Cách lựa chọn màn hình máy tính giá rẻ chuẩn nhất
Không phải ai trong chúng ta cũng có điều kiện và khả năng kinh tế để mua màn hình máy tính sang trọng, đắt tiền do đó giải pháp mua màn hình máy tính giá rẻ khá hợp lý dành cho người có điều kiện kinh tế eo hẹp một tí nhưng vấn đề là bạn phải thật sự am hiểu và có kinh nghiệm về màn hình máy tính nếu không thì rủi ro mang lại còn cao hơn cả chi phí mua ban đầu.
Vậy tiêu chí nào cho bạn khi mua màn hình máy tính và làm thế nào để có thể chọn được một màn hình máy tính giá rẻ có đầy đủ các chức năng bạn cần, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn màn hình máy tính giá rẻ chuẩn nhất giúp bạn có thêm kiến thức trong việc lựa chọn màn hình máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân mình.

Cách chọn màn hình máy tính giá rẻ
1. Chọn kích cỡ màn hình
Màn hình có kích cỡ thích hợp là khi chúng có thể đặt vừa vặn trên bàn làm việc của bạn mà vẫn có khả năng cung cấp tầm nhìn rộng và lượng thông tin được hiển thị rõ ràng, chi tiết. Tùy vào từng đối tượng và nhu cầu làm việc khác nhau sẽ có các kích thước màn hình phù hợp, cụ thể như:
Nhu cầu đồ họa
Những nhà thiết kế đồ họa, 3D chuyên nghiệp thường ưa thích các loại màn hình tầm 30 - 50 inch để mang đến hiệu quả công việc cao nhất. Tuy nhiên mức giá của các sản phẩm này thường là rất đắt.
Nhu cầu lập trình
Gần giống như các nhà thiết kế đồ họa, các lập trình viên thường lựa chọn máy tính có kích thước khoảng 20 - 30 inch trở lên. Trong quá trình sử dụng bạn có thể chia ra thành nhiều màn hình nhỏ để đáp ứng công việc, Tuy nhiên các sản phẩm này thường “đắt” đỏ hơn.


Chọn màn hình máy tính giá rẻ theo nhu cầu

Nhu cầu chơi game
Nếu bạn sử dụng máy tính với nhu cầu giải trí cao như chơi game thì kích thước phù hợp cũng như bảo vệ cho mắt rơi vào khoảng 22 – 27 inch. Đây cũng là kích cỡ phổ biến mà những quán net hiện nay thường sử dụng.
Nhu cầu sử dụng thông thường
Đối với các đối tượng như dân văn phòng, sinh viên có nhu cầu làm việc hay hay mục đích giải trí, xem phim, nghe nhạc chủ yếu thì màn hình có kích thước 14 - 21 inch sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất, vừa đem lại trải nghiệm tối ưu vừa tiết kiệm chi phí.

>>Xem thêm: http://tuongvitinh.com/man-hinh-may-tinh-gia-re/

2. Độ phân giải và loại màn hình
Một khía cạnh khác của màn hình máy tính mà bạn cần phải chú ý tới đó là độ phân giải - số pixel trong mỗi chiều có thể được hiển thị. Độ phân giải màn hình là một thông số rất quan trọng đối với màn hình, độ phân giải cao và thích hợp sẽ đem lại hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn. Hiện nay, có các loại độ phân giải phổ biến sau đây:
  • 1080p: Đây là lựa chọn lý tưởng cho màn hình 21 - 24 inch
  • 1440p: Là độ phân giải được đề xuất cho các game thủ, vì nó mang lại sự cải thiện rõ rệt về chất lượng hình ảnh so với 1080p
  • 4K: 4K cho độ thông tin cụ thể tốt hơn nhiều so với 1080p và được cải thiện, nâng cấp đáng kể trong những năm trở lại đây, với 3,840 x 2.160 pixel. Tuy vậy, để sử dụng được những màn hình ở độ phân giải này một cách mượt mà, các game thủ cũng sẽ cần một card đồ họa mạnh mẽ cùng hệ thống phần cứng tương thích.


3.Hình dạng màn hình
Màn hình cong
Màn hình cong này hiển thị bao quanh góc nhìn thực tế của bạn, từ đó sẽ cho phép nhiều nội dung được thấy hơn so với màn hình phẳng nhất là trong quá trình chơi game.


Chọn hình dạng màn hình thích hợp

Màn hình phẳng
Màn hình phẳng là loại màn hình truyền thống và sử dụng phổ biến trên hầu hết các loại thiết bị từ điện thoại, laptop, tivi và mang lại trải nghiệm không thua kém nhiều so với màn hình cong. Bên cạnh đó, màn hình phẳng còn ghi điểm vì giá thành tương đối rẻ và dễ lắp đặt hơn.

4. Các thông số cần niềm nở
Tỉ lệ khung hình
Tỷ lệ khung hình tiêu chuẩn đối với màn hình máy tính ngày nay là 16: 9, 4:3. Phần nhiều các phần mềm hiện nay đều được thiết kế để hỗ trợ tỉ lệ này, và đặc biệt phù hợp với phim phim ảnh hoặc chơi trò chơi.
Cũng có một vài biến thể với phần trăm khung hình là 21: 9 hay 16:10 cung cấp không gian mở rộng hơn theo chiều dọc, nhằm hỗ trợ cho việc xem nhiều tài liệu hoặc hình ảnh.
Thời gian phản hồi
Thời gian phản hồi (Response time) cho biết màn hình hiển thị các biến đổi về hình ảnh nhanh như thế nào. Thời gian phản hồi được đo bằng mili giây (ms).
Tốc độ làm mới
Bên cạnh đó hầu hết các màn hình thông thường đều hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 60Hz và góp phần hỗ trợ tốc độ khung hình trên giây cao hơn khi bạn chơi game, giúp tạo ra sự đặc biệt lớn trong trải nghiệm các tựa game có nhịp độ cao, tiết tấu nhanh.
Màu sắc
Màu sắc trên màn hình cũng là một yếu tố quan trọng với người dùng trong quá trình làm việc hoặc giải trí, đặc biệt với người làm công việc thiết kế đồ họa. Do đó, một chiếc màn hình máy tính với màu sắc chuẩn xác sẽ đem lại hiệu quả làm việc tốt hơn.
Khả năng chống chói
Màn hình có 2 loại là màn hình gương và chống chói (hay gọi là anti glare). Để làm việc ở văn phòng, bạn nên lựa màn hình chống chói vì ánh sáng ở công sở thường rất mạnh, nếu bạn làm việc gần cửa sổ thì càng cần chức năng này hơn.


Chọn màn hình máy tính giá rẻ của thương hiệu nổi tiếng
5.Mức giá bao nhiêu thì hợp lý
Với một chiếc màn hình máy tính để bàn sử dụng với mục đích thông thường có giá giao động từ 3 - 5 triệu đồng tùy vào thương hiệu và chất lượng còn với màn hình máy tính chơi game thì giá cao hơn một chút từ 6 - 9 triệu đồng.
Riêng đối với màn hình thiết kế đồ họa thì giá khá cao, một chiếc màn hình làm đồ họa rơi vào khoảng 15 - 20 triệu đồng.

Địa điểm cung cấp màn hình máy tính giá rẻ uy tín
Liên hệ trực tiếp với TƯỜNG VI TÍNH để được tư vấn và hỗ trợ chọn màn hình máy tính giá rẻ chất lượng cao phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.
Địa chỉ: 296 Nhật Tảo P.8 Q.10, TP.HCM
Hotline: 0903 844 370 (Anh Tường)