PALENTINE’S DAY! Tin hay không thì tùy, bạn chắc chắn đã trải nghiệm dịp này ít nhất một lần trong đời.

Còn nhớ chứ?

Những lần hội bạn thân ăn mừng “ế” bền vững cùng nhau.
Những bữa tụ tập tưng bừng vì lại được “độc thân vui tính”.
Hay những màn hội ngộ quậy “thả ga” nhân lúc người yêu ở xa.
Đúng, bạn đoán hoàn toàn chính xác!

PALENTINE’S DAY = NGÀY TÌNH YÊU BẠN MUÔN NĂM!!!

Thông thường, Palentine’s Day được tổ chức vào ngày 13/2 hàng năm, trước Valentine’s Day một ngày.

Palentine’s Day là dịp cho những người bạn ăn mừng tình bạn khắng khít, hay nhiều khi là thay thế cả Ngày Tình Nhân nếu dịp này chẳng có ai để hẹn hò.

Dù là đứa bạn cùng gồng gánh qua những ngày Valentine độc thân hay đứa bạn đã có người yêu nhưng vẫn dành ra khoảng thời gian chất lượng bên bạn, tất cả đều xứng đáng có một dịp ăn mừng cùng nhau (bất kể có là 13/2 hay không).

Với tiêu chí độc, lạ, vắng người thử, đúng tinh thần tránh dịch, những trải nghiệm dưới đây sẽ giúp các bạn có một Palentine’s Day khó quên nhưng vẫn an toàn.

(Dĩ nhiên, chờ tình hình dịch khả quan rồi hẵng tụ tập sẽ an toàn hơn, nhưng nếu đã “bế quan tỏa cảng” quá lâu, đây sẽ là những lựa chọn giúp bạn an tâm phần nào).

Quà tớ tặng, nhưng cậu sẽ làm!

Nghe khá ngược đời, nhưng đây là điều bắt buộc nếu những người bạn muốn tận hưởng một bộ suit (nam hoặc nữ) được đo ni đóng giày bởi Huỳnh Tiên, sau đó trải qua một buổi thưởng rượu cùng photoshoot (chụp hình) tại một lounge sang trọng ở Sài Gòn đấy. Tag: mẫu phòng bar


Một lựa chọn khác là học cách trở thành những quý ông khi tìm hiểu về Gent-style và khám phá các phong cách phục trang đồng điệu từ chuyên gia tư vấn thời trang Học Bùi.

Không chỉ phái nữ mà một dịp make over (làm mới phong cách) cho phái mạnh cũng là một trải nghiệm đáng thử. Những salon tóc với phong cách làm đẹp Tây Âu sẽ khiến bất kì ai bước vào cũng có cảm giác lịch lãm như quý ông. Đi kèm đó là cả dịch vụ chăm sóc râu, tư vấn kiểu tóc, thậm chí là xăm mình hay cung cấp phụ kiện phù hợp phong cách mới. House of Barbaard, Brothers hay Le Barbier de Saigon là những “ốc đảo” nên cân nhắc nếu muốn tận hưởng những không gian kín đáo và ít người lui tới hơn.

Xăm mình? Một lựa chọn không tồi! Nếu biết bạn mình đã ấp ủ dự định này từ lâu, sao lại không dành tặng họ vào dịp đặc biệt này? Bên cạnh đó, đây cũng là một quyết định quan trọng, nên có người bạn thân bên cạnh sẽ ý nghĩa và an tâm hơn khá nhiều. Việc xăm mình luôn được thực hiện khá kín đáo, thậm chí có tiệm chỉ chọn xăm 4-5 hình một tuần cho những người có tâm hồn đồng điệu nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng cùng độ an toàn. Những địa chỉ uy tín sau chắc chắn sẽ biến mọi hình xăm thành một tác phẩm nghệ thuật.

Món quà lưu niệm ghi dấu ấn cả hai

Riêng lẻ, những trải nghiệm này đã khá thú vị. Nhưng cùng người bạn thân? Vô cùng đáng nhớ! Có khá nhiều trải nghiệm về thủ công bạn có thể rủ người bạn thân cùng tham gia như: tự tay đan kết hộp quà hoa tươi từ Ted & Anna, thức tỉnh khả năng hội họa tại Tipsy Art, nhào nặn những món đồ gốm độc đáo với 10AM studio, hay tự thiết kế hộp quà lưu niệm nước hoa với những mùi hương gợi nhắc những kỷ niệm cụ thể của cả hai cùng Ka Koncept Store.

