Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức chấp thuận việc sử dụng VAR tại World Cup 2018 trong một buổi họp của Hội đồng FIFA vào ngày 16 tháng 3 năm 2018 ở Bogota. Đây là giải đấu đầu tiên sử dụng công nghệ trọng tài hỗ trợ video trong suốt quá trình (tại tất cả các trận đấu và tất cả các sân đấu).

Đọc thêm: Soi keo
Nghĩa là trước đó nó không có mặt ở bất cứ đâu, và nhiều người hâm mộ Arsenal cũng như huấn luyện viên Arsene Wenger từng mơ mộng rằng, nếu VAR có mặt ở chung kết Champions League 2006, chưa chắc Barcelona đã có thể đăng quang sau chiến thắng 2-1 chung cuộc trước Pháo thủ.
Ở bàn cân bằng tỉ số của Samuel Eto'o (trong bối cảnh Arsenal dẫn trước Barcelona), người ta tin rằng ngôi sao gốc Châu Phi đã rơi vào tư thế việt vị. Và hình ảnh sau đây có thể chứng minh điều đó đúng, vì Premier League thường xuyên bắt lỗi dù chỉ là một phần nhỏ cơ thể ở phía dưới vạch kẻ đỏ...

Eto'o có thể sẽ bị việt vị nếu VAR vào cuộc, nhưng đây là pha bóng mãi khiến NHM Arsenal đau đớn.


Những tình huống điển hình ở Premier League bị VAR 'tuýt còi'.
Giáo sư Wenger cũng ao ước mình có thể sử dụng công nghệ VAR ở màn thư hùng trên đất Pháp để chứng minh Eto'o đã việt vị, bên cạnh 2 quyết định khó hiểu của trọng tài chống lại Arsenal, liên quan đến Robin van Persie vào năm 2011 và Laurent Koscielny vào năm 2018.
Các thủ môn Arsenal tập luyện ở Dubai:

Trung Quân | 08:00 01/01/1970