Đã nhiều năm nay đoạn mương H2C trở thành một con "mương chết" và cũng chừng đó thời gian cư dân Phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội "khổ sở" vì sống cạnh đoạn mương này.

Từ nhiều năm nay sau dự án mở đường và cống hóa mương tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình Hà Nội được triển khai thì đoạn mương H2C đã trở thành một đoạn mương chết.

Sở dĩ mương H2C, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội được gọi là mương chết vì nó đã bị chặn hai đầu không thể thoát nước đi đâu.

Cũng chính vì thế mà đoạn mương này giờ đây trở thành một "bãi rác bất đắc dĩ". Từ rác thải sinh hoạt…. đến phế thải xây dựng. Loại phế thải nào cũng có thể được người ta quăng xuống con mương chết này. Tag: diet con trung tai nha


Dù có biển cấm nhưng người ta vẫn vô tư coi đây là bãi rác.

Chính vì không thể thoát nước lại bị chứa đủ lại chất thải nên nó thường xuyên bốc mùi xú uế...

Sống tại đây nhiều năm bà Nguyễn Thị Thanh Bình (Phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) thấu hiểu đầy đủ những điều khổ sở do cạnh đoạn mương chết này đem lại.


Theo bà Bình cho biết mỗi khi trời mưa to, nước bẩn từ đoạn mương chết tràn vào nhà. Để ngăn nước bẩn, bà Bình chuẩn bị sẵn các bao tải cát ở sân sau nhà để khi cần tạo "một con đê nhỏ" ngăn nước. Tag: diet moi tai nha gia re

Tuy làm thế nhưng theo bà Bình cho biết nước vẫn có thể tràn vào nhà. Và để bảo vệ các vật dụng gia đình thì chỉ còn cách kê cao lên thế này.

Được biết trước khi mở đường H2C và cống hóa mương đây là đường thoát nước thải chính của người dân và nhà máy bia Hà Nội tuy nhiên không biết vì lí do gì sau khi mở đường và cống hóa mương người ta lại bỏ quên hơn ‘300 mét’ con mương này.

Mương tù, nước đọng… muỗi, côn trùng sinh sôi khiến dịch sốt xuất huyết luôn là nỗi ám ảnh của người dân ở đây.

Chị Mai Anh (phường Ngọc Hà, Ba Đình Hà Nội) cho biết sống cạnh đoạn mương chết này khiến nhà chị không bao giờ dám mở cửa không chỉ vì mùi hôi bay vào từ mương mà còn bởi có rất nhiều muỗi. Theo chị Mai Anh cho biết trong đợt dịch sốt xuất huyết năm 2018 gia đình chị đã có hai người mắc bệnh. Tag: diet con trung co quan xi nghiep


Hy vọng trong thời gian tới chính quyền địa phương sớm có phương án giải quyết dứt điểm tình trạng ô nhiễm tại đoạn mương H2C này giúp người dân nơi đây thoát cảnh "khổ sở" như hiện nay.

Nguồn: cand.com.vn