Nâng cấp và độc lạ hơn, các bạn có thể trải nghiệm vẽ thiền định, học cách thưởng thức rượu, xì gà, thử nghiệm face and body painting (vẽ cơ thể), phát triển năng khiếu hài kịch hay tập thư giãn và chữa lành bởi cách thức cổ xưa đến từ Tây Tạng… Món quà lưu niệm bạn có được có thể là những bức hình độc đáo để khoe mọi người, nhưng hay hơn nữa là tìm ra một bộ môn yêu thích mới cho cả hai. Tag: trang tri phong karaoke

Nếu cùng là những người yêu môi trường, quan tâm các hoạt động xã hội, sao không thử theo dõi sự kiện sắp tới của các tổ chức phi lợi nhuận? Các bạn sẽ vừa giúp ích cho trái đất, lại vừa có cơ hội nuôi dưỡng thêm tâm hồn tình nguyện của cả hai. Những kết quả tốt đẹp dành đến môi trường sẽ là món quà lưu niệm đáng nhớ nhất, bạn có đồng ý không?

Truy tìm không gian trà chiều “xiêu lòng” cả hội

Thư giãn và tận hưởng một buổi chiều chậm rãi trong không gian đẹp với trà thơm và bánh ngon là xu hướng khá phổ biến hiện tại. Bạn ắt hẳn đã ít nhiều có trải nghiệm này nhưng liệu đã check in hết các quán trà chiều thú vị nhất ở Sài Gòn? Ngoài ra, nếu chú trọng hơn đến những món tráng miệng độc đáo, các cửa tiệm như Vagabond, Sweet + Sour, Palais des Douceurs kết hợp phong cách Á – Âu và thường xuyên phát triển nhiều dòng bánh mới cũng là những nơi chốn đáng ghé thăm. Những địa điểm kín đáo với ít người lui tới cùng không gian rộng rãi và sang trọng sau sẽ là lựa chọn lý tưởng cho mùa này.


Nâng tầm giác quan với ẩm thực chuẩn vị

Món Âu: Không gian ấm cúng, món ăn chất lượng với hương vị nguyên bản là những gì bạn có thể mong đợi cho buổi tối ấm áp cùng người bạn thân. Những địa điểm sau sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới và đẳng cấp, thậm chí có thể ngay lập tức khiến bạn chìm đắm vào một chiều không gian khác.


Món Nhật: Nếu ưa chuộng một bữa ăn thanh đạm hơn nhưng vẫn mong đợi một trải nghiệm tròn đầy và tinh tế, tại sao không ghé thăm tinh hoa ẩm thực Nhật Izakaya với sự hòa quyện giữa những set ăn chỉn chu, vừa miệng cùng vị cay nồng ấm nóng của ly rượu thơm?

Món chay: Nếu môi trường, sức khỏe hay lối sống xanh là ưu tiên của bạn thì hãy ghé qua những địa chỉ quán chay sau. Dù bán đồ chay nhưng chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với độ tinh tế trong cách bày trí món ăn và trang hoàng không gian của quán đấy. Tag: thiet ke karaoke

Tâm sự kết ngày trong ốc đảo nồng ấm hương rượu

Kết lại ngày với một chầu đi uống là trải nghiệm không thể thiếu, đặc biệt trong Ngày Tình Bạn này. Rượu giúp bạn hưng phấn, cũng thoải mái hơn để chia sẻ những tâm sự giấu kín trong lòng hay cởi mở về những vấn đề (nếu có) trong mối quan hệ cả hai. Nếu ưu tiên những địa điểm ẩn dật và ít người biết cho dịp lễ này, các ngóc ngách đầy thú vị với phong cách trang hoàng ít đại chúng sau sẽ là những khám phá đáng thử.

Kết

Nếu đứa bạn thân còn lẻ bóng hãy tìm cách giúp bạn có người yêu, để những câu chuyện trong lần Palentine’s Day tới không còn là than thở, buồn tủi vì mãi vẫn một thân một mình.

Chúc những người bạn thân giữ mãi tình bạn bền chặt và có ngày Palentine’s Day hạnh phúc trọn vẹn bên người mình trân quý.

Nguồn: vietcetera.com