Tất nhiên, đây không phải là một câu trả lời đơn giản. Trong khi tre về mặt kỹ thuật là một loại cỏ, nó thường được phân loại là gỗ cứng. Nếu bạn tìm kiếm trên web cho độ cứng Janka (một đánh giá có nghĩa là để chuẩn hóa độ cứng của gỗ), bạn sẽ có được tất cả các loại câu trả lời.
Thang Janka là một quy mô dựa trên việc đo lường lực cần thiết để nhúng một quả bóng thép .444 inch vào một nửa đường kính của nó bằng gỗ. Red Oak là tiêu chuẩn ở 1290. Tôi đã thấy tre được phân loại từ thấp đến 1.010 đến 3000 (nhưng hầu hết sẽ đồng ý nó khó hơn gỗ sồi và nó thường có vẻ rơi vào khoảng 1350-1400). Hầu hết các loại sàn gỗ tự nhiên hà nội khác đều có số lượng nhất quán từ trang này đến trang khác. Tại sao sự khác biệt về tre ???

Vâng, có một số lý do.
1. Việc đầu tiên nằm trong loại tre. Có phải là tre "thường xuyên" hay là tre trúc. (Sợi tre là mạnh mẽ hơn nhiều và sợi dệt thậm chí còn mạnh mẽ hơn).
2. Nếu nó là "thường xuyên" tre, là nó tự nhiên (màu ánh sáng - ở trên) hoặc carmelized / carbonized (màu tan dưới đây)? Quá trình carmelizing đường làm suy yếu gỗ.
Tham khảo thêm sàn gỗ janmi nhập khẩu từ Malaysia siêu chịu nước có bề mặt tự nhiên như gỗ thật.
3. Có phải hạt có vân thẳng đứng hay ngang không? (xem dưới đây cho picts). Ban giám khảo vẫn còn trên mà trong số này là khó khăn hơn. Dọc đầu tiên (2 pic), ngang là thứ hai. Ngang dường như phổ biến hơn về mặt giao diện.
4. Và, cuối cùng, đó là thương hiệu gì ??? Bởi vì tre được nhập khẩu (thường là từ Trung Quốc), tre, nhiều hơn bất kỳ gỗ cứng khác thay đổi TREMENDOUSLY về chất lượng. Nó thực sự quan trọng mà thương hiệu bạn mua. Cá nhân tôi yêu thích Bamboo tự nhiên (do các tầng của Hoa Kỳ) và Teragren tạo ra. Đây là những thương hiệu nổi bật với danh tiếng xuất sắc. Sản phẩm của họ đi kèm với bảo hành 25 năm.
Bất kể, hầu hết đồng ý rằng tre là một chút mạnh mẽ hơn gỗ sồi, và quan trọng hơn, nó trông đẹp. Nó trông kỳ lạ và yên bình - nó thực sự có thể cung cấp cho một cảm giác zen và cung cấp cho nó một cảm giác sạch sẽ và hiện đại. Và, đó là một sản phẩm xanh, vì vậy bạn đang làm những gì phù hợp với môi trường. Oh, và tiền thưởng, nó có giá thấp hơn một chút so với gỗ sồi.
Điều buồn cười là hầu hết mọi người đã nhìn thấy vết lõm / vết trầy xước trong sàn tre ép ngang của họ thường nhận được chúng từ một trong những cửa hàng hộp lớn. Và, tôi không ngạc nhiên chút nào. Tôi mua sản phẩm của mình trực tiếp từ nhà sản xuất và tôi biết tôi cực kỳ cạnh tranh về chi phí. Khi tôi nhìn thấy một số cửa hàng hộp tre lớn quảng cáo cho ít hơn những gì tôi trả tiền cho các nhà sản xuất, tôi biết có điều gì đó đáng ngờ. Tôi đặc biệt biết điều này vì tôi thường ít tốn kém hơn so với những nơi tương tự trên gỗ sồi, vì vậy cờ đỏ ở đây.
Lý do những chiếc hộp tre lớn này có xu hướng bị lõm là vì nhiều lý do. Đầu tiên, tre được thu hoạch quá sớm và không có đủ thời gian cho sự phát triển thích hợp. Thứ hai, các sản phẩm thường không khí khô hơn là sấy khô để chúng được mềm hơn. Thứ ba, họ thường thu hoạch phần mềm hơn của tre.
Vì vậy, nếu bạn đang ở trong thị trường cho tre, xin vui lòng mua từ một cửa hàng sàn có uy tín và mua một thương hiệu có uy tín. Đây là một nơi bạn chắc chắn không muốn mua trực tuyến, đặc biệt vì nó được nhập khẩu.