng hóa chưa xác định được nội dung khai báo hải quan, hàng hóa thuộc diện kiểm tra trọng điểm theo quy định của những cơ quan nhà nước chuyên ngành, hàng hóa bị nghi ngờ về trị giá khai báo theo quy định của pháp luật. Các mặt hàng này đều bị kiểm tra hoàn toàn theo bí quyết tay chân.

Bước 5: Khai sửa đổi, bổ sung trong thông quan lúc gửi hàng ra quốc tế
Đây là thao tác rốt cuộc mà người kê khai cần làm trước lúc thông quan hàng hóa. Điều này sẽ giúp việc gửi hàng đi nước ngoài trở thành tiện lợi và mau chóng hơn.

Gửi hàng nhanh quốc tế uy tín ở đâu?

Giữa hàng trăm doanh nghiệp dịch vụ chuyên chở quốc tế có mặt trên thị trường, khách hàng có nhẽ vô cùng bối rối không biết nên chọn gửi hàng nhanh quốc tế uy tín ở đâu. Khi này, dùng dịch vụ tại Dragon chính là chọn lựa Tốt hơn hết.
Trong sắp chục năm hoạt động, Dragon có đủ kinh nghiệm và năng lực trong việc vận chuyển hàng hóa quốc tế cũng như xử lý những Thủ tục thông quan, đảm bảo hàng của người mua được gửi đi nước ngoài 1 Phương pháp nhanh chóng và thuận tiện.

Chúng tôi gửi hàng hóa bằng khá nhiều hình thức chuyên chở khác nhau, bao gồm: Đường hàng không, đường biển và đường bộ. Mỗi hình thức lại có thời gian chuyên chở và giá cước vận tải khác nhau. Điều này giúp cho người mua có thể thuận tiện chọn 1 hình thức gửi hàng thích hợp với đề nghị và túi tiền tài mình.

Có thể nói, Dragon Logistics chính là đáp án lý tưởng cho thắc mắc nên gửi hàng nhanh quốc tế uy tín ở đâu. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0888 114 228 - 028 3503 0418 để được tương trợ giải đáp, báo giá chi tiết trong thời gian sớm nhất.