triệu chứng và phương pháp nhận biết nhóm bệnh hắc lào

Việt nam với khí hậu nóng ẩm khá thuận lợi cho bệnh lý nấm da nói chung nhất là là nấm hắc lào phát sinh và chuyển biến nói riêng.

Nhóm bệnh nấm hắc lào hay còn gọi là lác đồng chi phí rất chính chiếm 10% – 12%. Nấm là một loại hạ đẳng không có diệp lục nên không tự sản xuất được chất hữu cơ mà điển hình sống kí sinh tại các vấn trùng khác như chó, mèo và trên da cá thể người người. Có ba loại nấm microsporum, trychophyton và epidermophyton.

Con người nhiễm nấm từ các nguồn sau:


Thứ đặc biệt nhiễm từ những bào tử nấm có trong thiên nhiên đất cát cây không khí

Thứ hai là từ động vật nhiễm nấm lây nhiễm qua người như chó, mèo, trâu, ngựa…

Thứ ba là từ người mắc bệnh lây nhiễm cho người lành. Phổ biến qua đường ngủ chung và giặt quần áo chung

Điều kiện thuận lợi cho bệnh lý nấm hắc lào tiến triển khi nhiệt độ ngoài trời 25° , 30, 35

Trên thân thể bệnh nhân hắc lào thường nhận biết ở những vùng da kín, ẩm, độ PH hơi kiềm 6,9- 7,2, ở quanh thắt lưng, kẽ mông, hai bên bẹn. Thường gặp ở những người vệ sinh cá nhân kém, mặc quần áo trật chât liệu vải ẩm, không hút mồ hôi. Và thường gặp tại những người có sức đề kháng kém, bị các căn bệnh rối loạn chuyển hóa, đái tháo đường, căn bệnh viêm cầu thận mãn và một số bệnh

Phát ban đỏ hoặc nâu quanh háng

Dấu hiệu căn bệnh hắc lào có thể là các nốt phát ban màu nâu đỏ ở quanh vùng háng. Nó cũng có thể lây sang khu vực hông và đùi.


Chắc chắn bạn đang có thắc mắc:
phòng khám da liễu hcm
phòng khám phụ khoa tphcm
Lòng bàn chân, lòng bàn tay có mụn nước và vảy da

Điều này tạo nên phần lớn bực bội, nhất là là các người thường xuyên phải đi bộ. Dấu hiệu rõ ràng là các vết đen hoặc đỏ tại trong lòng bàn tay bàn chân. Đôi khi nhận thấy cả vảy. Loại nấm gây ra bệnh lý hắc lào tiến triển trong thời cơ ẩm ướt như phòng thay đồ, hồ bơi và những nếp gấp của da.

Những dấu hiệu của căn bệnh hắc lào nhiều khi cũng không có hình dạng nhất định. Căn bệnh khi xuất hiện trên da đầu có thể gây khô giòn tóc hoặc rụng tóc. Gây cảm giác ngứa ngáy khá khó chịu với các mụn nước và vảy da.

Hầu như những trường hợp nhẹ của nhóm bệnh có thể được điều trị ở nhà bằng kem. Thế nhưng nếu kem không đạt được hiệu quả như bạn mong muốn tốt hơn bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. Bác sĩ sẽ kê toa thuốc để diệt nấm dứt điểm.

Nguồn:https://dakhoaauahcm.vn