Thờ tự tổ tiển được xem là một nét văn hóa linh tính của người Việt. Họ thường đặt bàn thờ gia tiên ngay ở trong nhà với mong muốn ông bà được gần gũi và độ trì cho con cháu trong việc học hành làm ăn. Nhưng không phải ai cũng biết cách sắp đặt bàn thờ gia tiên trong nhà sao cho không phạm phải sai lầm mà còn hợp phong thủy, giúp cuốn tài lộc, vượng khí. Dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách đặt bàn thờ gia tiên trong căn hộ sao cho hợp phong thủy

Phong thuy tam nguyen

Bàn thờ nên đặt ở đâu trong nhà?

1. Chọn vị trí thuận lợi nhất

Đặt để bàn độc gia tiên trong nhà diễn đạt lòng thánh kính và hoài tưởng của con cháu đối với ông bà gia tiên đã khuất. nên chi bàn thờ cần được đặt ở nơi trọng thể nhất trong nhà. Theo phong thủy học, bàn thờ tọa ở thế “tọa cát hướng cát” là tốt nhất, có tức thị nằm ở một vị trí trọng thể nhất trong nhà và có hướng nhìn ra theo hướng tốt so với tuổi của gia chủ. Nơi đặt bàn thờ phía sau cần một bức tường vững chãi, tuyệt đối tránh các cửa có chạm trổ hoặc để các vật nhọn có hướng đâm thẳng vào bàn thờ.

2. bàn độc tuyệt đối không được nhìn thằng vào phong ngủ hoặc bếp

Đặt bàn độc nhìn thẳng vào phòng ngủ hoặc bếp được xem là một điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở. vị phòng ngủ là không gian riêng tư của các cặp vợ chồng, thường xảy ra những chuyện ấn ái nhau, còn phòng bếp chứa nhiều sát khí do thẳng thớm sát sanh. bàn độc gia tiên khi hướng vào những nơi này sẽ bị ảnh hưởng và mang khí xấu.

3. Bàn thờ với nhà tắm cần cách xa nhau

Cũng hao hao như phòng ngủ và phòng bếp, nhà tắm được xem là nơi ô uế, không sạch sẽ trong nhà. Khi hướng bàn thờ vào những nơi này sẽ làm cho bàn thờ mất đi sự trang nghiêm và thanh tịnh

bàn thờ cần đặt ở một nơi thanh tịnh trong nhà, ít sự quấy rối của các thành viên trong nhà hoặc các con thú được nuôi trong nhà. nên tốt nhất bàn thờ nên được bày trí ở một phòng riêng, vừa thuận tiện vừa miêu tả lòng tôn kính của gia chủ đối với tổ tiên.

4. Không đặt bàn độc dưới xà nhà

Sà nhà được xem là nơi giữ tài vận, là rường cột của ngôi nhà của bạn. Vì thế không nên đặt bàn độc dưới sà nhà, vì sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình, không được quý nhân độ trì, xấu hơn còn có thể khiến cho người trong gia đình gặp xui xẻo, thời hạn trong cuộc sống.



Cách thờ cúng thần tài thổ địa

Nếu đây là vị trí bất đắc dĩ và bất di bất dịch, chẳng thể có chọn lựa nào khác thì bạn có thể làm trần nhà để ngăn cách bàn thờ với sà nhà với nhau.
Trên đây là những san sẻ về cách đặt bàn thờ gia tiên trong nhà sao cho hợ phong thủy và biểu thị được lòng tôn kính của con cháu đối với ông bà gia tiên. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn.