Một bình tích áp được yêu cầu trong một hệ thống nước nông nghiệp để duy trì áp suất trong hệ thống khi máy bơm không hoạt động. Lượng nước có thể lấy từ hệ thống giữa các chu trình bơm

Bể áp lực mạ kẽm Loại lâu đời nhất là bể áp lực mạ kẽm tiêu chuẩn. Nó dựa trên một đệm khí nén để cung cấp nước cho hệ thống phân phối trong khi máy bơm không hoạt động. Nước dưới áp suất có khả năng hấp thụ cao của không khí và khí. Trong một bể áp lực mạ kẽm tiêu chuẩn, nước và không khí tiếp xúc trực tiếp, vì vậy không khí được hấp thụ bởi nước trong một khoảng thời gian vài tháng. Bình chứa áp lực trở thành "nước được ghi lại" khi nó chứa đủ không khí. Trong tình huống này, máy bơm sẽ tiếp tục hoạt động thường xuyên hơn mức cần thiết. Trong trường hợp cực đoan, máy bơm sẽ hoạt động sau mỗi vài giây.Một số phương pháp điều chỉnh thể tích không khí trong bình chịu áp lực phải được sử dụng. Điều khiển âm lượng không khí cân bằng tỷ lệ không khí-nước trong bể bằng cách thêm hoặc giải phóng không khí, tùy thuộc vào yêu cầu của hệ thống áp suất. Quá nhiều không khí trong bình chịu áp lực có thể do khí hòa tan trong nước hoặc bơm piston tự động thêm không khí với mỗi lần bơm. Trong trường hợp này, cần có "điều khiển không khí tự động sâu". Điều khiển này hoạt động bằng phao và giải phóng lượng không khí hoặc khí thừa.

Bộ sạc không khí tự động thực hiện chức năng ngược lại. Họ thêm không khí vào bể. Kiểm soát kiểu màng ngăn thêm một lượng khí nhỏ mỗi lần bơm dừng lại, nhưng chỉ khi không khí là cần thiết. Cả hai điều khiển trên có thể được sử dụng với máy bơm phun nước nông hoặc sâu.


Bể áp lực nạp sẵn Thế hệ tiếp theo của bể áp lực là bể áp lực lót bằng kính có chứa phao cứng Các phao cứng nhắc bao gồm mặt nước và tách nó ra khỏi không khí, do đó làm chậm tốc độ hấp thụ không khí. Được nạp với lượng không khí được đề nghị, sẽ tăng gấp đôi khả năng "rút ra" của một bể mạ kẽm tiêu chuẩn. . Bể áp suất loại phao được nạp sẵn. Loại bể này phải được nạp lại với không khí mỗi năm một lần để ngăn chặn việc "khai thác nước". Để chuyển đổi một bể áp lực mạ kẽm tiêu chuẩn sang một bể nổi, một phao cao su có thể được cuộn lên và chèn vào thông qua việc khai thác 1¼ inch. Thủ tục nạp tiền bể áp lực và đặt van điều khiển xả bể:

Tắt máy bơm áp lực.
Xả hết nước ra khỏi bình chứa áp lực, sau đó thêm không khí vào bình chịu áp lực bằng máy nén khí cho đến khi khí thoát ra khỏi vòi xả. Tắt vòi.
Sử dụng máy nén, tăng áp suất lên 3 đến 5 psi dưới áp suất cắt của máy bơm.
Khởi động máy bơm nước.
Bể chứa áp suất màng kín

XEM THÊM : giá bình tích áp


Loại mới nhất của bể nạp được làm bằng sợi thủy tinh hoặc kim loại và chứa một tế bào không khí nhựa hoặc cao su kín hoặc màng ngăn . Tế bào này được nạp đầy không khí, hoàn toàn không tiếp xúc với không khí, và không bao giờ phải được sạc lại. Nếu bể cần được sạc lại, có thể do cơ hoành bị vỡ và cần phải thay bình.

áp lực nên được kích thước để bơm sẽ không chu kỳ hơn 25 lần mỗi giờ. Thiết lập này cho phép giảm khoảng 1 gallon cho mỗi 100 gal / giờ công suất bơm. Ví dụ, nếu một máy bơm sản xuất 600 gal / giờ (10 gal / min), thì bể áp lực phải có độ rút ra ít nhất 6 gallon. Các biểu đồ đặc điểm kỹ thuật được cung cấp với bình chịu áp lực sẽ cung cấp khả năng rút ra ở các áp suất khác nhau.

Đối với việc sử dụng trang trại thông thường, nên sử dụng bình áp lực 42 gallon làm kích thước tối thiểu. Bể càng lớn càng tốt, đặc biệt nếu giếng hoặc bơm có dung tích thấp. Một van xả nên được lắp đặt nếu máy bơm có khả năng tạo ra áp lực lớn hơn áp suất làm việc tối đa của bình chịu áp lực. Hình 3 . Lắp đặt bể áp lực.

Tóm tắt
Trong hầu hết các trường hợp, nên sử dụng loại bình tích áp giá rẻ nạp sẵn do yêu cầu bảo trì thấp và khối lượng bốc hơi tương đối cao. Bể áp lực mạ kẽm tiêu chuẩn là một điều cần thiết trong việc lắp đặt nơi không khí hoặc khí khác phải được thải ra từ hệ thống áp lực.