U23 Australia 2-1 U23 Thái Lan: Thất bại đau đớn của chủ nhà
Đọc thêm : https://www.bong99.com/tin-tuc/Soi-k...vong-1821.html

Hiện tại, U23 Thái Lan có 3 điểm sau 2 lượt trận, hiệu số bàn thắng bại rất cao: 6/2. Trong khi đó, đối thủ sắp tới của họ là Iraq chỉ mới có 2 điểm.
Có nghĩa là chỉ cần hoà Iraq vào ngày 14/1 tới đây, cơ hội vào bán kết của Thái Lan là cực lớn. Hoà Iraq tức là đội bóng đất Chùa Vàng cũng đương nhiên xếp trên đội bóng Tây Á sau vòng bảng, xem như loại được 1 đối thủ.
Nếu Thái Lan hoà Iraq, Australia (hiện có 4 điểm) thắng hoặc hoà Bahrain ở trận đấu diễn ra cùng thời điểm, Australia sẽ xếp nhất bảng A, Thái Lan xếp nhì.

U23 Thái Lan vẫn rộng cửa vào tứ kết

Còn trong trường hợp Australia thua Bahrain (hiện có 1 điểm) trong lượt đấu cuối, Thái Lan cũng không lo.
Khi đó (nếu Bahrain thắng Australia), cả 3 đội Thái Lan, Australia và Bahrain cùng có 4 điểm, và kết quả đối đầu trong các trận đấu giữa 3 đội này với nhau sẽ được xét đến (điều lệ của giải sẽ xét kết quả đối đầu trực tiếp giữa nhóm các đội cùng điểm, bởi kết quả đối đầu trực tiếp là chỉ số phụ được tính đến đầu tiên khi có nhiều đội bằng điểm nhau trong bảng).
Thái Lan vẫn quá có lợi trong trường hợp này, bởi Thái Lan từng thắng Bahrain đến 5-0, chỉ thua Australia 1-2, có nghĩa là hiệu số bàn thắng/bại trong trường hợp cần so sánh chỉ số phụ giữa 3 đội với nhau, Thái Lan vẫn rất cao: 6/2.
Nếu Bahrain thắng đậm Australia ở một tỷ số có lợi cho Bahrain, đội bóng Tây Á sẽ đi tiếp, Australia bị loại. Ngược lại, nếu Bahrain không thắng đậm Australia, trường hợp ngược lại sẽ xảy ra, đó là Australia vào tứ kết, Bahrain dừng bước sau vòng bảng.
Trong cả 2 trường hợp ấy, Thái Lan đều là đội nắm lợi thế, kiểu gì thì họ cũng sẽ vào vòng trong, vì kết quả đối đầu trực tiếp giữa nhóm 3 đội Thái Lan, Bahrain và Australia quá tốt (riêng Iraq không bao giờ bằng điểm với Thái Lan, họ chỉ nhiều điểm hơn hoặc ít điểm hơn, nên không cần phải xét chỉ số phụ giữa Iraq với Thái Lan).
Tất cả các khả năng trên chỉ cần nằm trong 1 điều kiện duy nhất, đó là Thái Lan hoà Iraq trở lên (nếu Thái Lan thắng thì càng đơn giản hơn nữa). Mà với những gì đã thể hiện, việc Thái Lan có thể hoà Iraq ở lượt trận cuối vòng bảng là khả năng có thể xảy ra.
Có lẽ cũng vì quá rộng cửa đi tiếp, trước trận đấu với Iraq mà HLV Nishino cho phép U23 Thái Lan mạo hiểm chơi tấn công trước Australia. Trận đấy, nếu Thái Lan thắng họ sẽ sớm có vé vào vòng trong. Còn nếu họ thua như vừa xảy ra, đoàn quân của HLV Akira Nishino vẫn còn đầy cơ hội sửa sai!
Thua Australia, vì thế chưa phải là thảm hoạ với U23 Thái Lan tại VCK giải U23 châu Á năm nay!


Kim Điền